Bi kịch của các ngôi sao trầm cảm đến mức tìm đến bước đường tự tử

Những ngôi sao thế giới này đã rơi vào bước đường cùng khi mắc phải chứng bệnh trầm cảm.

Những ngôi sao thế giới này đã rơi vào bước đường cùng khi mắc phải chứng bệnh trầm cảm.

Trầm cảm là một chứng bệnh tiềm tàng hiểm nguy và không hề xa lạ đối với giới showbiz. Từ năm 2009 - 2011 là thời kỳ kinh hoàng của làng giải trí Hàn khi người hâm mộ phải chứng kiến hàng loạt vụ tử tự gây chấn động, mà nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này là chứng trầm cảm. Trong làng giải trí Hàn, Hoa ngữ và Hollywood đã tồn tại rất nhiều trường hợp như thế.

Maria Schneider: Bị bạn diễn cưỡng bức vì một cảnh quay, mắc chứng trầm cảm đến mức tự tử

Năm 2016, cả làng giải trí Hollywood chấn động khi đạo diễn Bernardo Bertolucci thừa nhận về vụ việc nữ diễn viên Maria Schneider thật sự bị nam diễn viên Marlon Brando cưỡng hiếp trong bộ phim "Last Tango in Paris" của ông. Nữ diễn viên Maria đã từng chia sẻ về kỷ niệm không mấy dễ chịu này trong một bài phỏng vấn với năm 2007 và nói rằng sau thành công của bộ phim, bà đã bị trầm cảm nặng đến nỗi tìm đến tự tử.

"Nó đã làm tôi trở nên điên rồ. Tôi dùng cần sa, cocaine, LSD và heroin. Nó giống như lối thoát khỏi hiện thực. Tôi không thích việc được nổi tiếng tý nào và ma túy là lối thoát dành cho tôi. Tôi đã uống thuốc để cố tự tử nhưng tôi vẫn sống, vì Chúa cho rằng đó chưa phải lúc tôi ra đi. Có 2 - 3 lần tôi còn bất tỉnh vì chơi ma túy quá liều, cũng chẳng khác nào tự tử, nhưng mỗi lần đó tôi đều tỉnh dậy khi xe cấp cứu đến".

Mario tiết lộ rằng, cảnh cưỡng bức này không có trong kịch bản ban đầu. Đạo diễn đã nảy ra ý tưởng và chỉ nói cho nữ diễn viên ngay trước khi quay phim. "Tôi cảm thấy bị làm nhục và thật sự mà nói, tôi cảm thấy mình bị cưỡng hiếp, bởi cả Marlon và đạo diễn Bertolucci".


Nam diễn viên Marlon cùng Maria

Choi Jin Sil: Bi kịch tự tử liên hoàn

Vụ tự tử của Choi Jin Sil như một sự lây lan mạnh trong làng công nghiệp giải trí Hàn Quốc, bởi kéo theo đó là hơn 30 vụ tự sát trong vòng 9 năm tiếp theo. Và tất cả đều là vì một lý do: Khủng hoảng tâm lý và trầm cảm dưới sức ép của dư luận. Choi Jin Sil được coi là báu vật của nền điện ảnh Hàn Quốc trong những năm 1990, nhưng chính vì quá nổi tiếng nên một lời vu khống thoáng qua trên mạng đã dẫn đến bi kịch cuộc đời cô.

Sau lùm xùm bị chồng hành hung, Choi Jin Sil vướng phải làn sóng tẩy chay khi bị đồn thổi là ráo riết đòi nợ khiến người bạn thân phải túng quẫn đến mức tự sát. Ngày 2/10/2008, nữ diễn viên được phát hiện là đã treo cổ tự tử trong buồng tắm với một mục đích duy nhất là để tìm lại sự trong sạch giữa sức ép nặng nề của dư luận. Và kéo theo đó là những vụ tự sát liên hoàn của chồng cũ, con trai, người quản lý thân thiết với Choi Jin Sil.

Park Yong Ha: Áp lực do câu thần chú "Mình phải hoàn hảo"

Bi kịch của tài tử "Bản Tình Ca Mùa Đông" Park Yong Ha đã khiến làng giải trí Hàn một lần nữa rơi vào khủng hoảng. Ở độ tuổi đẹp nhất, cũng là khi sự nghiệp thăng hoa, Park Yong Ha được phát hiện treo cổ tự tử bằng dây cáp điện thoại. Đó là ngày 30/6/2010, ngày làng giải trí khóc thương vì một tài năng trẻ ra đi.

Park Yong Ha bị phát hiện trầm cảm trong một thời gian rất dài. Anh từng tiết lộ anh đã bị mất ngủ trong suốt 14 năm và phải phụ thuộc vào thuốc ngủ. Chính việc trở thành một ngôi sao nổi tiếng và được dư luận, truyền thông "quan tâm" khiến anh luôn cảm thấy áp lực nặng nề. Đôi lúc phải mang gánh nặng là một ngôi sao Hallyu nhưng anh lại thấy mình không xứng đáng, chính điều này đã dẫn đến cảm giác xấu hổ luôn dằn vặt trong lòng Park Yong Ha.

Trương Quốc Vinh: Gieo mình từ tầng 24 đúng vào ngày Cá tháng Tư

Vào đúng ngày Cá tháng Tư (1/4/2003), "Thiên vương nhạc đàn" Hồng Kông Trương Quốc Vinh đã gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental. Sự ra đi của tượng đài nghệ thuật châu Á đã khiến dư luận bàng hoàng, đau đớn.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam tài tử là do chứng trầm cảm quá độ. Đường Hạc Đức, tri kỷ và cũng là người tình đồng giới của Trương Quốc Vinh cho biết, cố nghệ sĩ bị bệnh trầm cảm đã lâu và bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn từ năm 2002. Vào thời điểm Trương Quốc Vinh ra đi, nhiều trang báo đã làm dấy tin đồn: Việc rạn nứt tình cảm với Đường Đường đã đẩy Quốc Vinh vào con đường bế tắc. Nhưng đến nay, nguyên nhân thật sự dẫn đến cái chết của Ca Ca vẫn còn là câu hỏi lớn giữa lòng showbiz Hoa ngữ.

Khung cảnh Đường Hạc Đức đau khổ rơi nước mắt trước sự ra đi của Trương Quốc Vinh

Kiều Nhậm Lương

Tối ngày 16/9/2016, báo chí đưa tin về cái chết của nam diễn viên trẻ Kiều Nhậm Lương. Được biết, anh đã tự tử tại nhà riêng ở Thượng Hải bằng cách lấy túi nilon trùm kín đầu dẫn tới ngạt thở. Một người bạn của nam diễn viên đã tiết lộ, anh bị trầm cảm suốt 3 năm, và chứng trầm uất kéo dài được cho là nguyên do chủ yếu dẫn đến vụ tự tử của anh.

Sau đó, sự ra đi bất ngờ Kiều Nhậm Lương còn làm dấy lên nhiều tin đồn thất thiệt. Có tin đồn cho rằng Kiều Nhậm Lương bị đạo diễn bạo dâm đến chết. Tuy nhiên, những tin đồn thất thiệt xuất hiện trong thời kỳ nhạy cảm này đã khiến dư luận phẫn nộ. Công ty quản lý của nam diễn viên đã lên tiếng cầu mong người hâm mộ có thể dừng lại hành động xuyên tạc vụ việc và để anh yên nghỉ.

Theo Trí thức trẻ


tự tử

Trương Quốc Vinh

sao Hàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.