Người đẹp lọt top quốc tế có nên thi nhan sắc trong nước?

Việc Nguyễn Thị Loan, Phạm Hương từng gây chú ý khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế trở thành gương mặt hot của Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều.

Việc Nguyễn Thị Loan, Phạm Hương từng gây chú ý khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế trở thành gương mặt hot của Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần thứ 2 đang nhận được sự quan tâm của công chúng lẫn giới chuyên môn. Nhiều thí sinh triển vọng góp mặt ở vòng bán kết. Trong đó, hai gương mặt nổi bật, thu hút sự chú ý là Nguyễn Thị Loan - Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010, Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Top 25 Hoa hậu Thế giới và Phạm Thị Hương - Á hậu 1 cuộc thi Hoa khôi Thể thao Thế giới.

Người đẹp có danh hiệu về nước thi nhan sắc gây tranh cãi

Nhiều ý kiến cho rằng, Nguyễn Thị Loan và Phạm Hương không nên thử sức ở các cuộc thi trong nước. Trước hết, sự nổi bật của họ vô tình tạo nên áp lực cho các thí sinh khác. Bản thân các người đẹp này chưa chắc đã được ban tổ chức ghi nhận bởi các cuộc thi trong nước thường chuộng gương mặt mới. Có thể việc ra về tay trắng sẽ ảnh hưởng không ít đến tên tuổi hay danh hiệu mà họ đang nắm giữ. Công chúng và ngay cả giới truyền thông vốn quan tâm đến việc các chân dài cứ miệt mài chinh chiến thay vì các đóng góp cho xã hội hay nghệ thuật nên dù muốn hay không, họ cũng thành tâm điểm tranh luận.

Người đẹp lọt top quốc tế có nên thi nhan sắc trong nước?
Phạm Thị Hương (trái) và Nguyễn Thị Loan (phải) gây chú ý ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Ảnh: Unicorp


Trước những ý kiến không ủng hộ thí sinh từng có giải quốc tế tham gia cuộc thi cấp quốc gia, Phạm Hương cho biết, cô nhận được nhiều nhận xét trái chiều khi vừa xuất hiện ở vòng sơ khảo phía Nam, song người đẹp không quan tâm đến điều đó, bởi cô sống vì đam mê và lý tưởng do mình đặt ra. “Tôi rất thích thử thách bản thân ở các cuộc thi sắc đẹp. Năm nay là cơ hội cuối cùng để tôi thi thố. Tôi từng trải qua cuộc thi quốc tế và muốn mang những trải nghiệm đang có để quay trở về với cuộc thi quốc gia”, cô nói.

Phạm Hương thẳng thắn chia sẻ, bản thân không lo ngại vấn đề gương mặt cũ hay rào cản tuổi tác, trái lại cô tự tin về kinh nghiệm của mình. "Tôi đã chuẩn bị tinh thần để đón những trường hợp xấu nhất xảy đến. Cái quan trọng cuối cùng không phải đoạt giải, mà vượt qua những trải nghiệm mới mẻ”, chân dài sinh năm 1992 giải thích.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Loan từ chối trả lời về vấn đề nhạy cảm và cho biết, cô không muốn mọi người nghĩ cô lợi dụng cuộc thi để đánh bóng tên tuổi.

Nguyễn Thị Loan sẽ có vị trí cao ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt

Trong khi nhiều người e ngại, NTK Việt Hùng - người có kinh nghiệm đồng hành cùng các cuộc thi nhan sắc trong nước - ủng hộ hai gương mặt đang hot.

Việt Hùng khen ngợi, Phạm Hương và Nguyễn Thị Loan có đầy đủ tư chất của người thắng cuộc. “Họ xứng đáng là đại diện nhan sắc Việt ra trường đấu quốc tế. Nguyễn Thị Loan và Phạm Hương đáng được điểm cộng vì những thành tích đang có khi đến với cuộc thi. Nhiều người tham gia cuộc thi cấp quốc tế lần thứ 5, thì Nguyễn Thị Loan hay Phạm Hương bước ra thế giới lần thứ 2 không có gì lạ”, anh nói.

Quản lý cũ của Hoa hậu Mai Phương Thúy cho rằng các cuộc thi trong nước không đánh giá cao gương mặt cũ, họ dành ưu ái cho các gương mặt mới, nhiều tiềm năng và còn có thể đào tạo được. Song theo đánh giá của anh, Nguyễn Thị Loan và Phạm Hương có đầy đủ kinh nghiệm và phong thái để làm tốt vai trò đại diện Việt Nam ra thế giới hơn các cô gái trẻ. Người có cốt cách sẵn thì dễ được công nhận hơn là người mới phải tốn thời gian đào tạo.

Người đẹp lọt top quốc tế có nên thi nhan sắc trong nước?
Bà Nguyễn Thúy Nga - giám đốc công ty người mẫu Elite. Ảnh: NVCC

Đồng ý kiến với NTK Việt Hùng, bà Nguyễn Thúy Nga nhận định những gương mặt cũ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đều là những tên tuổi sáng giá và xứng đáng có vị trí tại cuộc thi: “Với tư cách là người nắm bản quyền cử người tham dự Hoa hậu Thế giới (năm ngoái là Nguyễn Thị Loan) và là ban tổ chức cuộc thi Elite Model Look, tôi có quyền không đồng ý cho Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Thế nhưng tôi tôn trọng quyết định của các em”.

Trong khi Việt Hùng dành ưu ái cho Phạm Hương và Nguyễn Thị Loan, bà Thúy Nga lại đánh giá cao quán quân Elite Model Look 2014 - Lệ Hằng. “Hằng là gương mặt cũ nhưng cũng không phải là cũ quá. Cô ấy chỉ mới nổi lên từ Elite Model Look. Tôi đánh giá cao khả năng catwalk cũng như sáng sân khấu. Thông qua hình ảnh của ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi thấy Lệ Hằng có thần thái sáng nhất ở thời điểm này”, giám đốc công ty Elite nhận định.

Bà Thúy Nga cho rằng, tiêu chí cuộc thi và quyết định của ban giám khảo là quan trọng nhất. Người nắm bản quyền Hoa khôi Áo dài nhận xét: "Không nên đánh giá ở góc độ thí sinh cũ hay mới, quan trọng là ban tổ chức tìm được người xứng đáng. Người đăng quang phải là người xuất sắc nhất trong dàn thí sinh. Không thể có chuyện thí sinh đăng quang xong vài năm sau mới tỏa sáng".

Người đẹp lọt top quốc tế có nên thi nhan sắc trong nước?
Mai Phương Thúy lần đầu ngồi "ghế nóng" cuộc thi nhan sắc trong nước. Ảnh: VTC

Mai Phương Thúy - một trong bảy vị giám khảo - đồng tình với quyết định của người đẹp Thái Bình và Hải Phòng. "Hiện tôi đã chọn được một vài thí sinh ưng ý nhưng so với gương mặt cũ, các em còn rất non nớt. Chúng tôi phải xem xét kỹ trước đi đưa ra quyết định" - Hoa hậu Việt Nam 2006 nói.

Ông Trần Ngọc Nhật – đồng trưởng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nêu quan điểm, ban tổ chức không đánh giá thí sinh ở góc độ mới hay cũ, mà quan trọng là phù hợp với các tiêu chí cuộc thi. Tuy nhiên, những người đẹp có kinh nghiệm từng thi thố hay hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật sẽ có lợi thế hơn. BTC không chấm theo danh hiệu từng có nên cơ hội dành cho các thí sinh là ngang bằng nhau.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.