Minh Béo khóc liên tục trong lần đầu được gặp anh chị ruột

Được gặp những người thân của mình sau chuỗi ngày dài tăm tối trong nhà giam, Minh Béo đã không thể cầm được nước mắt.

Được gặp những người thân của mình sau chuỗi ngày dài tăm tối trong nhà giam, Minh Béo đã không thể cầm được nước mắt.

>>
MC Kỳ Duyên: "Tòa chưa kết án, Minh Béo vẫn vô tội"

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Hoa Kỳ ngày 24/3 với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Vào sáng 8/4 mới đây, Hồng Phước Kiên - anh trai ruột Minh Béo đã được cấp visa để sang Mỹ để thăm và trấn an tinh thần em trai. Có được visa, anh Kiên đã ngay lập tức mua vé sang Mỹ và bay vào chiều cùng ngày.

Anh, chị ruột Minh Béo cùng sang Mỹ để thăm em trai

Mở đầu câu chuyện một cách mệt mỏi ngay sau khi đặt chân đến Quận Cam, anh Kiên tâm sự: "Từ hôm nhận được tin Minh bị bắt cho đến khi lên máy bay, chưa bao giờ tôi được ngủ. Do trái giờ, nên buổi tối cứ nằm chờ để coi bên này có tin tức gì của Minh không, có hỏi thăm được gì về nó không. Ban ngày thì phải chạy vô rạp, tôi phải cố gắng giữ cho sân khấu của Minh hoạt động" - Nét mệt mỏi, lo lắng, cùng sự chống chọi với áp lực dư luận hằn rõ trên gương mặt người đàn ông 44 tuổi này.

 

Minh Béo.
 
Khi được hỏi thực hư về chuyện dư luận cho rằng gia đình chạy giấy chứng nhận tâm thần cho Minh Béo để mong thoát tội, anh Kiên lắc đầu thở dài, “Tôi chỉ muốn hỏi chị một điều là chúng tôi có thể làm được chuyện như vậy không? Đây là Mỹ, thử hỏi tôi cầm một tờ giấy như vậy mang sang đây thì liệu có được chấp nhận không? Một chuyện vô lý như vậy mà không hiểu sao họ cũng có thể dựng lên nói được, mà cũng không biết nguồn đó từ đâu ra.”

Liên quan đến việc tìm luật sư cho Minh Béo, anh Kiên nói, “Cũng đang tính coi như thế nào, nhờ người này người kia chỉ dẫn chứ ở đây mình đâu biết gì. Mà cũng phải trong tầm tay, trong khả năng của mình nữa, chứ bây giờ nói mướn luật sư $100-$200 ngàn, tôi không có tiền thì tôi cũng đâu thể lo được. Nhiều người nói nghệ sĩ rất giàu, nhưng người khác sao tôi không biết, chứ với Minh thì nó làm không đủ để cho từ thiện nữa.”

“Có người cho rằng chúng tôi dửng dưng trước tình cảnh em tôi. Bộ tôi phải đâm đầu vào xe chết để nhà có đám tang thì họ mới cho rằng nhà tôi có chuyện, có sự lo lắng sao? Tại sao không hiểu cho chúng tôi? Đến hình ảnh con tôi họ cũng mang lên báo. Tôi chỉ biết chở má tôi đi chùa cầu nguyện mà thôi. Miệng đời, làm sao cũng không vừa lòng người hết. Hãy cho chúng tôi được bình tĩnh để lo cho em tôi,” ông Kiên nghẹn ngào.

Khóc liên tục và nói lời gan ruột


Sáng 9/4, anh Kiên đã vào trại giam thăm Minh Béo: "Tinh thần Minh có phần đỡ hơn trước, nhưng sức khỏe thì sút giảm nhiều, tiều tụy hơn, hôm nay lại bị đau bụng tiêu chảy. Minh khóc hoài. Khi buông điện thoại nói chuyện xuống, trước khi chúng tôi về, Minh lại bật khóc nhiều hơn.”

Anh Kiên cho biết thêm, Minh Béo lo lắng cho sân khấu mà anh tạo dựng “bởi đó là ước nguyện của Minh mà, nó làm cái rạp đó mục đích để kiếm tiền làm từ thiện mà thôi. Rồi Minh lo cho má tôi.”
 

Anh, chị ruột Minh Béo đều đã qua Mỹ.
 
Không chỉ anh Kiên, trước đó một ngày, chị Hồng Thủy Tiên, chị cả của Minh Béo cũng đã từ Úc bay sang để được tận mắt nhìn thấy em trai mình, sau 8 năm không gặp.

Chị cho biết: “Là một người chị, tôi chỉ biết lo lắng cho em tôi. Ở trong nhà, từ nhỏ em tôi được chăm sóc chu đáo, nên giờ khi em ở trong hoàn cảnh như vậy, tôi chỉ biết lo là không biết em mình như thế nào. Thương em nên tôi phải bay qua đây để được chính mắt nhìn thấy em mình ra sao.”

Theo lời kể của chị Thủy Tiên, Minh Béo ngồi chờ sẵn ở nơi dành cho người tù gặp thân nhân, vừa thấy chị anh đã òa khóc nức nở: "Khi còn ở nhà, chưa gặp được Minh thì tôi lo nhiều hơn. Nhưng khi gặp Minh, tôi lại rất bình tĩnh. Tôi nói với Minh rằng ‘em là con trai, phải biết đứng vững, không bao giờ được để cho một người nào đó hạ mình hết, không sợ gì hết, phải biết đương đầu. Không được quỵ lụy, không được khóc" - chị của nam danh hài đang vướng vòng lao lý kể - “Tôi khuyên em tôi hãy dũng cảm. Cuộc đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng để mình đi. Phải gặp những lúc sóng gió như vậy thì mình mới có thêm sự kiên nhẫn, cứng cáp để bước tiếp trong cuộc sống,”

“Điều Minh quan tâm và lo lắng nhất chính là má. Mặc dù má tôi đã biết chuyện nhưng khi Minh hỏi ‘chắc má chưa biết đâu hả?' thì tôi cũng nói là chưa để Minh được yên tâm,” chị cho biết.

Tội nhân lạm dụng tình dục được nhốt riêng vì nguy hiểm

Mới đây, theo ông Tony Rackauckas - Chánh Biện lý quận Cam, bang California cho biết, nếu bị buộc tội, bên cơ quan cảnh sát nhà tù sẽ phải giam giữ riêng Minh Béo ở một khu vực khác chứ không thể giam giữ nam danh hài chung với các tù nhân còn lại.

Lý do được ông Tony Rackauckas đưa ra là để đảm bảo an toàn cho Minh Béo. Được biết, ở Mỹ, lạm dụng tình dục trẻ em được liệt vào hàng đại tội, chỉ xếp sau tội danh giết người, đặc biệt bị các tù nhân khác căm ghét và khinh miệt. "Ai cũng biết, tội nhân lạm dụng tình dục sẽ nguy hiểm nếu nhốt chung với các tù nhân khác. Cảnh sát biết điều đó, họ sẽ không nhốt chung loại tội phạm này với các phạm nhân khác trong tù", ông Tony chia sẻ.

Chị Thủy Tiên cũng đã xác nhận sau khi có thông tin về chuyện anh bị người tù ở cùng phòng đánh và đe dọa thì Minh Béo đã được chuyển sang phòng ở một mình.

Được biết, tòa án Mỹ sẽ đưa Minh Béo ra xét xử vào lúc 10h sáng 15/4/2016 tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana với 3 tội danh bị khởi tố liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em đó là: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Theo Thiện Thanh (Đất Việt)

Minh Béo bị bắt ở Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.