Á hậu Trịnh Kim Chi: “9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”

“Khi tôi nói chia tay, Linh cũng gật đầu. Hai người nói chuyện trong quán cà phê, rồi Linh vẫn đưa tôi về nhà...”, nữ nghệ sĩ tiết lộ.

“Khi tôi nói chia tay, Linh cũng gật đầu. Hai người nói chuyện trong quán cà phê, rồi Linh vẫn đưa tôi về nhà...”, nữ nghệ sĩ tiết lộ.

Tôi đi thi hoa hậu, vì nghĩ biết đâu có giải, sẽ có tiền...”

Những nghệ sĩ, người đẹp cùng thế hệ với Trịnh Kim Chi, người đã xa rời sân khấu - màn ảnh, người đã giải nghệ thì Trịnh Kim Chi  là một trong những người hiếm hoi vẫn hoạt động một cách sung sức.  Xuất hiện trong chương trình Ký ức tươi đẹp vừa phát sóng với nhan sắc mặn mà, duyên dáng, Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Cũng là cái duyên, cái nghiệp. Thực ra, tôi biết làm thì mệt, vất vả và có khi stress nhưng không hiểu sao, tôi vẫn lao vào và cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc. Có nguồn điện nào đó, lúc nào cũng khiến mình khỏe mạnh”.

Á hậu Trịnh Kim Chi: 9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”-1

Á hậu- NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ về lý do thi Hoa hậu, về  mối quan hệ với MC Quyền Linh.

Nói về quãng đầu lập nghiệp, Kim Chi tiết lộ chị là người gốc Hà Nội, vào Sài Gòn sinh sống biết làm đẹp. “Ngày đầu tiên học lớp 10, tôi vẫn đi đôi dép lào, mặc quần jean, áo trắng. Nhiều bạn ngán ngán, thấy sợ, tưởng tôi là... dân quậy. Thực ra, tôi rất hiền. Nhà tôi cho mặc cái gì, tôi mặc cái đó, có dép gì, tôi đi dép đó chứ không cầu kỳ lắm.

 Nhưng khi mặc lên  người tà áo dài, mọi người mới thấy tôi nữ tính. Bởi lúc đó, tôi ốm nhách. Tôi là người cao nhất lớp, khi mặc áo dài còn cảm thấy tự tin chứ trước đó, tôi đi cứ khom khom người vì chiều cao nổi bật của mình. Khi mặc áo dài, tôi mới ý thức vẻ đẹp của người con gái  và mới biết làm điệu, chăm sóc chút xíu”, chị kể.

Trịnh Kim Chi cũng chia cũng chia sẻ về cái duyên đến với nghiệp diễn viên: “Kế hoạch về cuộc sống tương lai của mình, lúc đầu tôi chọn ngành Y và ngành Luật và một ngành “sơ cua” nữa. Hôm đó, tôi nhớ ngày cuối năm, tôi đi vào trường Sân khấu để thuê đồ cho nhà trường mở ngày hội chia tay học sinh lớp 12. Khi đó đúng thời điểm trường Sân khấu có cái lớp để chuẩn bị thi vào trường Sân khấu. Tôi nhìn thấy anh Minh Nhí, Hữu Nghĩa, Hữu Châu... đang chuốt bài cho một số bạn chuẩn bị thi. Tôi cứ đứng nhìn các anh chị diễn một cách say đắm, các anh chị diễn ở trên, rồi các bạn ở dưới diễn theo... tự nhiên, tôi nghĩ: “Hay là mình thi vào đây?”. Tôi hỏi cô cho thuê đồ, thì biết còn ngày mai nhận hồ sơ nữa. Thế là tôi tức tốc về làm hồ sơ, mang ra phường ký rồi đi nộp ngay. Tôi còn kéo theo các bạn lớp 12 cùng diễn tiểu phẩm, giờ xem lại chắc buồn cười lắm”.

Nhắc đến các vai diễn của mình, Trịnh Kim Chi nhớ vai diễn chị tham gia khi học năm thứ 2 trường Sân khấu. “Lúc đó, tôi học kịch. Tôi đầu quân về đoàn kịch nói Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhận vai diễn đầu tiên trong vở “Rồi 30 năm sau”, diễn cùng anh Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, anh Quyền Linh, anh Lê Huỳnh... Hầu như các diễn viên tập trung về Đoàn kịch nói Thành phố. Sau đó là vai Giang trong “Bước qua lời nguyền” đã giúp tôi giành HCV đầu tiên.”

Á hậu Trịnh Kim Chi: 9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”-2

Trịnh Kim Chi thi Hoa hậu năm 1994 và giành danh hiệu Á hậu.

Á hậu Trịnh Kim Chi: 9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”-3

Trịnh Kim Chi thi Hoa hậu năm 1994 và giành danh hiệu Á hậu.

