Chiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"

“Khi tôi sinh con đầu lòng, chínhbà tự tay giặt đồ cho mẹ con tôi, nấu cháo chân giò và đun nước lá mít cho tôitắm…” nghệ sỹ Chiều Xuân chia sẻ về cuộc sống mẹ chồng nàng dâu của mình.

“Khi tôi sinh con đầu lòng,chính bà tự tay giặt đồ cho mẹ con tôi, nấu cháo chân giò và đun nước lá mít chotôi tắm…”- nghệ sỹ Chiều Xuân chia sẻ về cuộc sống mẹ chồng nàng dâu của mình.

Mẹ chồng đun nước lá mít chotôi tắm!

Chiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"
Chiều Xuân cảm thấy dễ chịu khi sống cùng mẹ chồng.

- Không phải ai cũng có mốiquan hệ tốt với mẹ chồng, nhất lại là trong cuộc sống riêng tư của những ngườinghệ sỹ. Nhưng chị thì khác, ngay cả khi mẹ chồng chị đã theo cố nhạc sỹ ĐỗNhuận về nơi xa lắm…

Tôi về nhà chồng khi mới 20 tuổi.Lúc ấy tôi chưa biết nấu nướng nhưng mẹ chồng tôi không hề cáu gắt. Tết Nguyênđán đầu tiên về làm dâu tôi chưa biết làm gì, vừa để ý mẹ chồng làm vừa lắngnghe mẹ chồng giảng giải cách chế biến từng món ăn ngày tết.

Điều ấy có lẽ chưa thể gọi là “cổtích”. Nhưng có điều khiến chính tôi phải cảm động đến nao long mỗi khi nhớ lạilà khi tôi sinh con đầu lòng, chính bà tự tay giặt đồ cho mẹ con tôi, nấu cháochân giò và đun nước lá mít cho tôi tắm.

Bà hát ru cháu ngủ bằng những bàidân ca rất hay. Ở mẹ chồng tôi có sự cần mẫn và chân thành nên tôi cảm giác thựcsự dễ chịu khi sống cùng mẹ chồng.

Chiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"
Chiều Xuân thấy tiếc vì lúc mẹ chồng sống không chăm sóc bà được nhiều

- Mẹ chồng chị đã mất được gần2 năm nhưng vợ chồng chị vẫn giữ nguyên đồ đạc và một số vật dụng của bà khi cònsống: Hộp thuốc, kính mắt, một vài bộ quần áo...

Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế,vun vén cho cuộc sống của vợ chồng tôi từng ngày, không có lí do gì mà gia đìnhtôi không thể làm một việc tâm linh như vậy để tri ân bà! Đấy cũng là cách tôigiáo dục các con hướng về bà.

Nhiều người hỏi tôi tại sao khôngchuyển cả nhà ra ngoài sống cho rộng rãi? Vì căn nhà tôi sống là căn nhà có mộtphòng khách kiểu Pháp, nơi rộng rãi đó bà sống và để tiếp khách. Vợ chồng concái chuyển lên gác xép sống. Mãi rồi cùng thành quen.

Vì nhà kiểu Pháp thời xưa, sửachữa, cơi nới rất khó, bố mẹ chồng tôi khi còn sống thì hay bị ốm nên tôi khôngmuốn làm sửa chữa gì để các cụ yên tâm dưỡng bệnh.

Tôi học được mẹ chồng đức tínhchu toàn

Chiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"
 "Tôi may mắn có được gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ có sự vun vén của mẹ chồng"

- Điều gì chị cảm thấy “mắcnợ” mẹ chồng?

Tôi thực sự học được mẹ chồng tôimột đức tính là sống rất chu toàn với gia đình chồng. Nhà tôi chật hẹp là thế,mỗi lần con cháu nhà bố chồng tôi mà ra chơi, đông như một toa tàu. Nhưng mẹ tôiluôn vui vẻ và niềm nở chào đón mọi người.

Điều khiến tôi thấy tiếc là lúcbà sống không chăm sóc bà được nhiều. Em trai anh Quân đã giành hết phần chămsóc bà.

Tôi chưa từng thấy một người đànông nào lại chăm sóc mẹ già chu đáo như thế. Nhìn cách bà được con cái và mọingười quan tâm chăm sóc khi tuổi già đau yếu, tôi càng thấy cảm phục cách mẹ tôiứng xử với mọi người. Chẳng phải nói đâu xa, tôi may mắn có được gia đình hạnhphúc như ngày hôm nay là nhờ có sự vun vén của bà.

Chiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"

- Một ngày của chị như thếnào?

Tôi thức dậy lúc 6h30 -7h sánghằng ngày. Thói quen của tôi là đi tập thể thao. Tôi có thể tập những môn Yoga,erobic, đi bộ, chạy… tôi thấy càng ngày thể thao càng quan trọng đối với bảnthân. Tôi dành một tiếng rưỡi mỗi sáng cho việc tập thể dục rồi trở về công tylàm việc đến 6h chiều.

Chiều tối tôi trở về nhà chơi vớicon, đi chợ, nấu ăn, mua sắm. Chồng tôi là người thích nấu nướng. Anh ấy nấu ăngiỏi giống như mẹ chồng tôi. Chúng tôi dành cho nhau ngày cuối tuần bằng nhữngchuyến dã ngoại cả gia đình, khi thì đi công viên, khi thì cùng đi mua sắm.

TheoChiều Xuân: "Tôi được mẹ chồng đối đãi tử tế"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.