Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du

Tâm sự với PV, Quách Tuấn Du rưng rưng xúc động khi nhắc chuyện trong quá khứ từng suýt có con.

Tâm sự với PV, Quách Tuấn Du rưng rưng xúc động khi nhắc chuyện trong quá khứ từng suýt có con.

Clip: Quách Tuấn Du nói về ba nuôi Ngọc Sơn: 

Cát-xê ngất ngưởng nhờ cho bầu show cảm giác “lời”

- Vì sao hễ nhắc tới Quách Tuấn Du đều gắn với những con số cát-xê gây sốc?

Thật ra cũng chẳng sốc lắm đâu, ca sĩ lấy nhiều mức cát-xê khác nhau và còn tuỳ theo khả năng bầu show. Họ thấy mời ca sĩ có lợi nhuận thì họ mời thôi.

Thực ra, trong thời buổi này, để hỏi được những con số không khó. Bạn bè chơi thân với tôi hoặc thân với bầu show đều có thể hỏi được giá cát-xê mà. Thậm chí, nếu bạn đóng giả làm bầu show gọi điện book show tôi báo giá là biết ngay thôi. (cười)

Cho đến hiện tại, tình hình show trong nước và hải ngoại của tôi vẫn đều đặn, giá trị nghề nghiệp chỉ lên chứ không tụt. Bởi vì tôi sống đúng luật, chơi đúng cách và hiểu nguyên tắc nghề nghiệp. Đơn giản là tôi làm cho bầu show và khán giả thấy rằng tiền họ bỏ ra là xứng đáng.

Hơn ai hết, bầu show là người biết rõ sức hút của người ca sĩ với công chúng thế nào. Nhiều ca sĩ mới nổi, tên tuổi đang hot nên bầu show mời hát cho khán giả biết mặt vậy thôi. Nếu bạn hát không hay, diễn không tốt thì bầu show không thèm mời nữa.

Tôi tự tin nói bầu nào từng mời mình hát một lần sẽ hài lòng, lần sau mời tiếp. Tôi hát một liên khúc 30 phút trên sân khấu, khán giả không nhàm chán mà còn đòi tôi hát thêm. Sự thật là bầu show mời tôi hát rất lời! Nhiều ca sĩ hát 1 – 2 bài, vỏn vẹn 10 phút nhưng bầu show phải chi ra số tiền rất lớn. Còn tôi đã ra sân khấu là phải hát trên 30 phút chứ không ít hơn.

- Như anh chia sẻ, 2 năm anh chuyển sang hát Boléro remix thì thu lợi rất nhiều, có tiền có tiếng. Nhưng cá nhân tôi và nhiều khán giả không chịu được kiểu Boléro xập xình như vậy. Không ít người còn nói anh hát phản cảm!

Trước khi hát Boléro điện tử, tôi đã chuẩn bị tâm lý bị ném đá. Y như rằng nửa năm đầu, tôi bị ném đá rất dữ. Khán giả yêu Boléro không chấp nhận chuyện có người phá dòng nhạc của mình.

Thật ra, tôi muốn mang đến làn gió mới cho người trẻ. Còn với những thế hệ khán giả trước, tôi nghĩ cần có thêm thời gian để được chấp nhận. Không chỉ Boléro điện tử, nhiều khán giả lớn tuổi cũng không nghe được nhạc trẻ. Tôi hát Boléro trên nền nhạc Dance điện tử, tiết tấu nhanh, phù hợp với giới trẻ. Thậm chí, người lớn tuổi nếu thích sự giải trí, nhộn nhịp cũng rất hợp với Boléro điện tử.

Bạn có thể kiểm chứng độ tuổi của những tài khoản bình luận khen dưới sản phẩm của tôi, sẽ thấy phần lớn là khán giả trung niên. Khi đi diễn, khán giả của tôi là những cô chú, anh chị rất nhiều. Thậm chí có những cụ bà còn lắc lư theo nhạc xập xình.

Bí quyết là tôi hát Boléro đúng hồn nhạc của nó chứ tôi không hát kiểu nhạc trẻ. Giọng hát, cách hát vẫn đậm chất trữ tình, chỉ là hát trên nền nhạc điện tử cho vui tươi hơn. Tôi đánh đúng tâm lý, đúng thời điểm khán giả bắt đầu chán Boléro nguyên thủy. Hiện tại, tôi là người tiên phong và đang đánh mạnh dòng Boléro điện tử nhất, chưa có ai hát dòng này ăn khách bằng tôi cả.

Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du-1


Quách Tuấn Du từng gây xôn xao khi được đại gia mời hát trọn tiệc cá nhân giá 1 tỷ đồng.

