Á hậu Thùy Trang: Danh hiệu này cũng rắc rối...

Thùy Trang đang sống những ngày giản dị và bình yên trong đời sống của mình, không có sự bon chen, hạn chế showbiz và cũng không tự cao, tự đại về danh hiệu Á hậu của mình.

Thùy Trang đang sống những ngày giản dị và bình yên trong đời sống của mình, không có sự bon chen, hạn chế showbiz và cũng không tự cao, tự đại về danh hiệu Á hậu của mình.

Nhiều người xuýt xoa cho tiếc cho cô, nhưng với người đẹp, được như bây giờ, sống trong vòng tay của gia đình, của bố mẹ đã là một hạnh phúc lớn lao.

Mẹ "xúi" con gái đi thi hoa hậu

Á hậu Thùy Trang sau 2 năm đăng quang đã sống một đời sống bên lề của showbiz. Trong bạn bè của Trang, nhiều người dù không thích nhưng vẫn hay phải đi event, chụp hình để kiếm sống. Bố Trang nói, lấy tiền của thiên hạ rất khó và danh hiệu Á hậu thì không phải ai cũng có nên phải giữ gìn. Sau 2 năm, so với những bạn bè khác thì Trang chưa làm được nhiều điều. Nhiều người cho rằng, cô đang bỏ phí danh hiệu của mình, không biết tận dụng nó để kiếm tiền và nổi tiếng hơn. Trang bảo, cô không thực sự có nhu cầu nổi tiếng và vì thế, có hay không có đôi với người đẹp này cũng chẳng sao.

Hồi đi thi Hoa hậu, Trang chưa từng làm người mẫu. Đến ngày sát nút thi, mẹ bảo cô đi đăng ký rồi đi tìm một chỗ dạy đi catwalk. Đọc nhiều về công ty và thấy Venus hợp với mình nên Trang đã cùng mẹ đến gặp người mẫu Hạ Vy để nhờ dạy. Rồi Trang đi đến quyết định ký hợp đồng với công ty này bởi mẹ nói, nếu đi thi Hoa hậu mà không đoạt giải gì thì cũng có việc làm thêm với tư cách người mẫu. Đi thi Hoa hậu, Thùy Trang hoàn toàn rất tô tư và trong sáng. Cô cũng không ngờ mình đoạt giải. Đối với Trang, việc có hợp đồng với công ty Venus không phải việc gì ghê gớm. Có cũng được, không có cũng không sao. Nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa con người với nhau. Trang bảo, việc cô dùng danh hiệu để PR cho Venus cũng là một cách trả ơn cho công ty này.




Về việc mẹ "xúi" con gái đi thi Hoa hậu, Trang bảo cô cũng từng hỏi mẹ lý do, mẹ chỉ thấy con gái xinh xắn và cao ráo thì muốn khoe thôi. Nhưng bố cô lại chỉ biết con gái mình đi thi Hoa hậu vào thời điểm cô gái này đã được lọt vào chung kết. Việc cô đoạt giải khiến cho mọi người rất vui.

Thi Hoa hậu cũng khiến Thùy Trang phải suy nghĩ vì thi nghĩa là cô sẽ gián đoạn việc học nhưng rất may, các thầy cô đã châm chước cho Trang. Trang cũng cho biết, cô đi thi Hoa hậu cũng chỉ cốt làm cho người khác vui. Bởi vì cô tâm niệm, làm việc khiến người khác vui sẽ thích hơn là làm việc chỉ để cho mình vui. Vì thế, Trang thấy đoạt giải cũng thật là bình thường. Mọi người vui đối với cô là được rồi. Thậm chí, cô còn nghĩ, danh hiệu này cũng hơi rắc rối. Đi đâu cũng phải cẩn thận, ăn nói cũng phải giữ ý tứ hơn để giữ gìn hình ảnh. Trang sợ những hành động và lời nói của mình không chỉ ảnh hưởng đến cô mà còn ảnh hưởng đến cả những người khác nữa.

