Ba lần nhầm tại LHP Cannes: Phương Trinh đang “lắm chiêu” hay truyền thông bị dắt mũi?

Sau hai ngày xuất hiện ở thảm đỏ Cannes và ba lần nhầm lẫn không mấy tốt đẹp

Sau hai ngày xuất hiện ở thảm đỏ Cannes và ba lần nhầm lẫn không mấy tốt đẹp, liệu Phương Trinh đang chơi chiêu hay khán giả đang làm quá khi đặt nhiều kì vọng ở cô?

Sau Lý Nhã Kỳ, Angela Phương Trinh là người đẹp thứ hai xuất hiện tại LHP Cannes. Dù là lần đầu tiên tham dự một liên hoan phim mang đẳng cấp quốc tế, Angela Phương Trinh không hề bỡ ngỡ. Trái lại, cô rất tự tin sải bước với hai bộ trang phục thật ấn tượng. Phải khen ngợi sự thông minh của người đẹp 9X này vì biết cách thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Hai bộ trang phục: Một là chiếc đầm thêu họa tiết tranh Đông Hồ nổi tiếng “Vinh hoa” và đội mấn giúp quảng bá cho giá trị văn hóa của Việt Nam. Hai là chiếc đầm dạ hội trắng với những họa tiết từ biển cả thể hiện niềm tự hào về cùng biển đảo quê hương. Và cuối cùng, người đẹp biết chọn cho mình một tư cách xuất hiện thật có giá: quảng bá cho Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 4, diễn ra từ 1-5/11/2016 tại Thủ đô. Chiến lược chọn trang phục với phong cách mang đậm dấu ấn dân tộc của Phương Trinh đã phát huy, cô được lên trang mạng quốc tế nổi tiếng Gettyimages.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần là một diễn viên Việt Nam gây chú ý với gu thời trang và niềm tự hào dân tộc đơn thuần thì hay biết mấy. Angela Phương Trinh liên tục vấp phải ba sự nhầm lẫn không đáng có. Nhiều người cho đó là vận may đến với cô. Nhưng thực tế, nó có khiến nữ diễn viên và đất nước cô đại diện được “nở mặt nở mày”.

Angela Phương Trinh bị nhầm với Dương Tử Quỳnh:

Ngay ngày đầu tiên, cô đã bị nhầm với Dương Tử Quỳnh, ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc đã vươn tầm quốc tế từ rất lâu. Thật khó hiểu vì sao lại có sự nhầm lẫn này, bởi tuổi tác và ngoại hình của cả hai hoàn toàn khác nhau. Chưa kể, gương mặt Dương Tử Quỳnh đã quá quen thuộc với màn ảnh rộng cùng nhiều bộ phim đình đám. Đặc biệt là trong series phim Điệp viên 007: Ngày mai không bao giờ chết. Hầu hết, các phóng viên ảnh có mặt tại thảm đỏ hẳn cũng chẳng biết Angela Phương Trinh là ai. Người đẹp hoàn toàn vô danh ở Cannes nên nếu có chú thích đúng tên cũng không ai biết Phương Trinh là ai. Vì thế, vô tình bị nhầm tên lại khiến Phương Trinh được cả dư luận trong và ngoài nước quan tâm, được PR miễn phí như thế ở một sự kiện thế giới chả phải là quá may mắn ư. Angela Phương Trinh và ê kíp sẽ vui và tự hào khi cô bị chú thích nhầm tên trên trang web ảnh nổi tiếng thế giới? Các khán giả quốc tế khi xem loạt ảnh đó hẳn cũng dở khóc dở cười với sự nhầm này.

angela-5-ngoisao 0

angela-6-ngoisao 0

Ngày đầu tiên không biết may mắn hay xui xẻo, Angela đã bị nhầm lẫn với ngôi sao võ thuật Trung Quốc Dương Tử Quỳnh?

Angela Phương Trinh được "thơm lây" khi được dọn đường sải bước thảm đỏ Cannes:

Không chỉ dừng lại ở chuyện nhầm tên tuổi, người đẹp sinh năm 1994 này lại được dịp nâng tầm danh giá. Thông tin gửi về và được giới truyền thông Việt gửi đến độc giả khiến ai cũng vui mừng khi Angela Phương Trinh nằm trọn top 3 độc diễn và được ban tổ chức liên hoan phim Cannes dọn sạch đường để sải bước. Sự thật được phơi bày. Trong một đoạn clip ngắn mới được đăng tải đã ghi lại hình ảnh Angela Phương Trinh xuất hiện và xem qua thì cũng không thấy sự sắp xếp nào của BTC. Đám đông mà Angela Phương Trinh xuất hiện cùng chính là đoàn phim “Julieta” chào kết thảm đỏ. BTC muốn các nghệ sĩ đứng phía trước di chuyển nhanh để dành lại khoảng trống cho đoàn phim nên không gian sẽ thoáng và đỡ nhộn nhạo hơn, và cũng nhờ đó mà Angela Phương Trinh cũng được “thơm lây”, nên thông tin BTC ưu ái riêng cho người đẹp vẫn mang nhiều nghi vấn. Nhưng sự thật đúng như thế, đây lại là một sự bẽ bàng không nhỏ cho khán giả Việt khi đặt nhiều niềm tin thần tượng sẽ làm nên kì tích khi chỉ mặc đẹp lượn trên thảm đỏ là trở thành “con cưng” và được ban tổ chức đặc cách đủ điều. Một câu hỏi khác được đặt ra: Ê kíp của Angela Phương Trinh đang "Ảo tưởng" thổi phồng mọi chuyện hay giớ truyền thông Việt vô tình bị xỏ mũi?

angela-4-ngoisao 0

Angela Phương Trinh được ban tổ chức dọn sạch đường trên thảm đỏ?

angela-1-ngoisao 0

anglea-2-ngoisao 2

anglea-3-ngoisao 3

Hay sự thật là cô chỉ "ăn theo" đoàn phim “Julieta” chào kết thảm đỏ?

