Bẫy 'tín dụng thân hữu' trong chuyện nợ nần của mẹ Mr. Đàm

Đàm Vĩnh Hưng chỉ có con đường duy nhất là tuyên bố không còn khả năng chi trả cho những khoản nợ “thân hữu” của mẹ thì mới tạm thời chốt sự việc lại để giải quyết một lần cho hết.

 Đàm Vĩnh Hưng chỉ có con đường duy nhất là tuyên bố không còn khả năng chi trả cho những khoản nợ “thân hữu” của mẹ thì mới tạm thời chốt sự việc lại để giải quyết một lần cho hết.

>> Cuộc sống nợ nần vì mẹ ruột của Đàm Vĩnh Hưng


Đàm Vĩnh Hưng không giàu như cách Hưng tự nói về mình và con người thật của Hưng cũng không giống một chút nào với hình ảnh anh cố tạo dựng với công chúng.

Tôi và những người thân cận với showbiz không ngạc nhiên khi Đàm Vĩnh Hưng công bố tình trạng nợ nần của mẹ cũng như việc mất khả năng chi trả với các khoản nợ phát sinh tiếp theo.

Tôi đã gửi clip của Đàm Vĩnh Hưng cho các vị luật sư, nhà báo, chuyên viên tài chính tin cậy và thống nhất cao như trên.

Câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng không hề cá biệt trong showbiz và cả trong xã hội. Tôi cố gắng đọc rất nhiều ý kiến trên mạng xã hội, cho dù rất khác nhau nhưng tôi thấy ai cũng có cái lý của mình và xem ra đều thuyết phục.

Nhà báo Dung Hanh Long Le nêu: "Về bản chất đoạn link chia sẻ không phải là tố cáo, đấu tố, mà là lời thông báo về tình trạng gần như mất khả năng chi trả về tài chính của Đàm Vĩnh Hưng, liên quan trực tiếp đến những khoản nợ nần của mẹ ruột. Cho nên, dùng từ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo mẹ, e không chính xác".

Bay 'tin dung than huu' trong chuyen no nan cua me Mr. Dam hinh anh 1
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo phân tích của nhà báo Dung Hanh Long Le, về nội dung chia sẻ, Đàm Vĩnh Hưng trực diện nói rõ bản thân không thể tiếp tục chi trả khoản nợ nần của mẹ, tức là anh ấy đang nói về tình trạng thực tế của bản thân. Nên không thể nào vịn vào đây nói rằng bêu xấu mẹ.

Về giải pháp công bố rõ mình không còn khả năng chi trả cho việc vay nợ với lãi suất cao là một giải pháp nên làm, cần thiết. Trong trường hợp bất ngờ một lúc nào đó, Đàm Vĩnh Hưng có thể bị nguy hiểm bởi sự lăng mạ, hành hung bằng vũ lực thì những người xung quanh còn hiểu mà can thiệp, giúp hạn chế tổn thương về tinh thần, thân thể hoặc nguy hiểm tính mạng.

Việc nêu rõ tình trạng mẹ ruột không có bất kỳ nguồn thu, nguồn sinh lợi nhuận nào để có thể chi trả cho những người vì ham lời cao mà cho mẹ anh ấy vay, sẽ phải hiểu và chấm dứt việc này. Hành động này được xem là kịp thời để ngăn chặn những cá nhân cố tình cho vay hoặc không hiểu rõ mà cho vay, sẽ phải dừng lại.

Cờ bạc là bác thằng bần. Chúng ta không một ai có quyền phán xét, lên án Đàm Vĩnh Hưng nếu mọi việc đúng như anh trình bày. Còn chữ hiếu thì sẽ có luật nhân quả chi phối.

Trong giới gọi bà T, mẹ  Đàm Vĩnh Hưng là bà mẹ giang hồ bởi tính cách đặc biệt của bà. Cánh tay giang hồ ấy đã che chở cậu bé Đàm Vĩnh Hưng lớn lên trong xóm lao động nghèo đầy bất trắc, cả khi sự nghiệp thành công bà mẹ cũng phát huy tác dụng che chở, bảo vệ chàng ca sĩ.

Bà rất thương con nhưng cánh tay ấy cũng vung vẩy trên chiếu bạc, bấm những con số lô đề trên điện thoại, giang tay hào phóng mượn tiền giúp đỡ bà con, người quen… và gánh nặng chi trả lãi suất cao Đàm Vĩnh Hưng phải gánh chịu.

Tôi là người ăn cùng mâm bát với những ông trùm xã hội đen khét tiếng nhất Việt Nam ở những nhà hàng sang trọng và cả trong nhà tù, vậy thì tôi rất tự tin mà nói rằng nếu người thân bạn máu mê cơ bạc, bạn có khả năng chi trả nào đó hoặc bạn nổi tiếng thì những cái bẫy “tín dụng thân hữu không thế chấp” sẽ được giăng ra và không bao giờ người thân và bạn thoát được.