Không nhận ba nuôi vì Ngọc Sơn giàu có, nổi tiếng

- Điều gì học được từ ba nuôi Ngọc Sơn khiến anh tâm đắc nhất?

Chắc chắn đó là tình người, tình nghệ sĩ. Ông là người sống rất giản dị, chan hòa với đồng nghiệp. Một điểm tôi học, nhưng cũng rất giống ông, là sự hiếu đạo với cha mẹ.

Tôi và ba đều sống đơn độc, dù rất thương yêu cha mẹ nhưng lại không hòa hợp được. Tôi thương mẹ nhưng ít khi chia sẻ gì với bà. Ba Ngọc Sơn cũng vậy, rất lễ phép với bà nội, một câu “Con thưa mẹ”, hai câu “Dạ mẹ” nhưng khó để tâm sự nhiều.

Từ nhỏ, tôi không thân với cha mẹ nhưng trong lòng luôn tâm niệm lớn lên phải báo hiếu. Nhiều đứa trẻ sống thiếu tình thương của cha mẹ rất dễ sa ngã, hư hỏng nhưng may là tôi không như vậy.

Ngoài ra, tôi cũng học ở ba nuôi về bản lĩnh và sự chính trực trong nghề. Ông sống ngay thẳng nên không sợ ai hại. Tôi học theo ông nên dù không giỏi, không giàu bằng ai nhưng vẫn tự tin ngẩng đầu, ngước mặt nhìn mọi người. Từ xưa tới giờ, tôi chưa từng dựa dẫm, nhờ vả ai, kể cả ba nuôi Ngọc Sơn.

Mười mấy năm trước, ba nhận tôi làm con nuôi khi tôi đã nổi tiếng, có tên tuổi rồi. Tôi nhắc lại chuyện này vì có người nói tôi không có tên tuổi mới phải tìm người giàu có, nổi tiếng để nhờ vả, dựa dẫm.

Dù thực tế, không ít người trẻ đang đi theo con đường này. Bạn tìm người dựa dẫm, nếu thành công cũng chẳng đáng tự hào, nhưng nếu thất bại thì rất xấu hổ.

Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du-2
Quách Tuấn Du giống ba nuôi Ngọc Sơn ở sự hiếu thuận nhưng khó hòa hợp với mẹ.

- Anh và ba nuôi thực sự rất giống nhau, từ cách hát, phát ngôn, đắt show, chăm từ thiện đến… đời tư luôn luôn ồn ào. Đây cũng là những điều anh học được từ Ngọc Sơn?

Có nhiều chuyện xảy ra, như mọi người thấy, là vô tình chứ không phải cố ý. Chẳng hạn như chuyện tôi bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe về đồn, hoàn toàn là tai nạn chứ làm sao tôi dàn dựng lên được? Dù vậy, tôi thừa nhận mình quá vô tâm, cứ tin theo chỉ dẫn của người bảo vệ nên đậu xe mà quên mất chiến dịch dẹp vỉa hè.

Tôi cũng bị chỉ trích nhiều vì hát Boléro trong bối cảnh các chàng trai, cô gái mặc bikini nóng bỏng ở hồ bơi. Thật ra, tôi muốn phá cách một chút cho MV của mình có không khí. Tôi thấy quay MV như vậy quá bình thường. Những diễn viên tôi chọn đều là người đẹp, họ mặc bikini quay ở hồ bơi chứ có đi ra đường đâu? Trong khi trên thế giới, người ta còn mặc bikini lên sân khấu hát mà. Vì vậy, không thể nói MV của tôi phản cảm được.

Chuyện ồn ào nhất là lần tôi xuống tóc trên sân khấu. Mọi chuyện liên quan đến tôn giáo đều có thể thành bĩ cực nếu chúng ta đi sai hướng. Thật ra, trước show, tôi đã có tham khảo ý kiến của các quý thầy. Được thầy Thích Nhật Từ và nhiều thầy cho phép, tôi mới dám làm.Trong show, tôi đã xuống tóc trước sự chứng giám của thầy Thích Nhật Từ. Nếu tôi làm sai, các sư thầy sư cô chắc chắn là người phản đối đầu tiên!

Tôi làm show đó để cảm ơn những thứ đời cho mình. Tôi luôn muốn xuống tóc quy y, đồng thời để sám hối những gì mình từng làm sai. Sau lần xuống tóc đó, tôi sống cẩn trọng hơn.

Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du-3
Quách Tuấn Du xúc động khi nhắc chuyện từng suýt có con với bạn gái cũ.

Từng suýt có con với bạn gái cũ

- Chuyện anh không hợp với mẹ, thực hư thế nào?

