Bảo Thanh: 'Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ'

Trong cuộc đời này, tôi không tin tưởng người đàn ông nào hết ngoại trừ bố ruột và chồng tôi.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Bảo Thanh đam mê đóng phim từ nhỏ. Năm 8 tuổi, cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Vào Nam, ra Bắc. Với vai diễn này, cô nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13.

Sau giải thưởng, Bảo Thanh tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Giọt nước rơi, Trò đời, Người chồng điên... Trong năm nay, người đẹp tiếp tục nhận được sự chú ý với vai Minh Vân trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng.

Dù còn khá trẻ nhưng Bảo Thanh đã sở hữu gia tài với nhiều vai diễn ấn tượng ở cả phim truyền hình lẫn điện ảnh. Mới đây, cô có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2017. 

2Sao đã có cuộc gặp gỡ với Bảo Thanh, nghe cô tâm sự về chuyện nghề cũng như những rắc rối trong cuộc sống riêng tư từng khiến dư luận xôn xao thời gian qua.

 

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-1

 

 

 

- Vai diễn Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng" đã giúp chị để lại nhiều ấn tượng. Chị có sợ thành công của vai diễn sẽ trở thành "cái bóng" quá lớn khiến chị khó vượt qua chính mình về sau?

Có chứ. Tôi rất sợ. Tôi đang lo nếu năm sau mình không kiếm được kịch bản và vai diễn hay hơn thì sẽ dậm chân tại chỗ. Không thể cứ đắt show và được yêu quý là mình tùy tiện chọn bừa một bộ phim để đóng. Khi người ta từng xem một bộ phim trước đó quá hay rồi, họ sẽ hụt hẫng nếu mình xuất hiện trong một bộ phim quá nhạt nhòa.

Huống hồ tôi lại là người không phải cứ vai chính là sẽ nhận lời. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng từng mắng tôi là đứa ngu khi không thích đóng vai chính mà lại chọn vai phụ. Đương nhiên vai chính trong một bộ phim sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn, nhưng tôi vẫn thích đảm nhận những nhân vật có sức hấp dẫn với mình, không câu nệ đó là chính hay phụ. 

- Chị thích những vai diễn như thế nào: hiền lành, yếu đuối hay cá tính, mạnh mẽ?

Tôi thích vai nhiều màu sắc. Tôi không thích vai hiền lành quá sướt mướt, cam chịu, không có tiếng nói và nhạt nhòa. Dạng nhân vật như vậy khiến người xem mệt mỏi.

- Đối với chị, đâu là yếu tố quyết định giúp người diễn viên có được thành công trong sự nghiệp?

Đó là may mắn. Đối với tôi thì 90% là nhờ sự may mắn còn 10% đến từ nỗ lực. Không phải ai làm nghề cũng có sự may mắn. Dù có cố gắng đến mấy mà không gặp may cũng không thành công.

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-2

 

- Nhờ thành công từ “Sống chung với mẹ chồng”, tên tuổi chị được nhiều người biết đến hơn. Nhưng như người ta thường nói, sự nổi tiếng đôi khi sẽ đem đến điều phiền toái. Chị nghĩ sao về điều này, nhất là khi vừa rồi tên chị lại được nhắc đến nhiều trong một vụ lùm xùm tình cảm? 

Tôi lập gia đình từ rất sớm nên nhiều anh chị em đồng nghiệp nói tôi sẽ thiệt thòi vì hạn chế trong công việc. Bằng tuổi tôi nhiều người vào Nam ra Bắc, làm nhiều dự án khác nhau trong khi mình lại ở nhà ôm con. 

Tôi lại nghĩ khác, khi mọi thứ đã an bài như vậy rồi thì nên bình tĩnh  đón nhận nó. Sự nổi tiếng cũng vậy. Không phải ai muốn nổi tiếng cũng được mà phải đánh đổi bằng rất nhiều thứ, chẳng hạn như tôi đây phải xa chồng xa con để đi phim. 

