Bị hỏi gắt là "bà mẹ ở nhà chăm con", Hà Anh đáp trả khiến các mẹ bỉm sữa cũng hả hê

Siêu mẫu Hà Anh bức xúc phản pháo, mong được đánh giá đúng vai trò của bản thân.

Siêu mẫu Hà Anh bức xúc phản pháo, mong được đánh giá đúng vai trò của bản thân.

Mới đây, trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh đã đăng tải dòng trạng thái dài bày tỏ quan điểm "gắt" về việc một MC đã gọi cô là "bà mẹ ở nhà chăm con".

Thẳng thắn cho biết "ở nhà chăm con là một điều tuyệt vời", song Hà Anh bức xúc vì cách xã hội định nghĩa đóng hẹp về vai trò của người phụ nữ.

"Tôi chăm con tôi thật đó, nhưng không có nghĩa identity (định dạng) của tôi là "bà mẹ ở nhà chăm con". Tôi tham gia biết bao công việc có ích cho xã hội, đóng góp cho ngành nghề. Thu nhập của tôi có khi còn khủng hơn cả người đàn ông.

Bị hỏi gắt là bà mẹ ở nhà chăm con, Hà Anh đáp trả khiến các mẹ bỉm sữa cũng hả hê-1

Tại sao lại đóng tôi vào một khung của "người phụ nữ đã sinh con, dĩ nhiên là phải ở nhà và chăm con?"

Thật thiếu công bằng với những phụ nữ vẫn lăn lưng trong công việc để thỏa đam mê, để đóng góp cho xã hội, để kiếm thu nhập nuôi gia đình bên cạnh vai trò làm mẹ của mình.", Hà Anh viết.

Siêu mẫu cũng bày tỏ việc kết hôn, lấy chồng không làm thay đổi con người cô, không khiến cô nặng nhọc hơn hay nhàn hạ hơn: "Từ xưa đến nay tôi vẫn chăm lo cho nhà cửa. Lấy chồng hay không chẳng mang thêm cũng chẳng bớt đi các "bổn phận" cho người phụ nữ là tôi".

Bị hỏi gắt là bà mẹ ở nhà chăm con, Hà Anh đáp trả khiến các mẹ bỉm sữa cũng hả hê-2

Nhiều bạn bè và người hâm mộ đã bày tỏ sự đồng tình và động viên siêu mẫu. Người đẹp cũng nhấn mạnh trong phần bình luận rằng: "Cuộc sống hiện đại chúng ta phải cố gắng để không tụt hậu như anh nói đó! Cân bằng cuộc sống và đừng quá hy sinh tất cả vì gia đình con cái để thiệt thòi bản thân."

Hiện con gái Myla của Hà Anh và ông xã ngoại quốc đã được 10 tháng tuổi. Chỉ 1 tháng sau sinh, Hà Anh đã quay trở lại với công việc.

Theo Helino


mẹ bỉm sữa

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.