Ca sĩ Pha Lê bị ném vào đầu khi đi ăn ngoài đường

Vì lời tố giật chồng của một đàn chị trong giới showbiz, Pha Lê từng bị công chúng chửi bới và dọa chặt chân, dọa giết nếu bước chân ra đường.

Vì lời tố giật chồng của một đàn chị trong giới showbiz, Pha Lê từng bị công chúng chửi bới và dọa chặt chân, dọa giết nếu bước chân ra đường.

Nhắc tới ca sĩ Pha Lê, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là scandal. Chính Pha Lê cũng từng thừa nhận số cô phải gắn với điều tiếng, thị phi…

Từ xuất thân gia giáo

Pha Lê sinh ra và lớn lên ở thành phố Hoa phượng đỏ trong một gia đình có truyền thống về nghề dạy học. Bố Pha Lê là thầy giáo dạy toán, hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng – một trường dạy tiếng Pháp ở Hải Phòng.

Pha Lê từng tốt nghiệp lớp cử nhân chất lượng cao khoa tiếng Pháp, Đại học Quốc gia Hà Nội và đã từng có thời gian đi dạy học ở trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông. 

Do tính chất công việc thường xuyên phải đi nước ngoài nên Pha Lê còn nói tiếng Anh rất tốt dù cô thừa nhận chưa bao giờ được học đúng giáo trình đầy đủ của ngoại ngữ này.

Trước khi dấn thân vào showbiz, Pha Lê từng có một quãng thời gian ngắn làm ngân hàng Ocean Bank tại Hà Nội và cô còn được mời về làm giám đốc event miền Bắc cho Nam Hương corporation…

Nhưng rồi như không cưỡng lại được cái gien làm nghệ thuật đã thấm vào máu bên dòng họ ngoại với những cái tên làm nên lịch sử nghệ thuật nước nhà là Lê Mai, Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vi… Pha Lê quyết định Nam tiến với ước mơ trở thành ca sĩ.

Ca sĩ Pha Lê bị ném vào đầu khi đi ăn ngoài đường - Ảnh 1.

Pha Lê xuất thân trong một gia đình có truyền thống dạy học. Bản thân Pha Lê trước khi bước chân vào showbiz cũng từng dạy tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông.

Vào Sài Gòn gần như với hai bàn tay trắng, Pha Lê chật vật tìm kiếm cơ hội tại các phòng trà với mỗi đêm hát được 200.000 đồng.

Có quãng thời gian, Pha Lê phải ăn mì tôm từ ngày này qua ngày khác. Thậm chí cái đói như đã có lúc làm Pha Lê muốn bán thân để lo cho cái bụng.

Nhiều người bước chân vào showbiz chỉ cốt tìm một đại gia nào đó nhưng với bản lĩnh và tính cách của mình Pha Lê nhất định không dựa vào đàn ông để sống. Cô quan niệm nếu yêu thương chân thành và quan tâm lo lắng cho nhau thì được chứ để lợi dụng thì không.

Pha Lê bảo mình không thể sống kiểu nằm nhà đợi đại gia về cho tiền rồi hàng ngày đi chơi. Pha Lê không phải kiểu người gọi dạ bảo vâng.

Với Pha Lê, sống là phải lao ra ngoài, gặp gỡ người này người kia, làm việc này việc kia, phải luôn hoạt động di chuyển… thế mới là sống!

Pha Lê không phải kiểu người lãng mạn tin vào chuyện tình hoàng tử và lọ lem, chàng đi ô tô, nàng đạp xe đạp xong không lo lắng bù đắp cho nhau mà miệng luôn nói yêu thương. 

Pha Lê tự nhận mình là người thực tế nhưng không thực dụng. Dù vậy với sự giáo dục nghiêm khắc của gia đình từ nhỏ, Pha Lê không cho phép mình làm những điều xấu với người khác.

Thế nhưng Pha Lê cũng không tránh được cái mác cô nàng chiêu trò, tật nhiều hơn tuổi với không ít scandal…

Muốn tự tử vì vướng thị phi

Pha Lê bảo số mình là số thị phi, toàn bị vạ miệng và điều đó tới giờ công chúng đã ít nhiều nhìn thấy.

