Ai cho Phước Sang 100 tỷ?

Một nhân viên thân cận của Phước Sang cho biết: "Riêng tiền đóng lãi ngân hàng, hàng tháng ông Sang phải lo tới 2 tỷ rưỡi rồi".

Một nhân viên thân cận của Phước Sang cho biết: "Riêng tiền đóng lãi ngân hàng, hàng tháng ông Sang phải lo tới 2 tỷ rưỡi rồi".

Trong những ngày qua, thông tin về chuyện nợ nần của Phước Sang lại trở thành đề tài nóng hổi của báo chí.

Chuyện làm ăn, thua lỗ, nợ nần là rất bình thường, nhưng Phước Sang là người nổi tiếng nên mọi người chú ý, gây cho anh nhiều áp lực hơn.

Hàng ngày, vẫn có rất nhiều công ty phá sản, bị ngân hàng siết nợ bằng tài sản. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, hiếm có doanh nhân nào dám mạnh miệng tuyên bố rằng mình không đang mắc nợ.

Ngay cả những đại gia khét tiếng nhất Việt Nam còn phải than vãn, mệt mỏi trong tình hình kinh tế khó khăn chung, cố gắng cầm cự, đợi thời cơ.... Không phá sản là mừng. Một đại gia nói: "Trong lúc này, ai không mắc nợ ngân hàng thì người đó hạnh phúc nhất".

Phước Sang, nợ nần, 100 tỷ

Phước Sang luôn trăn trở về những món nợ, không vô tâm như mọi người nghĩ. Ảnh: Dương Cầm

Là một nghệ sĩ, Phước Sang cũng có máu kinh doanh. Anh hăm hở lao vào làm phim, kinh doanh nhà hàng, bất động sản. Khoảng 10 năm trước, khi nhắc đến tên Phước Sang, mọi người đều trầm trồ, vì anh quá thành đạt, là tấm gương sáng cho nhiều lớp nghệ sĩ trẻ noi theo.

Gần như Phước Sang quá thuận lợi trong kinh doanh: Làm phim Tết luôn "hốt" vào tiền chục tỷ, bỏ tiền kinh doanh đất đai sinh lợi nhuận khổng lồ...Đồng tiền gần như tự tìm đến anh.

Thời thế thay đổi, giờ nhắc đến tên Phước Sang, người ta sẽ nghĩ đến anh là xùm xùm chuyện nợ nần, rằng anh là một con nợ khó đòi. Cuộc đời thật cay nghiệt....

Tình hình phim ảnh Việt Nam ngày càng xuống dốc, ít khán giả.Các chương trình truyền hình xuất hiện ồ ạt, chỉ cần bấm "nút" tha hồ chọn kênh, hiếm ai chịu lê thân tới rạp, móc tiền mua vé xem phim. Cái thời làm phim, "hốt" tiền tỷ đã qua. Thời điểm này, làm cái gì cũng khó, chẳng riêng gì kinh doanh nghệ thuật....

Phước Sang, nợ nần, 100 tỷ

Nụ cười hiếm hoi của Phước Sang trong thời điểm này. Anh vốn là một diễn viên hài, chuyên tạo nên tiếng cười cho khán giả nhưng giờ đây, chính anh cũng cười không nổi. Ảnh: Dương Cầm

Phước Sang lâm vào hoàn cảnh túng quẫn. Dĩ nhiên, khi người ta túng, sẽ nghĩ đến những người quen để mượn tiền, xoay sở công việc. Phước Sang cũng thế. Mượn khắp bạn bè quen, rồi sẽ tới ngân hàng... Nhưng dính đến ngân hàng, anh phải có tài sản thế chấp thì họ mới giải ngân. Đâu có đơn giản như chuyện cầm thẻ ATM, đút vào máy rút tiền ra xài?

Trong những ngày qua, có nhiều rất nhiều ý kiến cho rằng Phước Sang nên bán nhà để trả nợ, không nên ở trong biệt thự sang trọng trước tình cảnh bị nợ đòi...Các chủ nợ của Phước Sang thì cứ "nóng máu": "Phước Sang thiếu nợ mình mà không lo trả, cứ phè phỡn trong căn biệt thự đó", đã khủng bố bằng cách mang dầu hắc, mắm tôm ném vào căn biệt thự của anh.

Thực sự Phước Sang không phải là một con người vô tâm, chây lì và mất tự trọng như thế. Anh rất khổ tâm, chạy vạy khắp nơi.

Phước Sang vốn bị tai biến, tiểu đường, đã từng đột quỵ một lần, tưởng không qua khỏi. Trong tình cảnh căng thẳng này, rất nguy hiếm đến tính mạng của anh.

Phước Sang từng thú nhận là anh đã thế chấp căn biệt thự ở quận 2 cho một ngân hàng, cùng một số miếng đất mà anh sỡ hữu. Hàng ngày, chui vào, chui ra căn biệt thự sang trọng, với tư cách là "người giữ nhà" cho ngân hàng, chắc chắn là một nỗi lo lớn của Phước Sang.

Hàng tháng không có tiền đóng lãi cho ngân hàng, họ có thể phát mãi bất cứ lúc nào.

Người xưa có nói: "Chỉ trong chăn, mới biết chăn có rận". Không ai thấm thía nỗi khổ bằng Phước Sang. Lúc sa cơ thất thế, người giúp thì ít, kẻ khinh khi thì nhiều... Phước Sang đang trải qua những ngày tủi nhục nhất của cuộc đời.

Một người đi từ nghèo đến giàu thì trong giai đoạn nghèo, người ta còn chịu đựng được. Ngược lại, một người đang ở đỉnh cao của sự giàu có, quay ngược trở lại cái sự nghèo, trắng tay, sẽ là một cú sốc lớn, khó có thể thích nghi ngay với hiện tại. Phước Sang là một nghệ sĩ, có tâm hồn nhạy cảm, điều đó càng khó...

Không biết Phước Sang đang nợ mọi người, ngân hàng bao nhiêu, nhưng có lần anh nói: "Nếu có 100 tỷ thì sẽ giải quyết được hết tất cả nợ nần".

Nhưng, ai có thể mang cho Phước Sang 100 tỷ, vào lúc này?

Trong một lần Phước Sang ngồi cùng vài nhân viên ở trụ sở làm việc - Trung tâm Văn hóa - Giải trí Quốc Thanh, một nhân viên của anh cho biết (chẳng biết là thật hay nói quá): "Riêng tiền đóng lãi ngân hàng, hàng tháng ông Sang phải lo tới 2 tỷ rưỡi rồi".

Kim Thư, vợ Phước Sang, từng thốt lên đau đớn: "Các chủ nợ làm quá, anh Sang đột quỵ, chết thì lấy ai mà trả nợ?".

Có lẽ Kim Thư nói đúng. Nếu Phước Sang "đột quỵ" thật thì chắc các khoản nợ sẽ chôn cùng đất và cát...

Theo Soha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.