Cậu bé hát nhạc người lớn kiếm 2 chỉ vàng/tuần giờ đổi khác không ngờ

Cậu bé chuyên hát nhạc người lớn ngày nào đổi khác không ngờ cả về ngoại hình lẫn dòng nhạc.

Cậu bé chuyên hát nhạc người lớn ngày nào đổi khác không ngờ cả về ngoại hình lẫn dòng nhạc.

Sao nhí “Bé Châu” nổi tiếng một thời từ những năm 2004, 2005. Khi đó, người ta nhớ tới cậu bé với những vũ đạo chuyên nghiệp khi hát nhạc người lớn não tình. Thậm chí, biệt danh “Bé Châu” còn lấn át cả tên thật Nguyễn Huy.

Bẵng đi sau hơn 10 năm, Nguyễn Huy ngày nào đã đổi khác không ngờ. Anh trở lại làng nhạc Việt khá dè dặt khi tham gia một số game show âm nhạc, đồng thời cũng thay đổi cả về ngoại hình lẫn dòng nhạc.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn0 “Bé Châu” Nguyễn Huy cùng bạn diễn trong một game show âm nhạc mới đây

13 năm trước, khi cái tên “thần đồng Bé Châu” nổi như cồn trên thị trường nhạc Việt qua các băng đĩa, thù lao cậu bé nhỏ tuổi kiếm được tính bằng vàng. Trong một lần chia sẻ, Nguyễn Huy cho hay năm 5-6 tuổi, một ngày cậu chạy 8 show diễn là chuyện bình thường. Mỗi tuần mẹ cậu mua được 2 chỉ vàng để dành từ tiền đi hát của Nguyễn Huy.

Biệt danh “Bé Châu” đến với cậu cũng rất bất ngờ. Hồi lên 5, ăn mặc sành điệu và nhảy như người lớn những bài như Trả nợ tình xa, Hãy cho tôi… khiến cậu bé nổi tiếng trong các đĩa nhạc từ trong nước đến hải ngoại.

Nhưng trên các băng đĩa “lậu”, thay cho tên thật Nguyễn Huy, người ta lại gọi cậu là “Bé Châu”. Đến khi người nhà mua đĩa về, mới hay biết “Bé Châu” chính là cậu bé Nguyễn Huy trong nhà.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn01 “Bé Châu” ngày nào đã đổi khác không ngờ

Dù kiếm tiền giỏi từ nhỏ nhưng Nguyễn Huy không coi đó là điều đáng tự hào. Gia đình cậu trải qua thời kỳ khó khăn khi gánh hát của cha tan rã rơi vào cảnh nợ nần, lại thêm tiền thuốc men điều trị cho bà nội. Bấy giờ, “Bé Châu” là trụ cột kinh tế trong nhà. Nhưng thời kỳ sao nhí hát nhạc người lớn cũng trở nên thoái trào, khiến giọng ca nhỏ tuổi không còn chỗ đứng.

Khi trưởng thành, Nguyễn Huy vẫn theo đuổi sự nghiệp ca hát. Chàng trai 19, 20 tuổi chủ yếu hát tại các sự kiện nhỏ hay đi diễn hội chợ. Vẻ ngoài đổi khác khiến Nguyễn Huy khi gặp lại các tiền bối từng giúp đỡ anh thời nhỏ tuổi cũng không thể nhận ra. Ngay cả “bố” Hoài Linh phải tới lúc gặp cha ruột của Nguyễn Huy mới biết anh đã thay đổi rất nhiều. Danh hài Chí Tài hay những nghệ sĩ khác cũng không thể nhận ra “Bé Châu” ngày nào.

Mới đây “Bé Châu” Nguyễn Huy trở lại sân khấu âm nhạc Việt khi tham gia vào 2 game show truyền hình Biến hóa hoàn hảo và Dạ khúc tình yêu. Trên con đường đổi mới dòng nhạc, Nguyễn Huy quyết định chọn cho mình phong cách mới.

Đặc biệt, mới đây khi thể hiện ca khúc trữ tình Mắt lệ cho người, anh khiến nữ danh ca Thanh Hà phải lên tận sân khấu chúc mừng và nhận anh là “con trai”, còn nhạc sĩ Đức Huy cũng không thể nói nên lời vì rất tâm đắc.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn02 Bé Châu” với lối diễn xuất tự nhiên trên sân khấu cùng các bài hát người lớn từ khi mới 4, 5 tuổi.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn03 Các trang phục trình diễn của “Bé Châu” được đầu tư. Sao nhí này cũng tham gia nhiều vở hài kịch của các nghệ sĩ tên tuổi.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn04 Nhiều khán giả còn đặt cho “Bé Châu” biệt danh “thần đồng”.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn06 Ngay từ nhỏ, “Bé Châu” đã đi diễn hài cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Lúc bé, cậu còn gọi danh hài Hoài Linh là cha nuôi.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn08

Khi lớn, “Bé Châu” đổi khác rất nhiều về ngoại hình. Năm 11 tuổi, cậu đi đi về về giữa Việt Nam và hải ngoại để lưu diễn. Song một thời gian, trào lưu sao nhí hát nhạc người lớn bị tẩy chay nên tên tuổi của cậu cũng lui dần vào dĩ vãng.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn09 Nhưng mỗi khi nhắc đến “Bé Châu”, khán giả vẫn nhờ nhiều ca khúc người lớn não tình từng được sao nhí này thể hiện.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn010

Năm 2016, cậu trở lại truyền hình khi tham gia show Biến hóa hoàn hảo. Vóc dáng của “Bé Châu” Nguyễn Huy trưởng thành ở tuổi 19 khiến nhiều khán giả không nhận ra.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn011 Ngay cả các nghệ sĩ từng một thời cộng tác với anh lúc còn nhỏ cũng không thể ngờ Nguyễn Huy đã thay đổi nhiều đến vậy.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn012 Anh giữ phong cách nói chuyện tự nhiên chân thật và tự nhận vẫn “máu” trên con đường nghệ thuật.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn013

Nguyễn Huy cũng cho hay anh không hối hận khi để sự nổi tiếng vượt qua tầm tay. Với anh, không nên nuối tiếc quá khứ, mà cần vượt qua cái bóng để trưởng thành hơn.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn014 Nguyễn Huy cũng đang dè dặt trở lại làng nhạc Việt với phong cách âm nhạc trữ tình chuyên nghiệp hơn.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn015 Giọng ca nhí ngày nào đang nỗ lực để thay đổi phong cách.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn016 Hình ảnh Nguyễn Huy khi tham gia show Dạ khúc tình yêu mới đây.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn017 Anh để kiểu tóc khá lạ khi trình diễn nhạc khúc “Mắt lệ cho người” trên truyền hình.

cau-be-hat-nhac-nguoi-lon-kiem-2-chi-vang-tuan-gio-doi-khac-khong-ngo-blogtamsuvn018 Nguyễn Huy muốn khán giả nhớ tới tên thật hơn là “Bé Châu” ngày nhỏ.

Theo Dân Việt


Nguyễn Huy

“Bé Châu”


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.