Bằng Kiều đang học Cường Đô La cách ứng xử với vợ cũ và tình mới?

Thật trùng hợp, Bằng Kiều đã xóa hết hình ảnh của bạn gái Dương Mỹ Linh nhưng vẫn giữ lại hình ảnh của vợ cũ giống như cách mà Cường Đô La đã làm khi chia tay Hạ Vi.

Thật trùng hợp, Bằng Kiều đã xóa hết hình ảnh của bạn gái Dương Mỹ Linh nhưng vẫn giữ lại hình ảnh của vợ cũ giống như cách mà Cường Đô La đã làm khi chia tay Hạ Vi.

Trong suốt cuộc ồn ào quanh chuyện chia tay Hoa hậu Dương Mỹ Linh (mà thực ra chỉ là lộ thông tin về một sự kiện đã diễn ra từ nhiều tháng trước), Bằng Kiều đã giữ im lặng tuyệt đối. Như cách anh vẫn dùng trước mọi ồn ào về mình. Không một dòng xác nhận, không một lời bình luận, càng không một câu đáp dù là bóng gió, dù là ẩn ý trước sự "lên đồng" của những người thân thiết với bạn gái (vừa) cũ. Nhưng giá như anh cứ tiếp tục như thế thay vì dùng những phím delete để "dọn sạch" khỏi trang cá nhân hình ảnh của người con gái mà anh từng say đắm - người con gái mà khi trả lời báo chí, anh đã gọi là "định mệnh" của đời anh, và cùng với mẹ anh là "người quan trọng nhất trong cuộc sống" của anh.

Bằng Kiều học Cường Đô La cách ứng xử với vợ cũ và tình mới? - Ảnh 1.

Bằng Kiều đã xóa sạch những hình ảnh về cô gái mà anh gọi là "định mệnh", là "người quan trọng nhất trong cuộc sống" ra khỏi trang cá nhân sau ồn ào chia tay.

Hẳn là có lý do để Bằng Kiều làm như vậy. Chỉ từ một dòng chúc mừng sinh nhật rất đỗi giản đơn của Trizzie Phương Trinh, câu chuyện chia tay ai cũng biết mà chẳng ai xác nhận bỗng dưng bị xới lên với những cảm xúc bên lề đôi khi bị đẩy thành thái quá. Trong những dòng cảm xúc ấy, Bằng Kiều trở thành nạn nhân. Có thể sự giận dữ, tổn thương vì bị bạn bè của bạn gái cũ dùng những tính từ không hay để miệt thị mình khiến cho Bằng Kiều không còn muốn giữ một mối quan hệ trong giới hạn "bình thường". Nhưng cũng có thể, rất đơn giản, đó là một lời xác nhận từ Bằng Kiều về chuyện tình được công chúng quan tâm. Nếu Dương Mỹ Linh chọn cách xác nhận trên báo chí thì Bằng Kiều chọn cách xác nhận bằng việc gỡ bỏ hình ảnh chung.

Song, dù là lý do gì, hành động ấy cũng gây nên một sự tổn thương với người phụ nữ. Nhất là khi, Dương Mỹ Linh vẫn còn giữ nguyên tất cả những hình ảnh của một thời mê đắm bên nhau.

Dĩ nhiên, bên trong một mối quan hệ đổ vỡ luôn là một mâu thuẫn sâu dày. Không mâu thuẫn sâu dày thì cả hai đâu phải "đường ai nấy đi". Song, "đường ai nấy đi" không có nghĩa là "không đội trời chung". Cả Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đều đã giữ được sự tôn trọng cuối cùng dành cho nhau bằng việc giữ nguyên hiện trạng trang cá nhân của họ suốt nhiều tháng trời. Giữ nguyên hiện trạng cũng có nghĩa là họ thừa nhận cả hai từng có chung quá khứ, cũng có nghĩa là họ thể hiện sự trân quý với quá khứ ấy, cũng có nghĩa là họ xác định dù tương lai có bên ai thì quá khứ vẫn không xóa được. 

Bằng Kiều học Cường Đô La cách ứng xử với vợ cũ và tình mới? - Ảnh 2.

