3 lần Triệu Vy "lỗi miệng, qua cầu rút ván" khiến cả làng giải trí mắng chửi

Được coi là đạo diễn triệu đô, Hoa đán Cbiz nhưng Triệu Vy "bỏ túi" không ít tai tiếng.

Được coi là đạo diễn triệu đô, Hoa đán Cbiz nhưng Triệu Vy "bỏ túi" không ít tai tiếng.

Nhờ thành công của vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy được cả Châu Á yêu mến với hình ảnh cô công chúa triều Thanh lí lắc. Ngoài đời, người ta cũng ngưỡng mộ cô gái có nhan sắc trẻ trung với đôi mắt to rạng rỡ và nụ cười không thể đáng yêu hơn.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-1

Triệu Vy bên Lâm Tâm Như và Trương Thiết Lâm trong Hoàn Châu Cách Cách.

Đã 20 năm kể từ khi phim Hoàn Châu Cách Cách kết thúc nhưng đối với khán giả Triệu Vy và nhân vật của cô vẫn là ký ức thanh xuân tươi đẹp nhất. Ở tuổi ngoài 40, Triệu Vy của hiện tại là Hoa đán trứ danh Cbiz, là đạo diễn triệu đô với các tác phẩm đáng nhớ. Cô thậm chí còn được gọi là Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ nhờ kinh doanh mát tay. Dù hiện tại, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đang gặp rắc rối về tài chính và bị "cấm vận" nhưng không thể phủ nhận cô vẫn là một trong số những nghệ sĩ có tài trong giới giải trí.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-2

Triệu Vy của hiện tại giờ đã là Hoa đán.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-3

Cô còn nổi tiếng với vai trò là đạo diễn.

Tuy nhiên, dù tài giỏi thế nào, danh tiếng ra sao, giàu "nứt đố đổ vách" thì cũng có những lần Triệu Vy bị khán giả quay lưng, bị cả làng giải trí mắng chửi vì "lỡ miệng, vong ơn bội nghĩa".

"QUA CẦU RÚT VÁN" VỚI ÂN NHÂN QUỲNH DAO

Có thể nói nếu không nhờ Quỳnh Dao, sẽ không có một Triệu Vy của ngày hôm nay. Tuy nhiên, tuổi trẻ bồng bột, Én nhỏ cũng đã đắc tội với nữ văn sĩ từng nâng đỡ mình. Triệu Vy bị cho là vong ơn bội nghĩa với Quỳnh Dao.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-4

Én nhỏ từng bị Quỳnh Dao tố vô ơn.

Được biết, khi bắt đầu nổi lên như diều gặp gió, Triệu Vy đột ngột tuyên bố đòi chấm dứt hợp đồng với Quỳnh Dao. Hành động của cô bị dư luận chỉ trích thậm tệ, người ta ví cô chính là kẻ "ăn cháo đá bát".

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, năm 2014, lại một lần nữa nữ văn sĩ lên tiếng bóng gió Triệu Vy. Bà chia sẻ: "Diễn viên bay càng cao, nổi tiếng càng nhanh thì càng quên người cũ, chốn cũ. Đó là điều thường tình". Thực tế, khi đã có tên tuổi nhất định, trở thành Hoa đán, là một trong những nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc nhưng Triệu Vy hiếm khi đến thăm Quỳnh Dao, trái ngược hoàn toàn với Lâm Tâm Như. Điều này khiến cho nữ văn sĩ phật lòng và cho rằng cô "qua cầu rút ván", không trọng ân tình năm xưa bà đã gửi gắm.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-5

Triệu Vy khoe ảnh đến thăm Quỳnh Dao cùng con gái.

Cùng vì thế mà sau này, Triệu Vy tích cực đến thăm Quỳnh Dao hơn. Cô thậm chí còn mang cả con gái Huỳnh Tân đến thăm bà. Lúc này, tình cảm của hai người mới được hàn gắn. Quỳnh Dao cũng rất hài lòng về người học trò này.

NUỐT LỜI, THẤT HỨA VỚI TRƯƠNG THIẾT LÂM

Trong số dàn diễn viên tham gia Hoàn Châu Cách Cách, có thể nói Trương Thiết Lâm chính là đàn anh kỳ cựu mà ai cũng nể phục. Ông có bề giày kinh nghiệm diễn xuất và từng nắm giữ nhiều vị trí cao trong giới điện ảnh. Cũng chính vì thế mà quan hệ của ông với "các con" trong phim cũng như ngoài đời đều rất tốt. Tuy nhiên, Triệu Vy lại đắc tội lớn với "Phụ Hoàng" của mình.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-6

Triệu Vy từng được đàn anh là nghệ sĩ kỳ cựu Trương Thiết Lâm giúp đỡ.