Nhưng tuyệt nhiên tôi không bao giờ dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Nếu muốn làm điều đó tôi đã làm từ lâu rồi chứ không phải bây giờ. Rõ ràng không ai muốn thị phi rơi vào đầu nhưng một khi đã tham gia vào showbiz , đương nhiên sẽ gặp những chuyện này.

- Giữa "tâm bão" scandal, tại sao chị lại không lên tiếng thanh minh nếu thực sự bản thân không làm gì có lỗi với gia đình cũng như vợ con Việt Anh?

Nhiều người cũng hỏi sao tôi không ra mặt, sao không lên tiếng thanh minh nhưng một mình tôi làm sao có thể cãi nhau với cả thiên hạ ngoài kia? Làm sao giải thích với họ hết được? Thế nên thay vì làm một việc nông cạn là đi cãi nhau, mình cứ im lặng làm nghề rồi thời gian sẽ chứng minh tất cả. Bởi nếu cứ để thị phi bủa vây tâm trí, tôi sẽ chẳng còn thời gian đâu để làm nghề nữa. 

Mà tính tôi rất thực tế. Không đi làm thì không có tiền, không nuôi được con nên tôi sẽ không bao giờ để những chuyện đó ảnh hưởng đến gia đình. Vì chồng con là những gì thân yêu nhất từng khiến tôi chấp nhận đánh đổi sự nghiệp để giữ lấy thì tại sao đến giờ tôi phải thay đổi?

Những người yêu thương bạn sẽ không bao giờ cần bạn thanh minh giải thích, còn với những người ghét bạn thì dù bạn có thanh minh giải thích cỡ nào họ vẫn ghét bạn. Thế nên tại sao phải đi thanh minh với những người ghét mình?

- Mối quan hệ của chị và nam diễn viên Việt Anh có bị khó xử sau vụ lùm xùm?

Không. Tôi và anh ấy vẫn thi thoảng gặp nhau ở sự kiện và chào hỏi bình thường.

- Nhưng gần đây có một bài báo đưa tin, chị đã tránh mặt anh ấy trong một sự kiện...

Tôi thấy buồn cười khi đọc bài báo đó. Nào có ai tránh mặt ai đâu. Người tổ chức đã xếp tên mình ngồi ở vị trị này thì mình cứ đúng vị trí đó mà ngồi thôi. Giả dụ họ xếp tên mình ở đây nhưng mình lại cầm biển tên ra chỗ khác ngồi thì đó mới là tránh mặt.

- Theo như chị chia sẻ thì chuyện này không đơn giản như những gì mọi người nhìn thấy bên ngoài. Nhưng Việt Anh lại chưa từng lên tiếng làm rõ. Một mình chị hứng chịu điều tiếng không hay càng khiến mọi người nghĩ chị là người sai trong vụ ồn ào này. Chị cảm thấy thế nào?

Thật ra mỗi người đàn ông đều có một cách bảo vệ gia đình khác nhau. Khi cảm thấy hạnh phúc gia đình mình bị đe dọa, đương nhiên họ phải tìm cách để giữ cho nó bình yên. Vì thế tôi không trách anh ấy.

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-3

- Rất cứng rắn khi đối mặt với scandal, nhưng sự thật chị đã phải làm thế nào để vượt qua vụ lùm xùm không mong đợi ấy?

Tôi đã khóc suốt 2 đêm vì vụ ồn ào đó, nhưng nhờ có những anh chị đồng nghiệp mà tôi đã vượt qua. Họ không chỉ là người hiểu rõ vấn đề nhất mà còn đủ nhận thức để nhận ra bản chất sự việc.

Tôi còn nhớ rõ những cuộc điện thoại vào lúc nửa đêm từ các nghệ sĩ có tên tuổi động viên và khuyên tôi đừng nói gì, thời gian sẽ chứng minh tất cả. Những người yêu thương mình mà hiểu mình là đủ rồi.