Nhắc đến sự kiện thi Hoa hậu, người đẹp kể lại kỷ niệm: “Nhà tôi lúc đó không giàu có. Tôi nghĩ, mình đi thi Hoa hậu biết đâu có giải sẽ có tiền. Thực ra, suy nghĩ trong đầu rất là thực tế. Và tôi cũng nghĩ, sau này lập gia đình, có con sẽ nói với chúng rằng mẹ từng thi hoa hậu. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ được giải gì đâu.

Ngày đầu tiên, tôi đi ra Vũng Tàu thi, mọi chuyện rất suôn sẻ. Đến đêm cuối cùng, tôi mới biết mình quên mang  giầy jean trong phần thi trang phục tự chọn. Tôi tự “mix” bộ đồ quần jean, áo jean nhưng phải có giầy jean mới ra được đồ ấn tượng. Vậy là, anh rể tôi phải mang đôi giầy từ Sài Gòn ra Vũng Tàu, vừa kịp lúc tôi chuẩn bị bước ra sân khấu diễn”.

Thời điểm thi hoa hậu cũng là lúc Trịnh Kim Chi đang tham gia bộ phim “Thời thơ ấu” của đạo diễn Lê Văn Duy. Sau khi giành danh hiệu Á hậu, người đẹp tham gia trình diễn thời trang... “Làm người mẫu thời đó khá hiếm. Đó cũng là một trong những nghề kiếm được khá nhiều tiền. Vì không chỉ diễn catwalk không, chúng tôi còn làm người mẫu lịch, tham gia các sự kiện mỹ phẩm, xe hơi...”, nữ nghệ sĩ tiết lộ.

Á hậu Trịnh Kim Chi: 9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”-4

Sau khi chia tay, cặp nghệ sĩ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

“Sau khi chia tay, tôi vẫn thân thiết với gia đình Quyền Linh

Cũng trong chương trình, khi được hỏi về mối tình với diễn viên- MC Quyền Linh, Trịnh Kim Chi đã yêu Quyền Linh ở thời điểm anh nghèo khó, tay trắng- nữ nghệ sĩ trải lòng: “Tôi không phải người thấy sang bắt quàng làm họ. Tính tôi đơn giản, rất hòa đồng, không bao giờ ra vẻ ta đây. Có lẽ mọi người thấy tôi dễ gần. Linh thấy tôi dễ gần nên Linh “cua”. Và “cua” một thời gian thì tôi “đổ””.

Trịnh Kim Chi khẳng định mối tình giữa chị và Quyền Linh là mối tình đẹp. “Tôi cảm nhận đây là mối tình rất đẹp. Cho đến bây giờ, giữa tôi và Quyền Linh vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết. Dù không còn tình yêu nhưng vẫn còn tình thương. Mỗi khi Linh có chuyện gì vẫn gọi điện cho tôi để chia sẻ. Khi tôi có chuyện gì, Linh cũng là người tôi có thể chia sẻ. Chúng tôi có mối tình 9 năm, đó là mối tình lớn, rất đẹp,  lại là diễn viên nên báo chí quan tâm, có rất nhiều bài báo viết...”

Nhớ lại thời điểm mối tình đổ vỡ, cả hai chia tay sau 9 năm gắn bó, Trịnh Kim Chi từng bị cho là người có lỗi, phải đối diện với áp lực dư luận. “Khi quyết định chia tay, đó là vấn đề của cả hai người. Trong 9 năm yêu nhau, cũng có nhiều biến cố xảy ra, cũng chia tay này kia nhiều lần, nhưng đến lần cuối cùng thì tôi nghĩ là: hết duyên rồi. Nếu còn nữa thì cũng là sự chịu đựng mà sự chịu đựng không bao giờ bền. Hai người đều cảm nhận được điều đó và khi tôi nói chia tay thì Linh cũng gật đầu. Đó là một trong những cái nhẹ nhàng giữa hai người. Chia tay đó cũng rất đẹp. Trong quán cà phê, hai người ngồi nói chuyện với nhau, rất là bình thường và nhẹ nhàng. Sau đó nắm tay nhau, rồi Linh vẫn đưa tôi về nhà, rồi thôi...”

Á hậu Trịnh Kim Chi: 9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”-5

 

“Cho đến giờ tình cảm thân thiết giữa tôi và Linh vẫn còn. Giữa gia đình Linh và gia đình Chi cũng thế. Người gia đình tôi và người gia đình Linh cũng hiểu được điều đó. Tôi sẽ cố gắng giữ cho đến cuối cuộc đời. Đó là kỷ niệm rất quý trong đời người”, Trịnh Kim Chi tiết lộ.Theo Trịnh Kim Chi, không phải sự chia tay nào cũng tiêu cực. Biết đâu, nếu hai người tiếp tục thì lại không có ngày hôm nay và chị cho rằng “Linh lấy Thảo rất hợp tuổi, sự nghiệp thăng hoa”.

Theo Dân Trí


Trịnh Kim Chi

Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.