Từ nhỏ, tôi không học hành nhiều, tới lớp 10 thì nghỉ, sau đó học bổ túc văn hóa đến lớp 12. Tôi từng vấp ngã trong tình cảm, công việc và các mối quan hệ. Tôi không có tiền, không biết khéo léo, luồn lách và cũng không dựa dẫm ai. Đôi khi nhìn lại, tôi không tin rằng mình đã đứng vững trong một môi trường đào thải khốc liệt như vậy.

Hồi xưa, do còn trẻ lại sống lang thang nên tôi rất nóng tính. Mẹ có 5 đứa con, lo không xuể nên tôi phải bỏ nhà đi, vất vả tự mưu sinh sớm nhất. Vì vậy, tôi thường xuyên cãi mẹ, khiến bà vì tôi khóc rất nhiều.

Mười mấy năm trước, mẹ tôi ở dưới quê lên đây sống, suốt ngày chỉ loanh quanh ở nhà với các con. Từ xưa giờ, bà cũng ít tiếp xúc ngoài xã hội nên quen sống tằn tiện. Tôi nói rất nhiều với mẹ rằng cuộc sống bây giờ tốt hơn xưa nhiều, tôi cũng là người nổi tiếng nên cần thường xuyên thay đổi quần áo. Vậy mà mẹ cứ để ý, hễ tôi mua quần áo là bà la rầy.

Còn mẹ tôi thì nào giờ vẫn vậy, chỉ có 1 – 2 bộ quần áo mới do tôi ép, còn lại đều là đồ cũ mặc từ xưa. Hồi đó, nhiều khi bà còn mặc đồ rách đi chợ, tôi thấy thương mà cũng giận mẹ. Lỡ người ta nhìn vào lại nói tôi bạc đãi mẹ. Nhưng hễ tôi nói thì bà cự lại, kêu “Kệ tao”.

Giờ mẹ cũng dần thay đổi rồi. Bà đang sống vui, khỏe, hai mẹ con cũng bớt cãi vã nhiều. Tôi từng hứa: “Những gì mẹ mất đi, con sẽ bù đắp lại cho mẹ”, và tôi nói được làm được. Bà từng bán căn nhà ở quê để nuôi các con, bây giờ tôi mua lại một căn khác ở đó.

- Có hiềm khích nào xảy ra giữa những anh chị em trong gia đình có một người nổi tiếng?

4 anh em của tôi đều không có ai đi theo nghệ thuật. Mấy năm thời trẻ, đúng là có chuyện mọi người nói sau lưng tôi rằng “Anh Du bị mắc bệnh sao”. Lúc đó, tôi tìm hiểu mới biết chuyện mấy lúc mọi người tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt với hàng xóm ở dưới quê mà tôi không tham gia.

Dĩ nhiên, hồi trẻ thì mấy chuyện này rất bình thường, nhưng bây giờ làm sao tôi lao vào ăn nhậu, hát hò, thức thâu đêm suốt sáng nói chuyện phiếm được? Vì vậy, mọi người nghĩ vì tôi đã nổi tiếng nên thay đổi tính tình, dần dần tạo thành khoảng cách.

Mẹ tôi thì có xu hướng thương những đứa con thiệt thòi hơn đứa đầy đủ. Mẹ đinh ninh tôi là đứa đầy đủ, nhưng bà quên rằng tôi là đứa cực khổ nhất. Tôi không muốn so sánh vì sợ mích lòng anh em nhưng đây là một sự thật khá phổ biến ở các gia đình. Tôi cũng không vì mẹ thiên vị mà giận anh em của mình.

Những chuyện này xảy ra trước đây thôi, giờ mọi người hòa thuận, thương nhau lắm. Tôi cũng có tiếng nói trong gia đình. Nghe thì hơi quá nhưng sự thật tôi là người xây dựng nên cơ đồ của gia đình. Sau khi tôi bắn phát súng đầu tiên, các anh em cũng chuyên tâm làm ăn hơn.

Điều tôi tự hào chính là thay cha giữ lại gia đình này. Bạn biết đấy, sự nghèo khổ thường làm tan rã các gia đình. Đơn cử, anh em chúng tôi chẳng ai tranh chấp đất đai, nhà cửa gì cả. Nhà tôi xây lên, ai muốn hưởng cũng được, tôi không tính toán.

- Anh tính khi nào có con?

Cách đây nhiều năm, tôi từng yêu một người. Lúc đó, dù không công bố chuyện kết hôn, cưới hỏi gì nhưng chúng tôi đã sống với nhau như vợ chồng rồi. Tôi từng gần như có con nhưng do mâu thuẫn, xích mích mà chúng tôi chia tay. Sau đó, cô ấy cũng không giữ con nữa. Vì những tổn thương ấy mà đến giờ, tôi vẫn còn sốc, chưa dám tính lại chuyện kết hôn.

Theo VietNamNet


Quách Tuấn Du


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.