Đàm Vĩnh Hưng chỉ có con đường duy nhất là tuyên bố không còn khả năng chi trả cho những khoản nợ “thân hữu” của mẹ thì mới tạm thời chốt sự việc lại để giải quyết một lần: trả những khoản tiền còn vướng lại nếu có chứng từ hợp pháp. Nếu kéo dài nữa có thể cả bà mẹ và Đàm Vĩnh Hưng cũng không an toàn.

Giới nghệ sĩ có nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự với con số ít hơn rất nhiều nhưng cũng đã phải bán tất cả tài sản, sống kiếp lưu lạc để mà …còn sống. Nhiều nghệ sĩ nữa có thể trong thời gian tới sẽ chọn giải pháp như Đàm Vĩnh Hưng .

Thật là ngây thơ nếu nghĩ rằng chỉ với clip như vậy Đàm Vĩnh Hưng sẽ giải quyết xong vấn đề, không bao giờ xong nếu các khoản vay không được làm rõ và chưa thanh toán sòng phẳng.Thời gian tới Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải đi với cái bóng đen giang hồ và tai họa có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Ban đầu tôi dự định sẽ chia sẻ những câu chuyện tương tự của nhiều nghệ sĩ khác, nhưng nó thật đau lòng và không giải quyết được gì ngoài sự thỏa mãn tò mò, những anh chị này đã chọn giải pháp im lặng, cam chịu và bán hết tài sản để trả nợ cho người thân.

Cách mà Đàm Vĩnh Hưng đối mặt với sự thật nợ nần ngập ngụa của mẹ mình cũng như cách mà một người lao động là anh cắt tóc từng bước đi lên trở thành ca sĩ ăn khách, tự thân vận động, cần cù, đối mặt với thị phi, sự khinh ghét một cách trực diện, can đảm.

Bỏ qua các tính tật cá nhân, các chiêu trò không thể không có của giới showbiz theo một hình tượng tự vạch ra, Đàm Vĩnh Hưng là một đứa con rất hiếu thảo.

Vì thế quá khó để Đàm Vĩnh Hưng đưa ra quyết định như vậy, công khai tình trạng nợ nần của mẹ mình và hậu quả của nó đến tài chính cũng như danh dự, nhân phẩm của người ca sĩ.

Qua xác minh và từ nhiều nguồn tin tôi được biết tình trạng bà mẹ của Đàm Vĩnh Hưng và việc anh em xã hội thu nợ là có thật. Đàm Vĩnh Hưng chưa từng trốn trách trách nhiệm trong hơn 10 năm qua và trả số tiền kinh khủng trên 20 tỷ đồng.

Những ngày tới sẽ là những ngày rất khó khăn cho Đàm Vĩnh Hưng.

Ngày 14/12, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phát sóng trực tiếp (livestream) lên trang cá nhân và chia sẻ câu chuyện của bản thân mà anh gọi là “khối u bệnh hoạn, kinh tởm mà nó đã đeo bám gia đình suốt hơn 30 năm qua”.

Mở đầu, anh nói: “Má tôi là bà Trần Thị Thọ đã gây ra một số nợ nần suốt thời gian qua và tôi phải trả rất nhiều lần đến kiệt sức. Từ bé, tôi đã phải đi khất nợ và làm mọi thứ để đối diện với việc làm này".

"Bất kỳ người nào đến nhà tôi cũng trở thành nạn nhân, má lấy số điện thoại và sau đó xin mượn tiền. Ngay cả các fan của tôi cũng bị liên lụy, từ những người khốn khó nhất. Người đến nhà chụp ảnh, người bán sữa đậu nành, cho đến người vừa bị tai nạn giao thông nhận một số tiền đền bù cũng bị má tôi mượn", anh chia sẻ thêm.

Nam ca sĩ Say tình khẳng định anh không đồng lõa hay bao che, cũng như quá mệt mỏi vì chịu đựng nên hôm nay công bố việc làm này để mọi người không trở thành nạn nhân tiếp theo. Đây cũng là giải pháp cho má anh, bạn bè, người thân, đồng nghiệp để không dễ dàng rơi vào vòng xoáy tiền bạc.

Trong đoạn live stream, Đàm Vĩnh Hưng cũng công khai số tiền trong vòng 10 năm qua phải trả cho những nợ nần của mẹ là trên dưới 20 tỷ đồng. Đến lúc này, anh chỉ còn tài sản duy nhất là căn nhà tại quận 10 (TP.HCM), còn tất cả tiền bạc dành dụm cho tương lai và con cái đều đã ra đi hết.

Theo Zing

Mẹ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.