Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa

Là ca sĩ có nhiều triển vọng ở cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008 nhưng Hà Linh đã phải dừng cuộc chơi giữa chừng vì một vài sự cố đáng tiếc do không tuân thủ kỷ luật của cuộc thi và vì... quá gợi cảm trong cách ăn mặc.

Là ca sĩ có nhiều triển vọng ởcuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008 nhưng đã phải dừng cuộc chơi giữachừng vì một vài sự cố đáng tiếc do không tuân thủ kỷ luật của cuộc thi và vì...quá gợi cảm trong cách ăn mặc.

Cô tâm sự, sau “tai nạn” đó, côđã trưởng thành hơn và cũng tiết chế bản năng của mình nhiều hơn.

Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa
Ca sĩ Hà Linh

Không hợp với những bộ đồ “kín cổng caotường”


- Sao Mai Điểm hẹn 2008 hẳn để lại sự tiếc nuối bởi tại thời điểm đó nhiềungười dự đoán Hà Linh sẽ giành giải. Chị có oán trách quyết định của Ban tổchức không?

- Nói không tiếc nuối là nói dốinhưng không đến mức phải buồn phiền hay chán nản. Bởi tôi là kẻ ngoại đạo (lúcđó Hà Linh vừa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam) đến với cuộc thi khá nhẹnhàng chứ không có một sức ép nào hết. Tôi chỉ không “tâm phục khẩu phục” ở chỗ,ăn mặc thế nào là sở thích của cá nhân, miễn sao khi lên sân khấu, họ vẫn thựchiện đúng quy định của Ban tổ chức. Mà trang phục ngoài đời của tôi có gì ghêgớm lắm đâu. Tuy nhiên, để “an toàn” hơn, tôi cũng đã chú ý hơn mỗi khi chọn đồcho mình.

- Cả hai lần gặp tôi đều thấy chị mặc những bộđồ quá sexy, mà ranh giới giữa sexy và “hở hang”, “khoe hàng” lại khá gầnnhau. Chị không sợ điều đó sao?

- Tôi thường hướng đến tính chấtcủa cuộc gặp đó là ai, công việc gì chứ ít khi quan tâm đến việc, bộ này có hởquá không, có bị người khác đánh giá không...Mặc là để cho mình cơ mà... 

Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa
- Nhiều phụ nữ và đàn ông vẫn có quan niệmrằng mặc là để cho người khác ngắm đấy thôi...

- Tất nhiên. Tôi nhớ có một câu“Nếu không có đàn ông thì phụ nữ làm đẹp không biết cho ai ngắm”. Tôi cũng thếthôi. Nhưng trước khi để cho người khác ngắm thì mình bản thân mình phải thấythích, thấy hợp đã. Đối với tôi, dù cho bộ đồ đó có khiến người khác không thíchnhưng bản thân mình thấy hài lòng, tôi vẫn mặc.

- Kể cả đó là người yêu củachị?

- Vì chuyện này mà tôi và ngườiyêu đã không ít lần giận dỗi nhau. Chẳng hạn như hôm nay, tôi mặc bộ đồ này nhưrất nhiều thanh niên ở lứa tuổi tôi mặc (áo len xẻ sâu phần cổ áo, juyp ngắn vàáo khoác-PV) nhưng vừa nhìn thấy tôi, bạn trai tôi nói như ra lệnh: “Em ăn mặckiểu gì thế? Lên thay bộ khác đi”. Tôi bảo: “Sao em lại phải thay?”. Vậy là cứlời qua tiếng lại.

- Và đây là bộ “kín đáo” hơn so với bộ trước đó?

- Không, tôi không đổi lại. Mộtvài lần tôi cũng chiều theo ý của bạn trai nhưng quả thật, tôi thấy sự góp ý đóhơi... vô lý. Tôi là người có vòng một không được “thon thả” lắm, nếu bắt tôiphải mặc kín cổ thì trông sẽ rất béo. Vì thế, để che đi “khuyết điểm” của mình,tôi phải mặc những chiếc áo cổ tim hơi rộng cổ một chút. Nó hở nhưng hợp và tônđược vẻ đẹp của mình thì sao tôi lại không mặc.

Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa
Nhiều người nghĩ tôi phải “khủng” lắm

- Có nhiều người nghĩ chị đangkhoe vòng một của mình không?

- Tôi biết có nhiều người nghĩnhư thế lắm và tôi rất khó chịu mỗi khi ra đường có người cứ nhìn vào mình chămchăm, xuýt xoa rất mất lịch sự. Chẳng nhẽ, để mọi người không nghĩ là tôi đang“khoe” thì tôi phải kín như bưng từ đầu đến chân? Nó cũng giống như việc xem mộtbức ảnh nude vậy, kẻ dung tục sẽ nghĩ đó là một bức ảnh khỏa thân thuần túy, cònnhững người biết trân trọng cái đẹp thì sẽ nhìn ngắm nó là một tác phẩm nghệthuật. Rồi họ nghĩ tôi chắc là phải chăm “khoe hàng” bằng những bức ảnh “tựsướng” nhưng mà quả thật là tôi chỉ có vài tấm hình do bạn bè, phóng viên chụpnên mỗi khi có báo phỏng vấn là tôi khá khổ sở trong việc kiếm ảnh. Trong điệnthoại cũng chỉ có vài bức chụp chân dung (Hà Linh vừa nói vừa đưa điện thoại chotôi kiểm tra).

- Chị có sợ câu “Trông mặt màbắt hình dong” dành cho mình không?

- Có, rất sợ. Nhìn hình thể củamình, nhiều người nghĩ tôi phải “khủng lắm”. Có người nói, tôi bị vẻ ngoài củamình “tố cáo”. Sau Sao Mai Điểm hẹn, tôi đã phải đổi số điện thoại vài lần đểtránh những cuộc gọi, tin nhắn làm phiền. Vậy nhưng những lời đồn về tôi vẫnkhông ngớt. Ngay tại cuộc thi đó người ta đã nghĩ tôi “này nọ” với những ngườitrong ban nhạc nên mới được ưu ái như thế. Tôi có tham gia một vài chương trìnhcủa nhạc sĩ Lê Minh Sơn, vậy là họ cũng nói như lấy được rằng tôi phải vào bệnhviện để “giải quyết hậu quả”. Và còn nhiều chuyện kinh khủng hơn nữa mà kể lạibây giờ tôi vẫn thấy khiếp.

Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa
- Người ta đồn đại phải chăng là vì tại cuộcthi đó, chị và ca sĩ Ngọc Minh đã nảy sinh tình cảm khá nhanh?

-Tôi không biết anh ấy để ý đếntôi từ khi nào nhưng lúc đầu, cứ nhìn thấy Ngọc Minh là tôi ghét lắm. Có lẽ doấn tượng ban đầu của tôi về anh ấy không tốt khi anh hát một bài rất nồng nàncủa Phú Quang mà lại để cái đầu xoăn rất rock. Nếu chỉ là chơi bời, dễ dãi nhưmọi người nghĩ thì tôi và Ngọc Minh đâu có thể yêu nhau hơn 2 năm trời?

- Chị có nói cần nhất đàn ông ở lòng tốt vàchung thủy. Ngọc Minh hẳn là hội tụ được 2 tiêu chuẩn mà chị vừa kể?

- Anh ấy cũng cứng đầu như tôinhưng lại biết nhường nhịn hơn và cũng rất hiểu tôi những lúc tôi “bất bìnhthường”. Còn chung thủy thì có lẽ phải đợi thời gian trả lời xem tôi đủ sức hấpdẫn giữ chân người ta bao lâu đã.

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Ca sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa

Tôi thích làm điều thiện cho những người kém may mắn nên tôi muốn người bạn đời của mình cũng có cùng suy nghĩ với mình. Phải có lòng nhân thì mới biết chia sẻ khó khăn, buồn vui với người khác. Tôi cũng thường xuyên làm từ thiện ở các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tàn tật, dù chỉ là rất nhỏ. Đến những nơi đó, tôi thấy mình rất thanh thản. Về chuyện tình cảm, tôi là người khá cực đoan nên chắc chắn sẽ không chấp nhận người bạn đời của mình sống với mình mà lại vụng trộm với người khác.

TheoCa sĩ Hà Linh: Tôi bị "tố cáo" bởi ngoại hình bốc lửa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.