Trong tay có khoảng 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được 3 phân khúc nhà này tại nội thành Hà Nội

Giá nhà ở nội thành Hà Nội nằm trong phân khúc rẻ 1 tỷ đồng rất ít và khi chọn lựa bạn cũng phải cẩn thận và suy xét tới nhiều vấn đề. Hãy cùng xem 3 phân khúc nhà trong tầm tiền này để tham khảo nếu có nhu cầu mua.

Những cặp vợ chồng trẻ hoặc người độc thân có thu nhập chưa cao, với số vốn chỉ khoảng 1 tỷ đồng và có nhu cầu mua nhà trong khu vực nội thành thì nên chọn phân khúc nào là hợp lý cũng đang là câu hỏi rất khó và nhận được sự quan tâm rất nhiều.

Bởi lẽ, giá nhà ở Hà Nội nằm trong phân khúc rẻ khoảng 1 tỷ đồng rất ít và khi chọn lựa cũng phải nắm được thông tin, cẩn thận và suy xét tới nhiều vấn đề.

Liên hệ với HaNoi Home - Kênh thông tin mua bán bất động sản tại Hà Nội để xem thị trường có những phân  nào vừa với giá tiền này thì dưới đây là 3 gợi ý mà đơn vị này đưa ra cho bạn tham khảo.

1. Nhà thổ cư

Những ai đã từng tham khảo danh sách bán nhà ở nội thành Hà Nội với giá trị 1 tỷ thì sẽ nhận ra khung giá này thường rơi vào những ngôi nhà thổ cư. Nhà thổ cư là nhà được xây trên đất thổ cư, các công trình gắn liền phục vụ cho đời sống. Lưu ý khi mua nhà bạn cần kiểm tra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải ghi đúng mục đích là đất ở.

Những ngôi nhà thổ cư này thường có diện tích từ 9 mét vuông đến 10 mét vuông. Công năng sử dụng của những ngôi nhà này sẽ được khoảng 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh.

Những ngôi nhà thổ cư có diện tích lớn hơn vẫn được bán với giá 1 tỷ thì sẽ rơi vào những ngôi nhà bị lỗi phong thủy, ngõ đi vào rất sâu, chất lượng nhà bị kém nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước khi mua.

Trong tay có khoảng 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được 3 phân khúc nhà này tại nội thành Hà Nội-1

Ảnh minh họa.

2. Nhà tập thể

Đối với giá tiền 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được những căn nhà tập thể ở tầng 3, tầng 4 hoặc tầng 5. Đây là những tầng ở trên sát với mái nhà nên giá thành sẽ rẻ hơn so với nhà ở tầng dưới. Khoảng diện tích sử dụng trong khoảng 30 mét vuông đến 40 mét vuông, được 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh.

Tuy nhiên, những tầng cao thường gây trở ngại cho các gia đình có người già vì khó đi lại, phải leo bộ lên cao. Những căn nhà này cũng rất kén khách nên phù hợp hơn với những người độc thân, gia đình trẻ có ít tiền vốn mua nhà.

Nếu mua căn hộ tập thể ở khu vực trung tâm, vị trí đẹp thì thường khu vệ sinh sẽ nằm ở bên ngoài và phải dùng chung với các hộ gia đình khác. Hình thức sẽ là một bên là nhà ở và một bên là khu vệ sinh. Như vậy việc sử dụng cũng bị hạn chế và khó khăn hơn. Tuy nhiên điểm cộng nhận được ở đây là giá rẻ và đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn. Thêm nữa, khả năng đền bù của bất động sản này cũng rất khả quan.

Trong tay có khoảng 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được 3 phân khúc nhà này tại nội thành Hà Nội-2

Ảnh minh họa.

3. Chung cư mini

Ở những quận trung tâm nội thành Hà Nội, có tới 90% là chung cư mini nhưng lại chưa có sổ đỏ riêng cho người mua. Công năng sử dụng sẽ được 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh. Diện tích sử dụng được khoảng 40 mét vuông đến 50 mét vuông.

Ưu điểm của nhà chung cư mini là mới, đẹp, công năng sử dụng tốt, vị trí đẹp, đi lại thuận tiện, đặc biệt là giá rẻ.

"Thế nhưng bên mình cũng khuyên với khách hàng là nên xem xét thật kỹ trước khi mua chung cư mini bởi vấn đề sổ đỏ nhập nhằng, thường không có sổ hoặc đồng sở hữu thì khi mua xong rất vất vả và khó khăn để chuyển đổi hoặc bán lại".

Trong tay có khoảng 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được 3 phân khúc nhà này tại nội thành Hà Nội-3

Ảnh minh họa.

Một số tiêu chí bạn nên kiểm tra khi mua nhà mức giá 1 tỷ:

- Giấy tờ pháp lý đầy đủ, rõ ràng.

- Diện tích vừa phải, tương ứng với giá trên dưới 1 tỷ đồng.

- Ngõ trước cần rộng ít nhất 2m, xe máy có thể tránh được nhau.

- Khu vực gần trường học, bệnh viện, điểm đón xe bus..

- Nhà cách đường lớn không quá 50m để thuận tiện trong di chuyển trong những trường hợp khẩn cấp.

- Tránh mua nhà trong ngõ cụt hoặc có đường lớn đâm thẳng vào.

- Mặt tiền rộng ít nhất 3,5m để tiện bố trí đồ đạc.

- Sau khi tìm hiểu giá xung quanh khu vực đó, bạn nên trả giá thấp hơn 20 – 30% so với giá người bán đưa ra, rồi tiến hành thương lượng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-tay-co-khoang-1-ty-dong-ban-co-the-mua-duoc-3-phan-khuc-nha-nay-tai-noi-thanh-ha-noi-222021149113632934.htm

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.