Bố hiểu con gái hơn mẹ

Thùy Trang cho biết, cho đến thời điểm này, tất cả những quyết định lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của mình đều có bóng dáng của bố mẹ. Với cô, những quyết định được người lớn chấp thuận bao giờ cũng tốt hơn. Hiện, Trang đang tạm từ bỏ ý định du học vì bố cô không muốn con gái đi. Ông sợ, con sang môi trường ấy, rồi nhỡ đâu ở lại, lấy chồng Tây thì ông mất con gái. Mẹ Trang thì bảo, ra trường rồi đi làm một thời gian, sau đó đi du học, cũng không muộn. Hơn nữa, mẹ Trang vừa sinh em bé nên nhiệm vụ rất lớn, tự cô đặt ra là ở nhà chăm cho em.

Trang bảo, nhiều người nói với cô, ở độ tuổi này mà mẹ có em bé thì ngại lắm nhỉ? Nhưng cô thì không thấy thế cô lại mang chuyện ấy đi khoe. Bởi vì, con cái là lộc, là của trời cho. Với cả, việc có thêm em làm điều vui, tại sao phải xấu hổ. Có thêm em, cuộc sống của Trang cũng bận rộn hơn. Suốt mùa hè này, cô ở nhà chăm em và giúp đỡ mẹ việc nhà. Cô cho em ngủ, thay quần áo cho em rồi cho ăn. Trang cười vui, may mà cu cậu rất ngoan.

Khi sinh em bé, sợ các con buồn vì không được quan tâm như trước, bố mẹ Trang đã ngồi lại cùng 2 cô con gái và nói, có em là chuyện vui, có thể vì em bé bố mẹ sẽ tập trung chăm cho em nhiều hơn mà xao nhãng sự quan tâm đến 2 chị em, nhưng không được buồn vì điều ấy và không được ghét em. Giờ có em, được chăm sóc cậu nhóc, Trang sẽ có nhiều kinh nghiệm cho cuộc sống sau này.

Trang cho hay, cô sợ rồi đến một ngày, cô phải rời xa vòng tay bố mẹ, lao vào cuộc sống những lo toan cho gia đình. Vì thế, hiện tại, cứ sống được với bố mẹ ngày nào tốt thêm ngày ấy. Trong các mối quan hệ xã hội, Trang chủ yếu chỉ có bạn học, rất ít những người bạn xã hội hoặc theo showbiz. Bố cô dù làm nhà nước nhưng khá am hiểu về đời sống văn nghệ nên ông muốn con hạn chế những mối quan hệ phức tạp trong giới này. Bố cảnh báo ngay từ đầu về những hiểm họa đem đến từ môi trường này.

Trang bảo bố cô dạy con theo kiểu như thả một con diều, cứ để diều bay nhưng luôn cầm dây diều thật chắc. Cho con bay cao quá thì lại lôi cánh diều ấy lại. Bản thân Trang cũng là người không thích tụ tập hay chơi bời. Sở thích của cô là ở nhà chứ không phải lao ra đường như nhiều người cùng lứa tuổi. Bố Trang là người nghiêm khắc nhưng không cực đoan. Với Thùy Trang, bố là người đàn ông tuyệt vời, tâm lý và luôn là nơi cô dựa vào mỗi khi cần đến. Trang bảo, hồi nhỏ, những cuốn sách tâm lý của tuổi mới lớn đều là do bố mua cho cô đọc. Bố chưa từng đi họp phụ huynh cho Trang, không hỏi han chuyện vụn vặt hay chuyện cô đi học thêm nhưng lại nắm hết những việc chính. Ông là người không nói nhiều nhưng điều gì cũng biết.




Ông có một thói quen dễ thương là viết những bức thư tay cho con gái vào những dịp đặc biệt. Những dòng chữ nhỏ xinh đầy tình cảm của một người cha dành cho kiều nữ của mình. Nó khiến Trang luôn trân trọng những điều đang có. Cô cho biết, cô vừa thi hoa hậu xong, bố viết cho cô một bức thư tay khá dài với những dòng chữ bên ngoài: "Gửi hoa hậu của bố". Nội dung bức thư ấy, tràn đầy niềm tự hào và những tình cảm của người cha dành cho con gái. Với ông, việc con gái đi thi, có giành được danh hiệu hay không thì vẫn là hoa hậu trong lòng cha. Ông cũng nói đến nhiều chuyện, kể cả chuyện showbiz. Ông muốn con gái nhìn nhận ra nhiều việc để có bản lĩnh và sống tốt.

