2017: Năm 'bão tố' của các đấu trường sắc đẹp

Huyền My khóc nức nở ở chung kết Hoa hậu Hòa bình, Ngân Anh bị phản đối khi đăng quang Hoa hậu Đại dương... là những câu chuyện khó quên của làng giải trí Việt năm nay.

Huyền My khóc nức nở ở chung kết Hoa hậu Hòa bình, Ngân Anh bị phản đối khi đăng quang Hoa hậu Đại dương... là những câu chuyện khó quên của làng giải trí Việt năm nay.

Các đấu trường sắc đẹp luôn ồn ào với những ganh đua, những câu chuyện hậu trường. Nhưng nếu tính trong vài năm trở lại đây, 2017 có lẽ là năm ồn ào, thị phi nhất, đến mức khán giả phải thốt lên họ đã chán ngán hoa hậu.

Scandal bủa vây cuộc thi hoa hậu trong nước

Năm nay, Việt Nam có hai cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (đang diễn ra) và Hoa hậu Đại dương. Cả hai cuộc thi này đều gây ra những ý kiến trái chiều suốt thời gian qua. Đầu tiên phải kể đến Hoa hậu Đại dương 2017 với sự lên ngôi của Lê Âu Ngân Anh - cô gái từng nâng mũi trước khi dự thi.

Nhan sắc không được đánh giá cao cộng với việc từng phẫu thuật thẩm mỹ khiến tân hoa hậu Ngân Anh bị dư luận phản đối dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu.

2017: Nam 'bao to' cua cac dau truong sac dep hinh anh 1
Cuộc thi Hoa hậu Đại dương và tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua. Ảnh: Bá Ngọc.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cho thanh tra cuộc thi. Trong văn bản giải trình, Ban tổ chức cho biết ở vòng kiểm tra nhân trắc học, Lê Âu Ngân Anh đã chủ động thông báo về việc từng phẫu thuật nâng mũi vào năm 2016, sau đó rút đệm mũi vào tháng 4/2017.

Ông Võ Việt Chung - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 - sau nhiều lần vòng vo cũng thừa nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm ở những cuộc thi sau.

Ngày 24/11, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hoàn tất quá trình thanh tra về những lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Đơn vị tổ chức cuộc thi bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi cho phép thí sinh không đủ điều kiện và yêu cầu dự thi.

Về danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - cho biết trong nghị định và luật của Chính phủ về việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc người đẹp không có quy định nào về việc tước vương miện, danh hiệu của hoa hậu.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ không đồng tình với kết quả xử lý này bởi mức phạt nhẹ và Ngân Anh vẫn được giữ nguyên vương miện.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vốn được đánh giá uy tín hơn và chưa đi đến hồi kết, song những ồn ào từ khâu tổ chức, hình thức thi, cho đến thí sinh... cũng khiến người xem thở dài. Đỉnh điểm là đêm bán kết được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) ngay sau cơn bão số 12, gây bức xúc dư luận.

Các cơ quan quản lý đã phải vào cuộc ngay sau đó. Bộ VHTT&DL đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp, chỉ đạo Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn và BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tạm hoãn tổ chức các phần thi trong khuôn khổ cuộc thi cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải gửi báo cáo giải trình về đêm bán kết 4/11.

2017: Nam 'bao to' cua cac dau truong sac dep hinh anh 2
Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra trong thời điểm người dân đang oằn mình chống bão lũ. Ảnh: Việt Hùng.

Liên quan đến sự việc nhạy cảm này, hai thành viên giám khảo - Á hậu Hoàng My và MC Phan Anh - cũng bị công chúng chỉ trích bởi những phát ngôn đứng về phía ban tổ chức. Hoàng My thậm chí còn so sánh thiệt hại của bão Damrey với những khó khăn mà đương kim hoa hậu tương lai sẽ đón nhận. Sau đó, cả Hoàng My và Phan Anh đều đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Ngoài ra, 2017 là năm đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phát sóng dưới hình thức truyền hình thực tế, đồng nghĩa khán giả được chứng kiến cụ thể từng thử thách, hoạt động của thí sinh.

Sự mới mẻ tất yếu đi kèm những luồng dư luận trái chiều. Đặc biệt, thử thách đánh ghen, tiếp rượu gây tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng nó ám chỉ việc các người đẹp thường có quan hệ tình cảm với đại gia có vợ.

Bà Võ Thị Xuân Trang, trưởng ban giám khảo cuộc thi, cũng cho rằng thử thách này không phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Người đẹp Việt đi thi hoa hậu quốc tế cũng ồn ào

Nếu tính về số lượng, 2017 cũng là năm người đẹp Việt ồ ạt đi thi quốc tế, tham gia đầy đủ các sân chơi sắc đẹp từ lớn đến nhỏ, gồm Hoa hậu Hoàn vũ (Nguyễn Thị Loan), Hoa hậu Thế giới (Đỗ Mỹ Linh), Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Huyền My), Hoa hậu Quốc tế (Thùy Dung), Hoa hậu Trái đất (Hà Thu), Hoa hậu Siêu quốc gia (Khánh Phương), Hoa hậu Hoàn cầu (Khánh Ngân)...

Ồn ào nhất có lẽ là chuyện Á hậu Huyền My tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017, diễn ra tại Việt Nam. Ngay sau chung kết, Huyền My bật khóc nức nở phía dưới sân khấu chính và cô cũng không kịp đến chúc mừng tân hoa hậu ở giây phút đăng quang. Hình ảnh này của á hậu gây tranh cãi, nhất là khi cô đại diện cho nước chủ nhà.

2017: Nam 'bao to' cua cac dau truong sac dep hinh anh 3
Huyền My bật khóc khi chung kết Hoa hậu Hòa bình kết thúc. Ảnh: Việt Hùng.


Hai giám khảo của cuộc thi, Hoa hậu Giáng My và nhà thiết kế Sỹ Hoàng, đều bày tỏ sự không hài lòng với cách thể hiện của Huyền My. NTK Sỹ Hoàng còn gay gắt cho rằng hành động của Huyền My mang tinh thần ăn thua, đáng xấu hổ.

Nói về việc không chúc mừng tân hoa hậu, Huyền My sau đó lý giải: “Tôi muốn chúc mừng người đẹp Peru Maria Jose Lara ngay trên sân khấu. Nhưng do đông thí sinh khác cũng chúc mừng nên tôi không thể tiến gần được. Tôi đã đến phòng bạn ấy trong đêm để chúc mừng. Có thể vì thế nên gây ra sự hiểu nhầm”.

Khi cuộc thi Hoa hậu hòa bình Quốc tế khép lại, nhiều khán giả cho rằng Huyền My mất nhiều hơn được. Bởi cô từng là á hậu được yêu mến của Hoa hậu Việt Nam 2014, là người đẹp đắt show nhờ giữ được hình ảnh đẹp...

Sau những lùm xùm hậu trường, đôi khi công chúng quên mất thành tích Huyền My mới đạt được dù cô có mặt trong top 10 Miss Grand International - thành tích cao của người đẹp Việt tại đấu trường hoa hậu quốc tế 2017 tính đến lúc này.

Theo Zing

Huyền My

Hoa hậu Đại dương

Lê Âu Ngân Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.