Cả Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đều đã giữ được sự tôn trọng, trân quý cuối cùng dành cho nhau bằng việc giữ nguyên hiện trạng trang cá nhân của họ suốt nhiều tháng trời. Nhưng ngay cả sự trân trọng cuối cùng ấy đã kết thúc.

Bằng Kiều cũng đã làm như thế với người phụ nữ đồng hành với anh suốt 13 năm - Trizzie Phương Trinh. Cuộc ly hôn của họ đã diễn ra êm đẹp trước truyền thông. Và dù có lúc Trizzie "nổi đóa" khi Bằng Kiều nói về "những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi" mà không có người vợ tào khang 13 năm trời là cô, rằng "Mình không dám nói ai đó đã may mắn khi có mình làm vợ nhưng mình có thể nói một câu là người đó thật may mắn khi có mình là một người vợ cũ", Bằng Kiều vẫn không dám có động thái tiêu cực nào để phản bác lại. Thậm chí, anh còn kịp sửa sai bằng một bài trả lời phỏng vấn công khai khác, để được nói lời biết ơn và tự hào về vợ cũ Trizzie Phương Trinh.

Nhưng với Dương Mỹ Linh, Bằng Kiều đã không làm được như vậy. Anh không nói lời cảm ơn cô gái từng là "định mệnh" của anh. Mặc dù, "định mệnh" ấy không cho anh 13 năm và 3 đứa con, nhưng cũng đã hiến dâng cho anh 3 năm thanh xuân đẹp đẽ, từ bỏ cả sự nghiệp rộng mở để ở bên anh. Định mệnh ấy cũng đã yêu thương các con của anh, thậm chí còn tự tay chăm sóc chúng giúp anh trong những dịp ít ỏi cha con đoàn tụ. Anh cũng không muốn giữ lại kí ức về "định mệnh" ấy như cách anh giữ lại những hình ảnh về vợ cũ. Thế nên, xóa bỏ hình ảnh tình cũ chẳng thể nào giản đơn như một lời xác nhận "đã chia tay". Nó dễ khiến người ta nghĩ rằng anh không còn muốn nhìn thấy mặt cô ấy thêm một lần nào nữa, rằng gặp và yêu cô ấy là một kí ức anh không muốn nhớ lại, và rằng yêu cô ấy là một sai lầm của cuộc đời anh.

Bằng Kiều học Cường Đô La cách ứng xử với vợ cũ và tình mới? - Ảnh 3.

Xóa bỏ hình ảnh tình cũ chẳng thể nào giản đơn như một lời xác nhận "đã chia tay".

May thay, trong lúc Bằng Kiều "xóa sổ" quá khứ, Dương Mỹ Linh vẫn giữ thái độ trân trọng kiên định. Hình ảnh hai người ôm nhau cười như nắng rọi vẫn hiện diện trên trang cá nhân của cô. Hình ảnh chụp chung với 3 cậu con trai của Bằng Kiều trong dịp về Việt Nam ủng hộ anh ngồi ghế nóng Vietnam Idol vẫn còn nguyên đó. Mỗi lần mở trang cá nhân, quá khứ ấy sẽ vẫn trở lại. Dù người đàn ông đó có phủi tay rũ bỏ, quá khứ của cô vẫn thuộc về cô.

Bằng Kiều học Cường Đô La cách ứng xử với vợ cũ và tình mới? - Ảnh 5.

Trong lúc Bằng Kiều "xóa sổ" quá khứ, Dương Mỹ Linh vẫn giữ thái độ trân trọng kiên định với quá khứ của mình.

Hóa ra, trong cuộc tình ngắn ngủi của Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh, người ta cứ nghĩ cô gái trẻ bước vào với tâm thế của kẻ dạo chơi mà thực thì không phải. Hoặc cứ cho là dạo chơi thật đi chăng nữa, thì cô ấy đã dạo chơi một cách hết mình và luôn nghĩ về nó bằng những hồi ức đẹp. Không như ai kia, chỉ vì chút buồn bực tức thời đã phủi sạch cả những ngọt ngào.

Còn công chúng thì có thoáng buồn. Buồn vì những người đàn ông như Bằng Kiều và Cường Đô La vốn vẫn được xem trọng về sự văn minh trước mỗi cuộc tình lại có lúc nông nổi đến vô tâm.

Theo Trí thức trẻ


Bằng Kiều

Cường Đô La


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.