- Chị từng chia sẻ mình có cuộc sống rất bình yên. Giờ đây khi bước qua những thị phi, chị có còn niềm tin mãnh liệt ấy?

Tôi phải cảm ơn vụ ồn ào đó vì đã giúp tôi nhận ra bộ mặt thật của một số người từng coi là bạn. Họ lợi dụng chuyện này để dìm tôi xuống và tìm cách gây sự chú ý dù chẳng có tác phẩm nào. Nghệ thuật chân chính không có chỗ cho những người như vậy.

NSƯT Lê Khanh từng nói với tôi một câu: “Cây càng cao càng chịu nhiều gió bão. Khi nhìn quanh chẳng thấy bạn bè đâu nhưng dưới chân lại rất nhiều cỏ dại”. Tôi đã coi câu nói đó như kim chỉ nam, để đi đúng hướng và không bị ảnh hưởng bởi thị phi xung quanh. Nếu không tự vượt qua được chuyện này thì những cái khác đến mình sẽ phải làm sao? Chẳng nhẽ chọn cách gục ngã?

- Làng giải trí rất nhỏ bé thế nên rồi dù không muốn, chị vẫn sẽ có lúc phải chạm mặt những người "tưởng bạn mà hóa ra bè". Chị lựa chọn thái độ như thế nào khi đối diện với họ?

Một khi tôi đã không thích ai thì sẽ không bao giờ nói chuyện với người đó. Tôi không thảo mai đến mức không thích ai đó mà vẫn vồ vập sán tới. Nếu họ chủ động chào hỏi trước, tôi sẽ giữ phép lịch sự mà đáp lại nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó thôi.

Tôi thấy bây giờ có rất nhiều người khi chứng kiến ai đó gặp bất hạnh là lại vui vẻ hả hê. Dường như họ cho rằng, khi người khác gặp biến cố hay xui xẻo thì giúp cho họ tự tin hơn. Đó là một tâm lý vô cùng đáng sợ. Nhưng kệ thôi, nếu nói xấu tôi khiến họ thấy tự tin hơn thì cứ việc.

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-4

- Gần đây Thanh Bi chia sẻ cô ấy kiếm được 3 tỷ đồng chỉ sau 25 tập phim “Người phán xử”. Vai diễn Minh Vân cũng giúp chị nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Vậy con số thù lao chị nhận được so với đàn em thì thế nào?

Tôi muốn giải thích hộ Thanh Bi vì câu nói của cô ấy đã bị hiểu nhầm. Thanh Bi có nói với tôi rằng, cô ấy không nói kiếm được 3 tỷ sau khi đóng hết phim Người phán xử mà số tiền đó là do cô ấy tích cóp được suốt quãng thời gian lao động nghệ thuật. Thời điểm phóng viên đặt câu hỏi cho Thanh Bi, Người phán xử đã chiếu được 25 tập phim rồi. Tức là số tiền ấy có được từ khi cô ấy bắt đầu lao động nghệ thuật cho đến khi VTV chiếu đến tập 25. 

Câu nói gây hiểu lầm rất lớn cho Thanh Bi và với tư cách là đàn chị trong nghề, tôi cũng muốn mọi người hiểu đúng lời nói của cô ấy. Có rất nhiều bài báo họ giật tít khiến người đọc hiểu sai ý của nghệ sĩ. Nếu Thanh Bi mà là người khoe mẽ, cô ấy đã khoe những cái khác ghê gớm hơn chứ kiếm được 3 tỷ cũng không phải cái gì to tát lắm.

- Nhưng rõ ràng nhờ “Sống chung với mẹ chồng”, chị đã kiếm "kha khá". Trong khi đó chồng chị, với công việc nhà nước chắc chắn không thể kiếm nhiều một lúc như vợ. Đã bao giờ anh ấy cảm thấy tự ái và thua kém so với vợ?

