Bão qua rồi, người cũng nhận sai rồi, không cần thêm một cơn "gạch đá" nữa...

Thay vì đổ lỗi, thay vì chỉ trích, giá mà những cảm xúc của đám đông kia được biến đổi thành lòng trắc ẩn.

Cơn bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã qua đi, nhưng cơn bão tranh cãi, chỉ trích và đổ lỗi vẫn đang hoành hành trên mạng. Có 1001 lý do để người ta nổi nóng và phẫn nộ, từ việc Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu để đêm bán kết diễn ra sau bão cho tới anh MC, cô á hậu bị "lỡ mồm". Không gây thiệt hại nặng nề và thê thảm như cơn thảm hoạ của thiên nhiên, nhưng cơn bão giận dữ và lên án kia cũng đang tạo ra những vết rạn sâu hoắm ở lòng người. Và quan trọng hơn, hình như người ta không cần thêm một cơn giông bão...

Thay vì đổ lỗi, thay vì chỉ trích, giá mà những cảm xúc của đám đông kia được biến đổi thành lòng trắc ẩn. Giá mà những lời chỉ trích, "ném đá" có thể chuyển thành tiền bạc hay lương thực. Tiếc rằng, chẳng có thứ phép màu nào có tên gọi "giá mà"!

Bão qua rồi, người cũng nhận sai rồi, không cần thêm một cơn gạch đá nữa... - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Cơn bão qua đi để lại vô vàn hậu quả tang thương. Những lồng tôm trôi theo dòng nước, những người dân mất cửa, mất nhà, những gia đình sau một đêm tay trắng... Những cảnh đời thương tâm ấy cần lắm những sự sẻ chia thiết thực, những bàn tay chìa ra giúp đỡ chân thành. Thành phố biển xinh đẹp Nha Trang cũng cần tới sức người, sức của để tái thiết lại sau cơn thiên tai của đất trời. Ngay lúc này, cái người ta cần là chung tay lại hành động, chứ không phải để những tranh cãi cuốn đi.

Đổ lỗi cho ai đó liệu có giúp cho hậu quả của thiên tai biến mất không? Câu trả lời chắc chắn là không. Không bàn đến cái sai của Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và VTV khi đã bất chấp văn bản khẩn của UBND Tỉnh Khánh Hòa về việc hoãn tổ chức đêm bán kết bởi họ sẽ có những cơ quan chắc năng xử lý, nhưng về việc Hoàng My hay Phan Anh đang bị "ném đá" hiện nay thì có lẽ, dư luận cũng đang "quá đà" và tạo nên một cơn giông bão khủng khiếp khác.

Trong một phút không kiềm chế được cảm xúc và thiếu tìm hiểu thông tin, Phan Anh hay Hoàng My đã có những phát ngôn chưa đúng với hoàn cảnh. Và ngay sau đó, khi nhận cơn "thịnh nộ" cũng như hàng tá "gạch đá" của cư dân mạng, cả hai đã lên tiếng xin lỗi cho những câu nói "hớ hênh" của mình. 

Dẫu biết rằng, lời nói đã qua thì khó lòng lấy lại, nhưng có lẽ khi phát ngôn những điều đó, cả Hoàng My và Phan Anh đều không ý thức được mình định nói gì. 

Bão qua rồi, người cũng nhận sai rồi, không cần thêm một cơn gạch đá nữa... - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Tất nhiên, con người không ai hoàn hảo, Hoàng My hay Phan Anh đều có những điểm khiến số đông không hài lòng. Những lời Phan Anh và Hoàng My nói ra là sai, chắc chắn không thể nào lấy lại, song, nếu cứ nhìn mãi vào nó thì chúng ta sẽ được gì? Hoàng My và Phan Anh chắc chắn đã đủ hối hận về những gì họ làm trong những ngày vừa qua, vì thế, có lẽ nên tạm dừng những tranh cãi về hai nghệ sĩ này để hướng tới những điều tốt đẹp và cần thiết hơn lúc này - Đó là  Những người dân vùng lũ.

69 người chết, 30 người mất tích; hơn 100 ngàn ngôi nhà bị hư hỏng, sập đổ... Những con số đau lòng ấy đang cần lắm sự sẻ chia, giúp đỡ. Chỉ có thương thực, thực phẩm và tiền bạc mới giúp họ ổn định lại cuộc sống sau khi cơn lũ đi qua chứ không phải là những chỉ trích, giận dữ. 

Do đó, công việc cần làm hiện nay là sự đoàn kết của người dân cả nước. Hãy cất bàn phím đi và dẹp những câu chuyện ồn ào lại. Hãy để sự quan tâm của đám đông đến được với đúng những người đang cần nó. Hãy để những thông tin quyên góp, những lời kêu gọi lan truyền qua mạng, chứ không phải những lời "ném đá" không dứt. Hãy dành sức lực và trí tuệ để lên kế hoạch giúp đỡ nạn nhân của thiên tai, thay vì tranh cãi ai đúng, ai sai.

Bão tan rồi, giờ là lúc thu dọn lại đống đổ nát, thay vì làm chúng thêm bừa bộn...

Và phải chăng, tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho chính mình, hãy để Phan Anh và Hoàng My có thêm một cơ hội để giúp đỡ những người dân vùng lũ...

Bão qua rồi, người cũng nhận sai rồi, không cần thêm một cơn gạch đá nữa... - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Phan Anh

Hoàng My

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.