Nhà đầu tư địa ốc "chết" vì ham khuyến mại "khủng"

Những chiêu khuyến mại như mua nhà được tặng ôtô, Vespa hay tặng nộithất,...đã thực sự hấp dẫn người mua, cho đến khi họ biết mình bị lừa.

Những chiêu khuyến mại như mua nhà được tặng ôtô, Vespa hay tặng nộithất,...đã thực sự hấp dẫn người mua, cho đến khi họ biết mình bị lừa.


Mới đây nhất, phản ánh trên báo chí, bàTrương Thị Như mua 2 căn hộ chung cư mini Vinacomplex III (quận TânBình) từ tháng 2/2011 và được mời bốc thăm và trúng một chiếc ôtô FordFocus. Chương trình khuyến mãi được tổ chức sau khi bà Như đã đóng hơn500 triệu đồng tương đương 30% giá trị hai căn hộ.

Song đến tháng 6/2011 dự án lộ rõ nhiều khuất tất về mặt pháp lý và vẫnlà khu đất trống. Thậm chí chủ đất còn công bố hồ sơ chứng tỏ Công tyVinacomplex không có quyền thực hiện dự án.

Trong khi đó, theo bà Như, tại buổi rút thăm trúng thưởng, có đầy đủ cácthành phần quan trọng tham gia như: chủ đầu tư, đơn vị phân phối, đạidiện sở ngành liên quan nên các khách hàng đều rất tin tưởng. Giấy xácnhận bà Như trúng ôtô Ford Focus và hẹn giao xe khi bàn giao nhà. Songthực tế dự án này chỉ đang nằm trên giấy.
 
Nhà đầu tư địa ốc "chết" vì ham khuyến mại "khủng"
Nhiều khách hàng ôm trái đắng vì khuyến mại. Ảnh: internet 

Khi phản ánh sự việc lên chủ đầu tư, bà Như chỉ đòi lại được 200 triệuđồng trên tổng số tiền hơn 500 triệu đồng đã đóng.

Tương tự, bà Phan Thị Đan cũng mua căn hộ Vinacomplex III, đóng hơn 250triệu đồng, bốc thăm trúng thưởng được xe Vespa. Thế nhưng nhà khôngthấy, mà xe trúng thưởng cũng bặt tăm.

Bà Đan cho biết: "Tôi đã trình báo công an quận Tân Bình, thậm chí điđòi tiền nhưng chỉ lấy được 100 triệu đồng, số còn lại đòi mãi khôngxong. Nhà không có, tiền chưa lấy đủ thì tôi còn màng đến xe Vespa làmgì".

Hiện dự án Vinacomplex III có khoảng chục khách hàng mua phải dự ánchung cư mini trên giấy. Cho đến khi bị chủ đất lật tẩy về pháp lý dựán, Tổng giám đốc Công ty Vinacomplex, ông Dương Mạnh Hùng hứa sẽ hoànlại tiền cho người mua nhà. Tuy nhiên, theo đơn tố cáo của khách hàng,sau lần hoàn tiền 100 triệu đỗng mỗi hợp đồng mua căn hộ thì ông Hùnglảng tránh họ.

Một cú “vỡ mộng” khác là người mua căn hộ Good House (quận 8, TP.HCM)được khuyến mãi khủng là một bộ nội thất nhưng cuối cùng dự án lại chậmgiao gần 2 năm.

Gom cả gia tài (gần 900 triệu đồng) để mua căn hộ, bà Hoàng Lệ Xuân bộcbạch, chọn lựa nhiều, nhưng cuối cùng bà mua dự án Good House vì đượckhuyến mãi một bộ nội thất, thiết kế đẹp. "Nào ngờ đã đóng 85% giá trịcăn hộ nhưng không biết khi nào mới được nhận nhà", nữ khách hàng nàythan thở.