Không, vì từ xưa đến giờ vợ chồng tôi rất sòng phẳng trong chuyện tiền nong. Từ khi lấy nhau, chưa tháng nào tôi tiêu tiền của anh ấy mà chúng tôi tiền ai người nấy tiêu. Đến nỗi mọi người còn bảo sao tôi ngu thế (cười).

Hồi chưa lấy chồng tôi đã đi đóng phim nên cũng tự kiếm được tiền trang trải cuộc sống, thậm chí còn mua được xe máy. Còn khi có con thì cả 2 đứa cùng góp vào để đưa mẹ chồng chăm con.

Còn hiện tại mỗi khi nhận được quảng cáo tôi đều khoe với anh ấy và bỏ 1 ít vào quỹ chung làm tiết kiệm. Rất vui là sau nhiều năm đi ở thuê, chúng tôi đã mua được căn nhà riêng. Đó là nỗ lực của cả 2 vợ chồng.

- Thường thì đàn ông sẽ thích những phụ nữ yếu đuối và biết dựa dẫm vào họ. Trong khi đó chị lại quá sòng phẳng...

Tôi không dựa dẫm về kinh tế nhưng dựa dẫm về tình cảm. Anh ấy là người mạnh mẽ và tinh tế nên khi có khúc mắc, anh ấy luôn nhận ra ngay và giải quyết cùng tôi. Khi chúng ta sòng phẳng trong cuộc sống thì những thứ như kinh tế gia đình hay nuôi dạy con cái sẽ không còn là vấn đề khó khăn.

 

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-5

- Có bao giờ anh ấy khuyên chị nghỉ làm đi vì những mệt mỏi trong công việc?

Có 1 lần. Đó là khi tôi diễn vở Công lý không gục ngã. Tôi gặp áp lực vì xung quanh rất nhiều nghệ sĩ gạo cội. Trong lúc tập thử, mỗi khi diễn không đạt tôi lại bị đạo diễn mắng té tát. Vào cánh gà, tôi tự trách mình kém cỏi và ngồi khóc. Đến tối khi chồng đón, tôi vừa khóc vừa kể cho anh ấy nghe. Anh ấy bảo: "Thôi, nếu mệt mỏi quá thì về đây anh nuôi".

Tôi mừng vì có người chồng như anh Thắng luôn làm chỗ dựa vững chắc, chứ nếu không chắc tôi cũng bỏ nghề lâu rồi.

 

Bảo Thanh: Tôi không bao giờ phải lòng bạn diễn vì thừa hiểu bản chất của họ-6

- Công việc của chị luôn phải tiếp xúc với những bạn diễn điển trai phong độ, trong khi chồng chị có vẻ là một người chất phác thật thà. Có bao giờ chị cảm thấy rung động trước bạn diễn?

Tất nhiên là không rồi. Tôi ở trong nghề đã nhiều năm, như người ta vẫn nói là: Ở trong chăn mới biết chăn có rận. Bên ngoài trông họ hào hoa phong độ thế thôi, chứ tôi thừa hiểu bản chất của mấy anh diễn viên nam là như thế nào (cười). 

Chồng tôi luôn theo sát tôi trên con đường nghệ thuật. Cứ khi có thời gian rảnh là anh ấy lại đưa tôi đi làm. Có thể nói nếu như tôi đứng trên sân khấu biểu diễn dưới ánh hào quang, thì anh ấy luôn đứng sau cánh gà để dõi theo tôi.

Chúng tôi không thuộc tuýp người thích phô trương tình cảm như cố tình nắm tay, ôm ấp nhau giữa đám đông để cho báo chí chụp hình. 

Trong cuộc đời này, tôi không tin tưởng người đàn ông nào hết ngoại trừ bố ruột và chồng tôi.

Theo VietNamNet


Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.