Bảo Thanh: 'Vụ tin nhắn với Việt Anh không thể làm gia đình tôi đổ vỡ'

Minh Vân của "Sống chung với mẹ chồng" cho biết cô sẽ không để đánh mất gia đình, sự nghiệp chỉ vì những chuyện nhỏ nhoi như vụ ồn ào tin nhắn với Việt Anh.

Minh Vân của "Sống chung với mẹ chồng" cho biết cô sẽ không để đánh mất gia đình, sự nghiệp chỉ vì những chuyện nhỏ nhoi như vụ ồn ào tin nhắn với Việt Anh.

- Chị đã xin nghỉ ở Nhà hát Tuổi trẻ, liệu có phải ánh hào quang của vai diễn Minh Vân trong phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" khiến chị không còn mặn mà với sân khấu?

- Tôi không còn trong biên chế của Nhà hát Tuổi trẻ nhưng vẫn cộng tác với nhà hát và tham gia các vở diễn. Tôi xuất thân là diễn viên kịch nói nên sân khấu vẫn sẽ là công việc chính. Đi đóng phim, quảng cáo hay làm bất cứ công việc gì khác nhưng khi anh Chí Trung (Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ) gọi điện, tôi sẽ về ngay.

Một đêm diễn kịch có thể chỉ được 300.000-500.000 đồng trong khi đi sự kiện có thể được vài chục triệu. Thế nhưng ánh đèn sân khấu thực sự rất ma mị khiến người nghệ sĩ như lên đồng, quên hết mệt mỏi.

Tôi cũng rất buồn khi sân khấu không được khán giả quan tâm như những bộ phim truyền hình gần đây dù bản thân diễn viên phải đổ mổ hôi, sôi nước mắt. Thế nên, qua truyền thông, tôi cũng mong khán giả có những hồi đáp để người làm sân khấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng và có những thay đổi phù hợp.

- Vậy tại sao với lượng người theo dõi đông đảo, chị không thường xuyên chia sẻ về sân khấu kịch thay vì những sản phẩm quảng cáo cho nhãn hàng như hiện nay?

- Nghệ sĩ cũng như người bình thường, cũng cần phải trang trải cuộc sống. Sau 10 năm thuê nhà, tôi mới mua được một căn nhà cho riêng mình. Thế nên, rõ ràng, làm nghệ thuật không thể mang lại nhiều tiền nhưng việc quảng cáo sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho nghệ sĩ.

Các nhà hát cũng có fanpage trên mạng xã hội nhưng có lẽ muốn hiệu quả phải làm mạnh hơn nữa. Còn trên trang cá nhân, tôi cũng có chia sẻ về sân khấu kịch. Nhưng thực tế, những bài viết này, sự tương tác không bằng bài viết về sản phẩm quảng cáo.

Bao Thanh: 'Vu tin nhan voi Viet Anh khong the lam gia dinh toi do vo' hinh anh 1

Hiệu ứng của phim Sống chung với mẹ chồng giúp Bảo Thanh đắt show quảng cáo và kiếm về số tiền không nhỏ.

'Tôi không có thu nhập khủng như tin đồn'

- Một diễn viên chỉ đóng vai phụ trong “Người phán xử” đã kiếm được tới 3 tỷ đồng từ công việc quảng cáo kể từ khi bộ phim lên sóng. Với vai Minh Vân trong “Sống chung với mẹ chồng”, số tiền mà chị kiếm được hẳn rất "khủng"?

- Nghe 3 tỷ đồng tôi thấy rất buồn cười. Tôi nghĩ nếu hỏi 100 người, không ai nói con số đúng thực sự đâu. Tôi không có thu nhập khủng như vậy.

Nếu mà được nhiều tiền như vậy, tôi nghĩ người ta sẽ tìm mọi cách để nổi tiếng. Nổi tiếng thì tôi không phủ nhận nhưng tôi chưa bao giờ kiếm được tiền dễ dàng như vậy, không phải mở mắt ra đã có ngay mấy tỷ đồng rơi vào đầu được.

- Nhiều người nhận xét chị “một bước thành sao” nhờ vai diễn trong “Sống chung với mẹ chồng”. Chị nghĩ gì về nhận định này?

- Đối với người khác thì tôi không biết, nhưng tôi đã có 19 năm hoạt động nghệ thuật. Nghề diễn, yếu tố may mắn chiếm đến 95% sự nổi tiếng. Tôi không dám nhận mình tài giỏi, xuất chúng nhưng tôi đúng là người may mắn vì có vai diễn trên cả sân khấu, truyền hình.

Vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng đã mang lại hiệu ứng quá khủng khiếp. Nhưng trước đó tôi cũng được mọi người biết đến rồi chứ không phải không. Tôi đã đi rất nhiều bước chứ không phải “một bước thành sao”. Có thể do bây giờ tôi mới được Tổ nghề nhớ đến chăng sau một thời gian miệt mài và bền bỉ làm nghề.

- Ngoài sự nổi tiếng và việc nhận được số tiền không nhỏ từ quảng cáo, chị cảm thấy mình mất những gì khi được mọi người chú ý?

- Tôi mất sức, mất nhan sắc, thời gian, sức khỏe. Con cũng đã lớn mà mình không sao sát bên con mỗi ngày được, đó là sự tổn hao về tình cảm gia đình mà nghệ sĩ phải chịu. Có nhiều cái mình không chia sẻ hết được vì tôi biết làm nghề này thì phải hy sinh, chấp nhận xa con, không được ở gần chồng nhiều.

Đi đêm về hôm cũng là chuyện “thường ngày ở huyện”, có đêm, tôi chạy ôtô 50 km từ Hà Nội về Bắc Giang để ngủ với con một hôm. Thế nhưng, tôi không bù lu bù loa, nếu đã chấp nhận làm nghề này thì phải chuẩn bị tư tưởng để đối phó với những tình huống như thế.

- Và đối phó cả với những thị phi như vụ ồn ào tin nhắn với diễn viên Việt Anh vừa rồi?

- Tôi làm nghề lâu rồi, nên biết sống ở nghề này không dễ. Ca sĩ thì không thể hát đi hát lại một bài hát, muốn khán giả nhớ đến, phải có bước tiến, có bài mới.

Còn người không có sản phẩm mới, muốn nổi tiếng, không bằng cách này thì bằng cách khác, họ cũng sẽ lôi kéo truyền thông để được chú ý, nôm na đó là chiêu trò.

Nhưng tôi là nghệ sĩ chân chính, thị phị từ đâu vướng vào người chứ tôi không cố tình. Tôi quan niệm cứ làm việc chăm chỉ sẽ nhận được thành quả. Do vậy, khi nhìn nghệ sĩ chân chính, rất cần sự khách quan, đừng vội nghe những điều xung quanh rồi quy chụp ngay lập tức.

Bao Thanh: 'Vu tin nhan voi Viet Anh khong the lam gia dinh toi do vo' hinh anh 2

Trong những tập cuối của Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh vướng vào ồn ào tin nhắn với diễn viên Việt Anh.

'Việt Anh chỉ là đồng nghiệp bình thường'

- Ý của chị là những tin nhắn được chia sẻ trên mạng thời gian vừa qua là không đúng sự thật?

- Cái này, mọi người có thể tự nhìn nhận. Những người mà người ta nhen nhóm ngọn lửa lên rồi lại tự dập tắt, tôi đâu cần phải làm gì. Tôi chỉ muốn làm nghệ thuật một cách bình yên.

Gia đình chồng làm về công an, gia đình tôi thì có truyền thống nghệ thuật. Tôi sẽ không lấy những điều ấy để đánh đổi. Còn ai muốn nổi tiếng bằng chiêu trò thì kệ họ.

- Nhiều người cho rằng im lặng là thừa nhận. Thời gian đứng giữa tâm bão dư luận, tại sao chị im lặng?

- Tôi muốn chứng minh bằng những vai diễn trên sân khấu, bằng gia đình hạnh phúc. Hai vợ chồng đã cùng nhau nắm tay đi biết bao gian khó. Gia đình tôi sẽ không sụp đổ, sự nghiệp tôi sẽ không tan vỡ chỉ vì những điều nhỏ nhoi đó. Các anh chị đồng nghiệp thì đã quá hiểu tôi là người như thế nào, còn tôi không quan tâm đến những chuyện khác.

- Sau những ồn ào, mối quan hệ giữa chị và diễn viên Việt Anh với tư cách đồng nghiệp hiện ra sao?

- Thú thật, sau khi đóng máy bộ phim Sống chung với mẹ chồng, tôi và anh Việt Anh chưa có dự án nào làm chung. Phải có dự án chung mới gặp nhau được vì một người hoạt động tự do, một người hoạt động sân khấu là chính. Về quan hệ, chúng tôi chỉ là đồng nghiệp bình thường như bao người khác.

Theo Zing


Việt Anh

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.