2017: Showbiz Việt 'loạn' hoa hậu, đến Phi Thanh Vân cũng đăng quang

Nếu gộp các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, chỉ tính riêng năm nay Việt Nam có khoảng 10 hoa hậu.

Nếu gộp các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, chỉ tính riêng năm nay Việt Nam có khoảng 10 hoa hậu.

"Hoa hậu mọc lên như nấm sau mưa", "Hoa hậu Việt bây giờ nhiều hơn cả Venezuela"... là những bình luận hài hước của khán giả khi nhìn vào số lượng người đẹp Việt đoạt danh hiệu trong năm 2017 (tính cả trường hợp đi thi có phép và đi thi không phép).

Trên dưới 10 hoa hậu, á hậu trong vòng nửa tháng

Ngoài Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Hoàng Thu Thảo, chỉ trong nửa đầu của tháng 12 Việt Nam đã có thêm hàng loạt nhan sắc lên ngôi.

Đó là Hoa hậu sắc đẹp Việt toàn cầu Như Ý, Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu Thư Dung, Hoa hậu Phụ nữ Sắc đẹp Anh Thư, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới Liên Phương, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới Phương Lê, Hoa hậu Quý bà Hòa bình châu Á Dương Yến Ngọc. 

Ngay cả Phi Thanh Vân  - người chưa đạt bất cứ danh hiệu chính nào tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước - cũng chia sẻ vừa đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ.

2017: Showbiz Viet 'loan' hoa hau, den Phi Thanh Van cung dang quang hinh anh 1
Các người đẹp Việt đoạt danh hiệu trong năm 2017: Khánh Ngân, Liên Phương, Hoàng Thu Thảo (từ trái qua phải). Ảnh: NVCC

Ngoài ra còn một số danh hiệu khác được trao gồm Hoa hậu Quý bà châu Á, Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu... Đó là chưa kể cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chưa diễn ra chung kết - nghĩa là còn một hoa hậu và 2 á hậu sắp xuất hiện. 

Hầu hết cuộc thi kể trên đều là có quy mô nhỏ, khán giả có thể không nhớ tên hoặc không biết. Tuy nhiên, các người đẹp vẫn sử dụng danh hiệu này để hoạt động trong lĩnh vực giải trí, khiến nhiều người cho rằng Việt Nam đang "loạn" danh xưng hoa hậu, á hậu.

Và chính vì cứ ra đường là gặp hoa hậu nên danh hiệu cũng không còn được trân trọng như trước đây.

Vì sao ai cũng cố kiếm tìm danh hiệu?

Ở các nước phương Tây hiện nay, hoa hậu chỉ là một danh hiệu, không có chuyện những cô gái đẹp được truyền thông săn đón hay "hái ra tiền" nhờ đi dự sự kiện.

Dù có đăng quang Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) hay Miss World (Hoa hậu Thế giới), họ chẳng thể bỗng chốc trở thành nhân vật quyền lực trong ngành giải trí một cách dễ dàng.

Còn ở showbiz Việt, hoa hậu là một nghề đặc biệt và được săn đón thực sự. Việc đoạt danh hiệu ở sân chơi sắc đẹp là cơ hội đổi đời của rất nhiều cô gái trẻ. Bước ra khỏi cuộc thi, họ đôi khi chỉ cần trang điểm lộng lẫy, xúng xính váy áo, cười tươi trước ống kính là có thể kiếm bộn tiền.

Cùng với đó là những hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng, cát-xê ngày càng tăng. Các hoa hậu, á hậu Việt rất đắt show hiện nay có thể kể đến như Đặng Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên, Huyền My, Tú Anh... 

Hoa hậu Ngọc Hân từng chia sẻ đúng là các cô gái trẻ kiếm tiền dễ dàng từ việc đi sự kiện. Tuy nhiên, theo người đẹp, kiếm tiền bằng cách này là con dao hai lưỡi, lâu dần sẽ khiến người trẻ mất khả năng lao động. Ngọc Hân quan niệm vinh quang phù phiếm chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, còn cuộc đời của mỗi người rất dài và ai cũng phải lao động.

Trong một bài phỏng vấn trước đây, khi được hỏi về chuyện các người đẹp kiếm tiền dễ, Huyền My tâm sự: "Chắc chắn khi mình được khán giả yêu quý, mình có thể kiếm được tiền. Nói như thế thì hoa hậu cũng là một nghề, có thể kiếm tiền từ việc đi event... Cái gì cũng có hai mặt. Hoa hậu không phải nghề kiếm được tiền và sung sướng hoàn toàn như mọi người vẫn nghĩ".

2017: Showbiz Viet 'loan' hoa hau, den Phi Thanh Van cung dang quang hinh anh 2

Chẳng ai biết chính xác khối tài sản mà các người đẹp đắt show như Phạm Hương, Huyền My, Tú Anh hay nhiều hoa hậu, á hậu khác đang sở hữu là bao nhiêu. Nhưng chỉ cần nhìn vào tủ đồ tràn ngập hàng hiệu Gucci, Chanel, Dior của họ, công chúng phần nào có được câu trả lời.

Và thực tế là để có được danh hiệu, không ít người đẹp Việt sẵn sàng đầu tư hoặc chấp nhận đánh đổi, đi thi chui rồi về nộp phạt sau. Hay như Khánh Ngân kể cô đã dùng toàn bộ số tiền tích lũy được trong một năm (200 triệu đồng) để đi thi Miss Globe 2017.

Miss Globe không phải sân chơi sắc đẹp lớn và có uy tín trên thế giới, tuy nhiên, từ bây giờ cái tên Khánh Ngân đã gắn liền với hai chữ "hoa hậu", thay vì Khánh Ngân The Face như trước đây. 

Có lẽ showbiz Việt cũng là một trong những môi trường giải trí hiếm hoi - nơi mà hoa hậu, á hậu sở hữu lượng fan hùng hậu không thua kém bất cứ ca sĩ hay diễn viên nổi tiếng nào. Và chừng nào khán giả còn "cuồng" hoa hậu, showbiz Việt còn "bội thực" các danh hiệu.

Theo Zing


Phi Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.