Angela Phương Trinh được báo chí Trung Quốc vinh danh là "Diễn viên triển vọng Châu Á:

Câu chuyện Angela Phương Trinh đến với liên hoan phim Cannes chưa mang đến điều tốt đẹp gì cho điện ảnh Việt nhưng sự nhầm lẫn thì lại nối đuôi nhau. Một lẫn nữa, giới truyền thông lại đưa tin, Angela Phương Trinh được báo chí Trung quốc “vinh danh” là “diễn viên triển vọng” Châu Á. Vâng cụm từ thật sự nghe rất kêu và đáng “phổng mũi”. Nhưng thử một lần tỉnh táo để hiểu giá trị thật của cụm từ này, bạn sẽ hiểu nó đáng giá thế nào?

Góp mặt tại Cannes năm nay cũng là một sự may mắn của Phương Trinh bởi lẽ cô chỉ tham gia một bộ phim sau quãng thời gian tai tiếng, trong khi cả tá diễn viên khác vật lộn hết phim này tới phim kia cũng không có được vinh dự này. Điều này không có nghĩa là giới truyền thông quốc tế đều biết đến cô. Huống hồ điện ảnh Việt vẫn chưa có được vị trí đáng tầm, hay tác phẩm điện ảnh nào nhận được nhiều đề cử các liên hoan phim quốc tế. Vậy tại sao lại gọi Angela Phương Trinh là “diễn viên triển vọng” Châu Á thay vì là “diễn viên triển vọng” Việt Nam? Khi được nhấc lên tầm Châu Á, hẳn người diễn viên đó phải có thực lực, có nhiều sản phẩm và có tầm phủ sóng trên phạm vi Châu Á như: Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Lee Byung Hun… Họ đã phải trầy da tróc vẩy để có những thành tích nhất định để vượt qua phạm vi trong nước, mang tên tuổi mình “đánh” khắp xứ người. Báo chí Trung Quốc nhầm lần chăng? Không, Anglea Phương Trinh đẹp và bộ váy hải dương cô chọn để xuất hiện trong ngày thứ hai rất xuất sắc. Để khen ngợi cô thì nên dùng một danh xưng nào cho thật kêu và hợp lí ngoài một cái tên thật chung chung: “diễn viên triển vọng” của Châu Á. Châu Á thì có nhiều cái tên diễn viên, ai biết Angela Phương Trinh chính xác là ai và cũng không ai rảnh để điều tra cô có thực sự xứng với danh xưng đó khi còn nhầm lẫn cô với Dương Tử Quỳnh cơ mà.

angela-7-ngoisao 0

angela-8-ngoisao 1

Angela Phương Trinh được trang báo Trung Quốc gọi là "Diễn viên trển vọng" ở Châu Á, danh xưng này có bao nhiêu phần trăm danh giá?

Khán giả Việt Nam hẳn rất tự hào và chờ đợi nhiều điều hơn ở Angela Phương Trinh khi đến với thảm đỏ Cannes. Quả thật, nữ diễn viên này đã làm được một điều khá quan trọng: tôn vinh và thể hiện niềm tự hào dân tộc qua trang phục đầu tư cầu kì. Và mọi thứ chỉ dừng lại ở đó là quá đẹp. Mọi người đừng quá kì vọng Angela Phương Trinh sẽ làm được nhiều điều kì tích hơn. Xét cho cùng, cô cũng chỉ là diễn viên trẻ của Việt Nam và hoàn toàn vô danh trên thảm đỏ quốc tế. Những sự nhầm lần có thể khiến cô được chú ý trong phút chốc không có nghĩa là đem lại hào quang và sự nổi tiếng cho cô về sau. Nhiều người nghĩ rằng, may mắn là điều quan trọng và biết đâu, Phương Trinh sẽ lên một tầm cao mới với tương lai rộng mở sau sự kiện bị nhầm lẫn này. Mọi người quên rằng may mắn chỉ là vài phần trăm của sự thành công. Muốn đạt tầm cao và đẳng cấp để vươn xa ở quốc tế thì cần có tài năng thực sự, sự cống hiến không mệt mỏi và những sản phẩm nghệ thuật làm rung động trái tim hàng triệu người.

Một nửa của sự thật thì mãi mãi không phải là sự thật. Giá như Angela Phương Trinh chỉ dừng lại ở việc ăn mặc đẹp và phong thái tự tin trên thảm đỏ thì đã là cái mở và đặt cả cái kết đẹp cho em ở liên hoan phim Cannes và trong lòng công chúng. Sự "lắm chiêu" nên đặt đúng chỗ nếu không muốn bẽ mặt và đánh mất lòng tin của khán giả lẫn giới truyền thông vì bị "xỏ mũi" nhiều lần.

Theo GĐVN


Angela Phương Trinh

Lý Nhã Kỳ

LHP Cannes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.