Á hậu Victoria Thúy Vy: "Tôi không cần đại gia che chở!"

"Có thích được đại gia che chở hay không thì Vy nghĩ ý thức nó không nằm trong suy nghĩ của mình. Vy tin tưởng với bằng cấp và những kiến thúc Vy học được từ trường UC Berkerly cũng đủ để che chở Vy trong cuộc sống sau này".

"Có thích được đại gia che chở hay không thì Vy nghĩ ý thức nó không nằm trong suy nghĩ của mình. Vy tin tưởng với bằng cấp và những kiến thúc Vy học được từ trường UC Berkerly cũng đủ để che chở Vy trong cuộc sống sau này".

Cuộc trò chuyện của chúng tôi mở đầu bằng nụ cười ngọt ngào kèm theo lời xin lỗi hết sức chân tình nhưng cũng không kém phần khéo léo của Victoria Thúy Vy: “tiếng Việt không rành lắm sợ không thể diễn đạt hết ý muốn nói nên Vy chỉ mong mọi người hãy lắng nghe và cảm nhận những gì chân thật nhất xuất phát từ trái tim Vy nhé!”

- Sau khi đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010, sao Thúy Vy không tập trung đẩy mạnh tiếng tăm và hoạt động của mình tại Việt Nam hơn?

chân tình nhưng cũng không kém phần khéo léo của Victoria Thúy Vy: “tiếng Việt không rành lắm sợ không thể diễn đạt hết ý muốn nói nên Vy chỉ mong mọi người hãy lắng nghe và cảm nhận những gì chân thật nhất xuất phát từ trái tim Vy nhé!”

Không được đâu anh, lúc đó Vy đã xác định rồi. Cho dù có đoạt giải hay không thì Vy vẫn phải trở về Mỹ để tiếp tục việc học. Việc học quan trọng lắm. Hơn nữa, vì cũng là sinh viên năm cuối nên Vy không thể bỏ ngang được. Vy theo học tại Trường đại học UC Berkerly, một trong 10 trường đứng đầu trên thế giới nên chương trình học căng thẳng vô cùng.  

- Khi nào Thúy Vy học xong, chuyên ngành của bạn là gì?  

Vy đang theo học ngành Quản trị kinh doanh và sẽ tốt nghiệp vào mùa hè năm nay.  

- Cuộc sống của bạn ở Mỹ ra sao?  

Cuộc sống của Vy tập trung ưu tiên vào việc học là chính. Cũng như nhiều sinh viên khác, Vy ở tại ký túc xá của trường và chỉ về nhà mỗi cuối tuần. Cuộc sống hiện tại rất yên bình. Ngoài ra, nếu có thời gian phù hợp, Vy cũng tham gia một ít hoạt động xã hội trong cộng đồng người Việt của mình tại Mỹ. 

Á hậu Victoria Thúy Vy: "Tôi không cần đại gia che chở!" | Á hậu Victoria Thúy Vy,á hậu thế giới người Việt 2010,Victoria Thúy Vy 2013

Á hậu thế giới người Việt 2010 - Victoria Thúy Vy

- Sống ở Mỹ từ nhỏ, bạn quan sát một người đẹp có danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài và ở Việt Nam có gì giống và khác nhau về sự “săn đón”, “đổi đời” hay đơn giản là cái nhìn của cộng đồng?  

Đoạt danh hiệu ở nước ngoài hay trong nước thì Vy thấy giống nhau là, mọi người đều tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa nghệ thuật hay làm kinh doanh song song với tên tuổi của mình. Khác ở chỗ là ở nước ngoài thì có điều kiện hơn để phát triển mạnh mẽ và tạo lập danh tiếng rộng khắp thế giới. 

- Thúy Vy thích được một “đại gia” che chở hay thích làm “đại gia” để che chở chính mình?  

