Nếu bạn áp dụng kế hoạch tài chính này càng sớm thì càng được nghỉ hưu nhanh mà không phải lo nghĩ

Kế hoạch này sẽ giúp bạn hoạch định được việc nghỉ hưu của bản thân và chuẩn bị tài chính liên quan càng sớm càng tốt.

Nhiều chuyên gia tài chính cũng đã cho lời khuyên rằng muốn lập kế hoạch nghỉ hưu sớm bạn nên đặt mục tiêu và giải đáp thật rõ ràng cho bản thân quá trình như thế nào là hợp lý. Bắt đầu kế hoạch tài chính càng sớm thì càng tốt và kế hoạch tài chính sẽ diễn ra với ít rủi ro nhất.

Bước 1: Bạn phải thống kê giá trị tài sản của bản thân

Bạn muốn hoàn thành mục tiêu về hưu sớm trước tiên cần nắm được tổng giá trị tài sản mà mình đang nắm giữ. Tài sản này bao gồm: Tiền mặt, tiền tiết kiệm, tài khoản đầu tư, vàng, bất động sản, tiền gửi ngân hàng,...

Bạn ước lượng số tiền này rồi trừ đi khoản nợ sẽ ra giá trị tài sản ròng. Bạn nên giải quyết các khoản nợ trước rồi tiến hành lên ngân sách nghỉ hưu.

Với số tiền chính xác hiện có, bạn sẽ quyết định được cần bao nhiêu tiền để về hưu. Lựa chọn lúc này là sống an nhàn với số tiền tích lũy hay tiếp tục làm việc để tăng thêm thu nhập.

Nếu bạn áp dụng kế hoạch tài chính này càng sớm thì càng được nghỉ hưu nhanh mà không phải lo nghĩ-1

Bước 2: Xác định nhu cầu của bản thân

Khi nghỉ hưu tức là nguồn thu nhập cố định của bạn sẽ không còn. Bạn vẫn cần từ 3-5 triệu mỗi tháng để chi trả các khoản tiêu dùng cơ bản. Do đó, bạn nên ghi chép càng chi tiết càng tốt các khoản mục cần tiêu cho mỗi tháng. Số tiền cần ước lượng càng chính xác càng tốt. Nhờ số tiền phải chi này bạn sẽ định hướng tốt hơn cho việc sẽ làm gì khi nghỉ hưu.

Cách này sẽ giúp bạn tính toán những chi phí cần thiết cho kế hoạch nghỉ hưu cũng như trả lời cho câu hỏi cần bao nhiêu tiền để về hưu. Chi phí đó có thể bao gồm những khoản:

- Chỗ ở

Khi nghỉ hưu, bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Lúc này bạn nên suy nghĩ tới vấn đề chỗ ở. Bạn có thể chuyển về sống tại các vùng ngoại ô để tiết kiệm chi phí. Điều này cũng là hợp lý vì mức thu nhập lúc này của bạn không có hoặc có nhưng ít hơn. Ngoài ra, bạn cũng không phải chịu áp lực di chuyển và đi làm đúng giờ nên dựa vào sự tiện lợi, thoải mái, tiết kiệm mà đưa ra quyết định cho hợp lý.

- Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Khi nghỉ hưu ở độ tuổi lớn hơn, bạn cần có một khoản tiền cố định dùng để chăm sóc bản thân trước các rủi ro bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào. Khoản tiền này nên được trích ra từ quỹ dự phòng của bạn.

Điều này tương ứng với việc thiết lập khoản chi phí trong kế hoạch tài chính. Câu hỏi bạn cần bao nhiêu tiền để về hưu thoải mái cũng sẽ có ngân sách cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe này. Bạn nên cân nhắc việc mua bảo hiểm nhân thọ từ bây giờ, để phát sinh rủi ro lớn thì sẽ có một khoản đỡ đần tài chính.

- Du lịch và hưởng thụ

Giai đoạn nghỉ hưu cũng chính là dấu mốc thích hợp để cho bạn bắt đầu những chuyến đi xa, nghỉ ngơi và giải trí. Du lịch thoải mái sau một thời gian dài lao động vất vả cũng là cách bạn đang thưởng cho bản thân.

Nếu có điều kiện kinh tế dư dả, bạn hãy tích lũy một khoản tiền đủ để bắt đầu những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho khoảng thời gian này. Lưu ý, chi phí để đi du lịch cần tính toán hợp lý sau khi cân đối các khoản chi phí bắt buộc nêu trên. Tài chính của bạn không đủ thì lẽ tất nhiên có thể lược bỏ nhu cầu này.

Bước 3: Bắt tay vào thực hiện càng sớm càng tốt

Sau khi nghỉ hưu thế giới quan của bạn có thể sẽ thay đổi. Bạn có thể không cần những thứ phù phiếm trước kia nhưng vẫn cần tiếp tục sống. Vậy ngay từ bây giờ có thể hoàn thành kế hoạch cụ thể này để tiến tới mục tiêu nghỉ hưu thoải mái của mình.

Bạn nên dành 15% gửi vào tài khoản quỹ hữu trí để nghỉ hưu. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng khi bắt tay vào thực hiện sẽ khó tránh khỏi những cám dỗ tiêu dùng ngắn hạn. Lời khuyên cho bạn là nên có một kênh tiết kiệm cố định như gửi ngân hàng hoặc tiết kiệm điện tử.

Hàng tháng bạn nên duy trì khoản tiết kiệm và đảm bảo kế hoạch tài chính chuẩn bị nghỉ hưu được hoàn thành.

Tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn

Bạn có thể tìm kiếm các kênh đầu tư để thu lợi nhuận an toàn mà không cần quá nhiều vốn. Nó có thể là cổ phiếu, trái phiếu, bảo hiểm và gửi ngân hàng. Bằng cách đầu tư này sẽ giúp bạn sử dụng tiền tiết kiệm để thu lãi hợp lý.

Luôn tìm cách gia tăng thu nhập

Bạn nên có suy nghĩ về việc nghỉ hưu, không phải dừng làm việc. Bạn vẫn có thể kiếm thêm các công việc nhẹ nhàng hơn, làm việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Bạn có thêm một nghề tay trái sẽ giúp tài chính vững vàng, nhẹ gánh và thoải mái hơn trong chuyện chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Nên linh động theo tình hình thực tế

Kế hoạch tài chính nghỉ hưu dù chặt chẽ và kỹ càng đến thế nào vẫn không tránh khỏi những rủi ro bất ngờ ập đến. Nó khiến bạn phải dùng đến tiền tiết kiệm và phá vỡ kế hoạch nghỉ hưu đã lập ra từ ban đầu. Do đó, bạn nên chuẩn bị tinh thần là điều quan trọng nhất.

Bạn có thể sẽ phải cắt giảm số tiền tiết kiệm để trong quỹ hưu trí. Ngược lại, bạn hãy chăm chỉ làm việc khi có sức khỏe, chi tiêu tiết kiệm để đảm bảo không phụ thuộc về tài chính khi già.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-ban-ap-dung-ke-hoach-tai-chinh-nay-cang-som-thi-cang-duoc-nghi-huu-nhanh-ma-khong-phai-lo-nghi-222021295223922753.htm

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.