Người dân châu Á mua sắm qua mạng nhiều nhất thế giới

Kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy, 35% người tiêu dùng châu Á thường dùng hơn 11% chi tiêu hàng tháng để mua hàng qua mạng. Trong khi đó, con số trung bình trên toàn cầu là 27%.

Hãng nghiên cứuNielsen cho biết, người dân châu Á là những “tín đồ mua sắm” trung thànhnhất với các trang mạng mua bán trên thế giới.

Kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy, 35% người tiêu dùng châu Á thườngdùng hơn 11% chi tiêu hàng tháng để mua hàng qua mạng. Trong khi đó, con sốtrung bình trên toàn cầu là 27%.

Trong số những “tín đồ mua sắm” ở châu Á, Hàn Quốc giữngôi vị số 1, với 59% số người bỏ ra hơn 11% chi tiêu hàng tháng để mua hàngqua Internet. Tiếp đó là Trung Quốc với 49%.

"Người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương là những ngườimua hàng qua Internet nhiều nhất thế giới", đại diện của Nielsen khẳng định.

Người dân châu Á mua sắm qua mạng nhiều nhất thế giới
Mua sắm online ngày càng phát triển tại châu Á

Pete Gale, một giám đốc điều hành tại Dịch vụ bán lẻNielsen nhận định: “Chúng tôi thấy có một xu hướng mạnh mẽ tại các thịtrường như Hàn Quốc, nơi một lượng lớn người tiêu dùng mua các món đồ thiếtyếu như tạp phẩm, mỹ phẩm, hàng dinh dưỡng qua Internet”. Cũng theo ôngGale, người tiêu dùng châu Á là những người thường xuyên chia sẻ đánh giá vềmột sản phẩm trên Internet nhất so với bất kỳ người tiêu dùng ở nơi khác.

Người dân châu Á mua sắm qua mạng nhiều nhất thế giới

Nhờ thói quen mua sắm online này, doanh số bán hàng trựctuyến tại các nước như Trung Quốc và Ấn Độ ước tính tăng bình quân 20% mỗinăm. Tại một số thị trường, như Nhật, tỷ lệ này có thể lên đến 40%. Công tynghiên cứu thị trường Euromonitor International còn dự báo rằng, doanh thubán lẻ trên internet ở khu vực châu Á sẽ vượt quá con số 71 tỷ USD vào năm2012, gần gấp đôi so với năm 2008.

Sandra Hanchard, một nhà phân tích tại công ty Hitwisenhấn mạnh: “Đây là một cơ hội lớn để các nhà bán lẻ ở châu Á tiết kiệm chiphí thông qua việc hoạt động trên mạng. Lướt web trở thành một hoạt động chủđạo trong cuộc sống. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ truyền thống nhận thấyđây là cơ hội để kết nối trực tiếp với khách hàng”.  

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.