Hai chữ “đại gia” đối với Vy là giàu về vật chất lẫn tài năng và kiến thức. Vì sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên Vy chịu ảnh hưởng tích cực bởi những tên tuổi lớn như Bill Gate, Steve Jobs… Vy thật sự ngưỡng mộ họ. Còn có thích được đại gia che chở hay không thì Vy nghĩ ý thức nó không nằm trong suy nghĩ của mình. Vy tin tưởng với bằng cấp và những kiến thúc Vy học được từ trường UC Berkerly cũng đủ để che chở Vy trong cuộc sống sau này.  

- Thúy Vy có ý định thử sức ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế khác không?  

Vy cũng có ý định, nhưng chưa biết sẽ ra sao nữa!  

- Nói đến việc tham gia các cuộc thi quốc tế, bạn có trách dư luận quá khắt khe với mình khi tham dự cuộc thi Miss World 2011 khi trở về trắng tay không?  

Không phải ai đi dự thi cũng đều được giải hết đâu anh ạ! Cùng chung với Vy còn có 118 cô hoa hậu, á hậu các nước khác nữa. Vy cũng không thấy sự khắt khe của dư luận lắm vì niềm tự hào dân tộc nên họ mới kỳ vọng vào Vy như thế. Thật sự Vy đã cố gắng hết mình cho cuộc thi đó rồi. Đặc biệt là đã tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo cùng các bạn thí sinh. Vy không có hối tiếc bất cứ điều gì cả.  

- Đối với Thúy Vy, sự thành công nhất của bạn là gì khi trở về từ cuộc thi đó?

Chắc chắn có những dấu ấn không thể quên phải không?   Thành công nhất đối với Vy là ngoài việc có thêm được nhiều bạn bè từ khắp nơi, Vy còn được mở rộng sự hiểu biết của mình qua thực tế chứ không phải trên sách vở. Kỷ niệm khó quên nhất là nhờ cuộc thi đó mà tiếng Tây Ban Nha của Vy được tiến bộ rất nhiều. Do mỗi ngày Vy làm thông dịch cho Miss Venezuela (đương kim HHTG 2011), vì tếng Anh của cô nói không giỏi. Một chút tự hào cộng thêm một người bạn tốt khiến Vy nhớ mãi.   

Á hậu Victoria Thúy Vy: "Tôi không cần đại gia che chở!" | Á hậu Victoria Thúy Vy,á hậu thế giới người Việt 2010,Victoria Thúy Vy 2013

- Ngoài ngoại hình của một Á hậu, Thúy Vy còn là cháu gái của một nhạc sĩ nổi tiếng, có giọng hát không tệ. Tại sao bạn không tận dụng ưu thế này để tấn công sang lĩnh vực ca hát như bao “chân dài” thành công khác?  

Vy cũng có nghĩ đến chuyện này, nhưng không biết mọi người có ủng hộ không nữa. Lo lắm! (cười)  

- Tôi còn nhớ cái ngày bạn tham gia cuộc thi HH Châu Á tại Mỹ 2009, gia đình bạn không hề ủng hộ, thế nhưng Thúy Vy vẫn quyết định tự mình đi thi. Thật sự cá tính của bạn phải chăng có một chút “nổi loạn” trong vẻ ngoài hết sức ngọt ngào nữ tính kia?  

Vy không nghĩ đó là “nổi loạn” đâu. Ở Mỹ, ngay từ nhỏ, nhà trường và môi trường văn hóa ở đây đã dạy cho Vy tính tự lập, biết chạy theo mơ ước và phải cố gắng hết mình để biến mơ ước trở thành sự thật. Còn nếu không bước ra những bước đầu tiên thì làm sao biết được mình có thể chạm tay vào ước mơ đó hay không?  

- Vậy Thúy Vy tự nhận xét mình “phụ nữ” nhất ở điểm nào?  

Mỗi khi mắc cỡ hay bị ai trêu chọc điều gì thì Vy rất hay cười và chỉ phản ứng nhẹ nhàng thôi! (cười)  

- Cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị. Chúc Thúy Vy luôn là một phụ nữ ngọt ngào đáng yêu và thành công hơn nữa trên con đường bạn chọn!

Theo Vnmedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.