Angelina Jolie lại “dọa” giải nghệ

Giống như nhiều người mẹ khác, Angelina Jolie luôn phải điều chỉnh sự nghiệp của mình để nuôi dạy 6 đứa con cùng “bạn trai” Brad Pitt.

Giống như nhiều người mẹ khác, AngelinaJolie luôn phải điều chỉnh sự nghiệp của mình để nuôi dạy 6 đứa con cùng“bạn trai” Brad Pitt.

Cô từng tuyên bố muốn nghỉ diễn xuất đểdành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Nhưng sau đó, Jolie vẫn là mộttrong những ngôi sao bận rộn nhất Hollywood.

Angelina Jolie lại “dọa” giải nghệ

Nhiều lần tuyên bố

Giờ cũng vậy, trong một cuộc phỏng vấn mớiđây, nữ minh tinh này lại nhắc đến chuyện từ giã nghiệp diễn, nhưng saulần tuyên bố này thì sẽ thế nào?

Trong số ra tháng 8 của tạp chí Vanity Fair, Jolie đã bàn đến những kếhoạch từ bỏ công việc diễn xuất của mình. “Đó không phải là điều quantrọng nhất trong cuộc đời tôi. Diễn xuất đã giúp tôi nhiều trong thờigian trưởng thành. Công việc này đã giúp tôi biết được bản thân mình,cho tôi được đi đây đi đó, giúp tôi hiểu được cuộc sống, biểu lộ đượcbản thân. Tất cả những điều đó thật tuyệt vời. Vì vậy, tôi vô cùng biếtơn và đây quả là một công việc thật thú vị. Chẳng hạn như giờ tôi đangđóng phim ở giữa Venice. Nhưng tôi nghĩ mình sẽ không làm việc này lâunữa”.

Nhưng mặc dù tuyên bố vậy song cô lại vừa nhận lời hóa thân thành Nữhoàng Ai Cập Cleopatra trong bộ phim Cleopatra: A life sau khi nhà sảnxuất Scott Rudin đã giành được bản quyền phát triển phim.

Còn nhớ, tháng 10/2008, trong khi quảng bá bộ phim Changeling của đạodiễn Clint Eastwood mà cô thủ vai chính, Jolie nói với BBC rằng: “Giờtôi đã sẵn sàng biến mất dần khỏi màn bạc và trở thành bà vào một ngàynào đó”. Tháng 2/ 2009, Jolie nói cô chỉ định đóng phim trong vàitháng nữa, rồi nghỉ một năm. “Có thể năm tới tôi sẽ không làm việcnữa. Có lẽ mỗi năm tôi sẽ dành ra một thời gian nghỉ ngơi và sau đó sẽlà khoảng 3 năm/lần”.

Angelina Jolie lại “dọa” giải nghệ

Sau đó, Jolie có dành ra một thời gianrời khỏi công việc, nhưng không phải là 1 năm. Kể từ sau cuộc phỏng vấnđó cô đã tham gia 2 dự án điện ảnh lớn, gồm phim hành động gay cấn Saltvà phim chính kịch The Tourist. Jolie bắt đầu quay phim Salt hồi tháng3/2009 và The Tourist ở Venice (Italia) và Paris (Pháp) từ tháng 2/2010.

Song đó không phải là lần duy nhất cô phát ngôn như vậy. Tháng 3/2007,ngay sau khi nhận nuôi cậu con trai Pax Thiên Jolie-Pitt, nữ minh tinhnày nói với một tờ báo rằng cô sẽ ở nhà để giúp Pax điều chỉnh cuộc sốngmới. "Tôi có 4 đứa con và chăm sóc cho chúng là điều quan trọng nhấtđối với tôi trong thời gian này. Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc khiđược làm mẹ chúng”.

Nhưng sau khi thủ tục nhận nuôi Pax hoàn tất, hãng Universal Picturesthông báo Jolie sẽ thủ vai chính trong phim hành động Wanted. Cô tớiCộng hòa Czech vào tháng 5/ 2007 để quay phim.

Không phải là trường hợp duy nhất

Angelina Jolie không phải là diễn viên duy nhất tuyên bố ngưng sự nghiệpdiễn xuất. Một số ngôi sao cũng từng phát ngôn như vậy:

Angelina Jolie lại “dọa” giải nghệ

- Ngôi sao phim Hairspray (2007) AmandaBynes từng làm việc rất đều đặn, nhưng cô nói đó chỉ là vẻ bề ngoài. Hồitháng 6, cô đã tuyên bố: “Tôi không thích diễn xuất nữa vì vậy tôiđang dừng lại”.

- Hugh Grant từng nói với tờ USA Today hồi tháng 12/2009 rằng anh đã mệtlử với việc diễn xuất sau khi hoàn tất bộ phim Music and Lyrics (2007)vì anh luôn gặp phải ác mộng. “Khi tôi trở về nhà sau mỗi buổi quayphim, tôi nói với bản thân rằng: “Không diễn xuất nữa. Chấm dứt phimảnh”. Nhưng năm ngoái Grant vẫn tham gia đóng phim Did You Hear Aboutthe Morgans?

- Joaquin Phoenix tuyên bố hồi tháng 2/2009 rằng anh chấm dứt nghiệpdiễn sau khi quay bộ phim chính kịch được nhiều ca ngợi Two Lovers đểchú tâm tới âm nhạc. “Tôi tự hỏi liệu mình có muốn tiếp tục đóng phimở nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp? Giờ tôi cảm thấy mình đãlàm được những gì mà mình muốn”. Nhưng cho đến nay, Phoenix chưaphát hành được album nào.

- Ngôi sao của chương trình hài TV 30 Rock - Alec Baldwin không say mêdiễn xuất. Baldwin nói với tờ Playboy rằng anh sẽ chấm dứt công việc nàyvào năm 2012.

- Từng là một người “tham công tiếc việc”, hồi tháng 12/2009 NicoleKidman nói với tờ USA Today rằng giờ khó có thể “bứt” cô ra khỏi con gáiSunday Rose đang chập chững biết đi để đóng phim. Nói là vậy, nhưng nữdiễn viên Australia này vừa quay bộ phim hài Just Go With It của AdamSandler và đã ký hợp đồng để thủ diễn chính trong phim The Danish Girl.

Theo Thể thao Văn hóa

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.