Sự việc bắt nguồn năm 2013, khi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tổ chức hội thảo quốc tế, Trương Thiết Lâm đã mời Triệu Vy tới tham dự. Và không ngần ngại, Én nhỏ đã gật đầu đồng ý chấp nhận tham gia chương trình.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Triệu Vy bất ngờ không tới tham dự sự kiện nhưng cũng không có một lời báo trước với Trương Thiết Lâm. Nam nghệ sĩ đã rất tức giận "cô con gái này" và cho rằng cô làm việc thiếu chuyên nghiệp, không tôn sư trọng đạo. Dù sau đó, Triệu Vy đã đứng ra xin lỗi nhưng vụ việc này vẫn ảnh hưởng khá nhiều tới quan hệ "cha - con" của Trương Thiết Lâm và Triệu Vy.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-7

Trương Thiết Lâm từng mắng Triệu Vy vì thiếu chuyên nghiệp, không tôn sư trọng đạo.

Vụ việc này cũng bị cư dân mạng đem ra bàn tán và chỉ trích nàng Tiểu Yến Tử. Nhiều người cho rằng cũng giống như Quỳnh Dao, Trương Thiết Lâm là người đã nâng đỡ, thậm chí bảo vệ Triệu Vy trước sóng gió nhiều năm trong nghề nhưng hành động của cô chính là thiếu nể mặt ông.

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-8

Sau nhiều năm, khán giả mới lại thấy Triệu Vy bên Trương Thiết Lâm và Tô Hữu Bằng trong show Nhà hàng Trung Hoa cách đây không lâu.

"LỖI MIỆNG", PHỦ NHẬN "ÂN NHÂN" CHÂU TINH TRÌ

Có thể nói dù gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng cũng có không ít lần Triệu Vy  dính "vạ miệng" và nhận được vô số lời mắng chửi. Đặc biệt, cô bị chỉ trích là không 'tôn sư trọng đạo", không kính trọng các bậc tiền bối, người đã giúp đỡ mình. Châu Tinh Trì cũng từng là một trong những người bị Triệu Vy "vong ơn".

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-9

Châu Tinh Trì cũng từng là ân nhân của Én nhỏ.

Được biết, trong một buổi họp báo phim cùng đạo diễn Từ Tranh, vị đạo diễn này đã hỏi Triệu Vy: "Cô có thể so sánh sự khác nhau khi đóng phim của tôi và đóng phim ngày xưa của Châu Tinh Trì không? ". Không để Từ Tranh phải đợi lâu, Triệu Vy nhanh nhẩu đáp: "Châu Tinh Trì làm sao có thể so sánh với anh. Anh mới đích thực là vua hài".

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-10

Triệu Vy phủ nhận "ân nhân" Châu Tinh Trì để nâng cao đạo diễn Từ Tranh.

Câu nói của Triệu Vy ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý trên mặt báo. Thậm chí một số phóng viên và người hâm mộ còn lên tiếng la ó nữ diễn viên. Người ta cho rằng cô nói thế chính là sỉ nhục ân nhân của mình bởi Châu Tinh Trì vốn nổi tiếng chính là danh hiệu "vua hài".

3 lần Triệu Vy lỗi miệng, qua cầu rút ván khiến cả làng giải trí mắng chửi-11

Hình ảnh Triệu Vy trong Đội bóng thiếu lâm của Tinh gia nhiều năm về trước.

Thực tế, thời điểm sự nghiệp đang chìm trong u tối, khó có thể phất lên, Châu Tinh Trì đã chọn Triệu Vy tham gia phim Đội bóng thiếu lâm và giúp cô lấy được tiếng tăm của mình. Kể từ sau đó, cô bắt đầu được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Tuy nhiên, quá khứ năm xưa dường như đã bị Én nhỏ lãng quên. Cũng vì thế mà cả 3 người từng nâng đỡ Triệu Vy năm nào đều bị cô thẳng thắn "phủ nhận".

Theo Khám Phá


Lâm Tâm Như

sao Hoa ngữ

Triệu Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.