Người đẹp và bố rất ít khi nói chuyện nhưng bố hiểu con gái, có khi mẹ cô không hiểu con gái được như thế. Trang bảo, cô giống tính bố hơn mẹ. Cô thích sống một cuộc đời không màu mè. Sự quan tâm của cô đối với những người khác cũng theo kiểu thực dụng, giống như thấy em ốm thì nấu cháo, mua thuốc, chữ không xuýt xoa thương cảm bên ngoài. Á hậu cũng chia sẻ, cô rất phục bố mình vì sự chỉn cu, cẩn thận và có trước có sau của bố. Cô đang cố gắng để được như cha mình.

Là một người hiền lành, ngoan ngoãn ấy thế mà, nhiều lúc Thúy Trang cũng làm bố mẹ phật lòng. Cô là con gái cả nên nhận cả sự yêu thương lẫn trông đợi khá lớn từ phụ huynh. Hồi còn đi học, có một lần Trang trượt học sinh giỏi, chỉ đạt học sinh tiên tiến, mẹ cô đã khóc rất nhiều. Trang tưởng tượng, hình như lúc ấy với mẹ cả thế giới như sụp đổ. Trang bảo, mẹ co rất ít khi khóc nhưng mỗi khi bà khóc thì Trang rất sợ vì cô không muốn để mẹ buồn. Cô gái mới lớn, những rung động đầu đời được trải ra với mẹ nhưng bao giờ mẹ cũng mang đi để nói với bố. Chuyện yêu đương của Trang, bố mẹ không ngăn cản. Bố bảo con gái, đến tuổi thì phải yêu, nếu không yêu thì mới đáng lo ngại.

Cô bảo, dù sao cũng là con gái, lúc nào cũng có chỗ quay về là bố mẹ. Họ là người luôn dang rộng vòng tay để đón cô. Bố mẹ chỉ mong rồi sau này, con gái tìm được một bến đỗ bình yên, được che chở chứ không mong muốn con gái phải lấy chồng cao sang. Bà nội thì bảo cháu, cháu dừng lấy chồng giàu quá, sẽ không phù hợp, rồi lại sinh ra chuyện họ không coi trọng mình. Bố cũng không muốn con gái lấy chồng giàu.

Từ ngày Thùy Trang trở thành Á hậu, mẹ cũng không ở bên cạnh để theo con. Những việc ở showbiz, cô thường tự quyết định. Mẹ chỉ bảo, show như thế nào thì con nên nhận lời, chương trình như thế nào thì nên từ chối. Với Trang, việc tham gia các sự kiện chỉ có thích hay không chứ cô không quan tâm đến cát xê lắm. Hỏi Trang là gia đình có muốn cô đoạt thêm danh vị mới không. Trang bảo, nhiều người đi thi, khi được hỏi luôn nói là đi thi để khẳng định, chứng tỏ bản thân, giao lưu học hỏi. Và vì thế, ở vị trí như Trang ngày hôm nay, chẳng cần chứng tỏ bản thân và cũng chẳng cần phải học hỏi giao lưu nữa nên cô dừng lại. Thi hoa hậu một lần với cô đã đủ rồi.

Thùy Trang cũng có lúc muốn nổi loạn, muốn thay đổi cuộc sống. Cô nhìn bạn bè ra ở riêng, tự quyết định cuộc sống của mình, đôi khi cũng thấy náo nức. Thế nhưng, nghĩ lại, thấy sống với bố mẹ vẫn yên tâm và bình yên hơn. Đời sống ở ngoài, ồn ào và nhiều cám dỗ, cũng chẳng tốt cho người đẹp. Và cô cũng nghĩ như thế.
Theo Đang Yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.