Khi xảy ra chuyện, người khác chọn cách im lặng, tắt máy còn Pha Lê ai hỏi gì cũng nói, ai gọi điện thoại cũng nghe. Cô nói chẳng ai dại như cô nên giờ cô cẩn trọng và thu mình hơn.

Ca sĩ Pha Lê bị ném vào đầu khi đi ăn ngoài đường - Ảnh 2.

Dù vậy, cô ca sĩ trẻ này lại có một profile đầy tai tiếng. Thậm chí đã có lúc vì bị người đời khinh ghét đến mức Pha Lê muốn tự tử...

Phải đến khi mọi chuyện càng lúc càng trở nên rối như tơ vò, "sóng gió đùng đoàng" bủa vây, Pha Lê hoảng loạn mà tắt máy. Đó cũng là lúc Pha Lê chính thức rơi vào khủng hoảng, bị stress trầm trọng.

Đó là lần Pha Lê bị tố giật chồng. Có lẽ cả đời này Pha Lê cũng sẽ không bao giờ quên câu chuyện ấy dù nó đã đi qua và được minh oan phần nào nhưng với cô thì sẹo vẫn chưa thể xoá đi. Nhiều người quá khích tìm facebook của cô để chửi bới, dọa chặt chân, dọa giết nếu bước ra đường.

Ngày nào mở facebook lên, Pha Lê cũng nhận được hàng ngàn comment chửi bới. Họ chửi muốn "banh nhà". Pha Lê tức nghẹn không thở nổi.

Đi ăn ngoài đường, Pha Lê cũng bị người ta ném thẳng giấy vào đầu. Pha Lê quay ra nhìn người ta muốn đánh nhau mà bạn bè níu lại nói cô phải nhịn nếu còn muốn làm nghề.

Cô cắn răng vào môi chảy máu mà hai hàng nước mắt chảy xuống. Lúc đấy, Pha Lê chỉ ước giá mình chết đi còn hơn!

Showbiz Việt vốn quá chật hẹp nên tất nhiên sau này Pha Lê cũng có dịp gặp lại người từng tố mình giật chồng trong một buổi họp báo.

Nghĩ mọi chuyện đã qua, không muốn ồn ào nên Pha Lê cũng chỉ biết uất ức, ngồi gào khóc trong ô tô. Cô từng vỗ ngực xưng tên gái Hải Phòng sống thẳng không sợ ai mà lúc đó sao cô thấy mình hèn thế...

Khi mọi người đều quay lưng với bạn thì gia đình luôn là người dang tay ôm bạn vào lòng. Bức thư dài ngoằng mà bố mẹ gửi vào 4h sáng vì lo lắng cho cô con gái một mình nơi đất khách quê người chống chọi với miệng đời nguyền rủa… đã tiếp thêm nghị lực để Pha Lê chịu được tất cả!

Sau khi đi qua những "giông bão" ấy, Pha Lê chợt ngộ ra rằng, cái nghề của cô là nghề "làm dâu trăm họ". Ai hiểu thì hiểu, không hiểu thì thôi, Pha Lê cũng không cần thanh minh, giải thích.

Ca sĩ Pha Lê bị ném vào đầu khi đi ăn ngoài đường - Ảnh 3.

Sau khi đi qua nhiều thị phi, Pha Lê bây giờ dửng dưng hơn trước mọi điều tiếng về mình. (Ảnh trong bài do nhân vật cung cấp).

Điều quan trọng là Pha Lê phải sống vì những người yêu thương cô, những người bỏ tiền ra nghe cô hát và mua sản phẩm âm nhạc của cô.

Tưởng như vui đùa nhưng lời Pha Lê nghe thật chua chát: "Ngày hôm nay, Ngọc Trinh còn phải làm cả một bộ phim để minh oan cho mình.

Nếu em có tiền, chắc em cũng làm phim, mà chuyện đời em thì 10 tập phim chưa chắc đã hết chứ nói gì gói gọn trong mấy tiếng đồng hồ".

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.