Shark Nguyễn Ngọc Thủy bị bán giải chấp cổ phiếu

Gần 1 triệu cổ phiếu Apax Holdings của ông Nguyễn Ngọc Thủy và Tập đoàn Egroup vừa bị 2 công ty chứng khoán bán giải chấp.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy bị bán giải chấp cổ phiếu-1Ông Nguyễn Ngọc Thủy trong chương trình Shark Tank. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Công ty CP Apax Holdings (IBC) vừa công bố báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu IBC của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) và công ty mẹ là Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egroup.

Theo đó, trong ba ngày 20-22/12, ông Thủy đã bị Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) bán giải chấp 113.800 cổ phiếu IBC, giảm sở hữu của ông từ 6,69 triệu cổ phiếu xuống còn 6,58 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 7,9%.

Bên cạnh đó, Egroup - công ty mẹ của Apax Holdings - do ông Thủy làm Chủ tịch HĐQT cũng bị bán giải chấp 71.900 cổ phiếu IBC trong ngày 19/12, khiến sở hữu của tập đoàn này tại Apax Holdings giảm xuống còn 58,8%. Đồng thời, tập đoàn này cũng bị Công ty CP Chứng khoán Mirae Asset bán giải chấp 716.800 cổ phiếu IBC. Các giao dịch trên được thực hiện bằng phương pháp thỏa thuận/khớp lệnh liên tục.

Đợt bán giải chấp này diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu IBC của Apax Holdings đang có chuỗi giảm sàn 23 phiên liên tiếp. Tại phiên giao dịch 26/12, thị giá IBC tiếp tục giảm kịch biên độ xuống còn 2.790 đồng/đơn vị, tương ứng mức giảm 85% so với thời điểm đầu tháng 11.


Shark Nguyễn Ngọc Thủy bị bán giải chấp cổ phiếu-2Tại phiên giao dịch ngày 26/12, thị giá IBC tiếp tục giảm kịch biên độ xuống còn 2.790 đồng/cổ phiếu. Nguồn: Tradingview.

Trong lần giải trình gần nhất, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết nguyên nhân giá cổ phiếu giảm mạnh đến từ việc nhà đầu tư có vay ký quỹ/thế chấp bị bán chủ động/bán giải chấp từ các công ty chứng khoán để nhanh chóng thu hồi vốn và hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra.

Thời gian gần đây, Công ty CP Anh ngữ Apax - công ty con của Apax Holdings - vướng nhiều lùm xùm liên quan đến chất lượng dạy học, chậm trả lương, nợ lương giáo viên... Nhiều phụ huynh đã đề nghị Apax English hoàn trả hàng tỷ đồng tiền học phí khi không thực hiện đúng cam kết đào tạo.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy thừa nhận những vấn đề trên đang là những tồn tại của Apax English và lãnh đạo của Apax English cũng đã và đang phối hợp với Apax Holdings để có những phương án xử lý phù hợp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/shark-nguyen-ngoc-thuy-bi-ban-giai-chap-co-phieu-post1388419.html

Shark Thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.