Bà Xuân cho hay, dự án đã xây xong phần thân nhưng thang máy, điện, xửlý nước thải, phòng cháy chữa cháy, cửa, lan can, lót gạch và sơn lạilàm dang dở thì chủ đầu tư cạn vốn. Chẳng những phải dài cổ chờ nhà,hàng chục khách hàng còn tính cả chuyện đóng bù thêm tiền cốt chỉ mongnhận căn hộ thô. "Khách ngồi trên đống lửa còn chủ đầu tư cứ lẩn tránhkhông gặp chúng tôi để đàm phán. Biết thế này, tôi đã không vì chươngtrình khuyến mãi bộ nội thất mà theo dự án đến bây giờ", bà Xuân nói.

Trong khi đó, vị Tổng giám đốc sàn địa ốc Go.Home (đơn vị phân phối dựán Good House), Trương Xuân Lâm lại khéo chối trách nhiệm: "Gói khuyếnmãi bộ nội thất để bán căn hộ là do chúng tôi thiết kế. Năm 2010 nhờkhuyến mãi mà rất nhiều khách hàng đến mua căn hộ. Song dự án chậm vìchủ đầu tư gặp khó khăn tài chính, không phải lỗi của chúng tôi".

Mới đây, dự án Usilk City (Hà Đông, Hà Nội) của Công ty cổ phần Sông ĐàThăng Long (STL) vừa trở thành cái tên mới nhất được giới đầu tư địa ốcsăm soi tiến độ dự án sau gần 1 năm đơn vị này thực hiện chiến dịchkhuyến mãi khủng vào đầu năm 2011.

Ở thời điểm đó (tháng 5/2011), STL đã quyết định “biếu không” một diệntích đáng kể sàn trung tâm thương mại cho 200 khách hàng trả tiền muacăn hộ một lần (không đóng theo tiến độ góp vốn trong hợp đồng).

Cụ thể, khách hàng mua căn hộ nộp ngay số tiền trên 2 tỷ đồng sẽ đượctặng 35 m2 sàn thương mại; nộp 1,2 - 2 tỷ đồng sẽ được tặng 25 m2 sànthương mại; nộp từ 600 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng sẽ được tặng 18 m2 sànthương mại.

Theo tính toán của một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đợtkhuyến mãi của STL tương đương đợt giảm 25 - 30% giá bán căn hộ. Con sốchính xác không được công bố, nhưng theo thông tin bên lề, STL đã thu vềtrên dưới 500 tỷ đồng từ đợt khuyến mãi này.

Tuy nhiên, sau khi chiến dịch khuyến mãi, Dự án Usilk City bắt đầu xuấthiện nguy cơ chậm tiến độ. Cụ thể, đến giữa tháng 2/1012, trên diện tíchrộng gần 10 ha của Dự án Usilk City, mới chỉ có 3 toà chung cư CT1 -101, 102 và 103 là đang được thi công phần thô đến tầng 25. Phần còn lạitrong tổ hợp đều “án binh bất động”, các toà nhà không một bóng côngnhân, lõi thép tại các chân móng, cốp pha bắt đầu hoen gỉ.

Một kịch bản tương tự Usilk City cũng được chủ đầu tư Dự án chung cư AZVân Canh Towers (Khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là Công tycổ phần Bất động sản AZ áp dụng cho các khách hàng của mình.

Dự án chung cư AZ Vân Canh Towers kêu gọi khách hàng góp vốn từ giữa năm2010 với mức giá khả rẻ (11 - 12 triệu đồng/m2). Thời gian thực hiện từquý II/2010 đến quý IV/2012 và sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng chậmnhất vào quý I/2012.

Nhưng đến nay, Dự án vẫn “cửa đóng, then cài” với lý do “đang trong quátrình khoan cọc nhồi” và chưa biết đến khi nào sẽ hoàn thành.

Như vậy, với những chiêu khuyến mại “khủng”, chủ đầu tư đã đánh trúngvào tâm lý "ham đồ tặng kèm" của nhiều khách hàng. Kết quả là người bánthu được một số tiền lớn, trong khi phần thiệt thòi người mua phải gánhchịu.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.