Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của "Đường Tăng" phim Tây Du Ký

Nhân dịp phỏng vấn "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, chúng tôi có cơ hội được thăm quan nơi làm việc cũng như chỗ ở của ông tại Bắc Kinh.

Nhân dịp phỏng vấn "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, chúng tôi có cơ hội được thăm quan nơi làm việc cũng như chỗ ở của ông tại Bắc Kinh.

Không chỉ là "Đường Tăng" nổi tiếng, Trì Trọng Thụy còn được biết đến là một doanh nhân vô cùng thành đạt. Trong dàn diễn viên Tây Du Ký năm ấy, ông cũng là một trong những người có cuộc sống giàu có nhất.

Sau khi kết hôn với bàTrần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy gần như rời xa màn ảnh để tập trung quản lý công việc kinh doanh của gia đình. 

Bà Trần Lệ Hoa - vợ Trì Trọng Thụy là nữ đại gia lừng lẫy Trung Quốc, là chủ tịch của tập đoàn nổi tiếng Phú Hoa. Trì Trọng Thụy hiện cũng đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng, giúp vợ điều hành tập đoàn này.

Ngoài tập đoàn Phú Hoa, vợ chồng Trì Trọng Thụy và gia đình còn sở hữu nhiều khách sạn, bất động sản, công trình kiến trúc lớn, đặc biệt là Bảo tàng gỗ tử đàn Bắc Kinh.

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-1

Nghệ sĩ Trì Trọng Thụy tiết lộ hiện tại ông đang quản lý nhiều công việc của tập đoàn Phú Hoa.

Chia sẻ với Báo Trí Thức Trẻ, nghệ sĩ Trì Trọng Thụy cho hay: "Hiện tại, tôi đang quản lý nhiều công việc của tập đoàn Phú Hoa. Đây là tập đoàn của gia đình tôi, có trị sở chính ở Hong Kong. Chúng tôi cũng có chị nhánh ở Châu Hải, Quảng Đông.

Vợ tôi Trần Lệ Hoa đang đảm nhận chức vụ chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hoa kiều Bắc Kinh, phó chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hoa kiều Trung Quốc.

Còn tôi cũng là ủy viên thường trực của Hiệp hội thương mại quốc tế Bắc Kinh, chủ tịch Qũy văn hóa gỗ tử đàn Bắc Kinh.

Vợ chồng tôi rất bận rộn và thường xuyên tham gia nhiều hoạt động xã hội, vì thế mỗi người phải có một thư ký riêng để sắp xếp công việc".

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-2

Khi đề cập đến khối tài sản "khủng" mà gia đình Trì Trọng Thụy đang nắm giữ, ông tiết lộ: “Vợ chồng tôi sở hữu nhiều khách sạn lớn ở Bắc Kinh. Chúng tôi cũng có khách sạn cao cấp ở khắp nơi trên thế giới như ở New Zealand, hay Melbourne - Australia…

Hiện tại, chúng tôi vừa mở thêm khách sạn Park Hyatt ở Tam Á. Nhắc đến Park Hyatt hẳn nhiều người sẽ biết vì đây là một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.

Chúng tôi còn mời phía Park Hyatt quản lý các khách sạn trong và ngoài nước của tập đoàn chúng tôi".

Vừa trò chuyện, Trì Trọng Thuỵ vừa dẫn chúng tôi đi thăm quan Bảo tàng gỗ tử đàn Bắc Kinh - nơi làm việc cũng như công trình mà vợ chồng ông dành nhiều tâm huyết để xây dựng. 

Bảo tàng gỗ tử đàn của Trì Trọng Thụy là nơi giữ gìn và bảo tổn đồ gỗ lớn nhất Trung Quốc, trưng bày các đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm từ gỗ tử đàn.

Viện bảo tàng được xây dựng trên diện tích 25.000 m2 với khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2.

Những công trình kiến trúc cổ được mô phỏng dưới dạng vật liệu gỗ tử đàn như một góc của Tử Cấm Thành, tháp Phi Vân, chùa Long Tuyền... Ngoài ra, trong bảo tàng còn trưng bày nhiều đồ cổ quý hiếm từ thời nhà Minh, nhà Thanh.

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-3

Bảo tàng gỗ tử đàn lớn nhất Trung Quốc của vợ chồng Trì Trọng Thụy. Đây là nơi giữ gìn và bảo tổn đồ gỗ lớn nhất Trung Quốc. Khu biệt thự của gia đình Trì Trọng Thụy được xây ngay phía sau bảo tàng.

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-4

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-5

Trì Trọng Thụy dẫn phóng viên Việt Nam đi thăm nơi làm việc của ông trong bảo tàng.

Choáng ngợp tài sản khổng lồ và bảo tàng gỗ quý, lớn nhất Trung Quốc của Đường Tăng phim Tây Du Ký-6

Nội thất bên trong bảo tàng đều được làm từ gỗ cao cấp vô cùng sang trọng.

"Khi thăm quan bảo tàng gỗ tử đàn của vợ chồng tôi, bạn có thể thấy rất nhiều đồ nội thất cổ xưa, tất cả đều do tập đoàn của chúng tôi tự sản xuất.

Có rất nhiều sản phẩm này được thiết kế phỏng theo phong cách của Viện bảo tàng Cố Cung, là đồ nội thất trong cung đình xưa, không phải đồ bình dân được bày bán tràn lan trên thị trường, nên rất độc đáo và quý giá", Đường Tăng chia sẻ.

Để thuận tiện cho công việc quản lý và điều hành bảo tàng, khu biệt thự của gia đình Trì Trọng Thụy được xây dựng ngay phía sau viện bảo tàng trong khuôn viên rộng 25.000 m2. Đây cũng là nơi ở chính của vợ chồng Trì Trọng Thụy và các con ở Bắc Kinh.

Trong cuộc trò chuyện, Trì Trọng Thụy cũng tâm sự về kế hoạch xây dựng thêm một bảo tàng nữa trong tương lai. "Sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng một Bảo tàng văn hóa tại Bắc Kinh. Đây sẽ là nơi tiếp đón du khách và người dân địa phương đến thăm quan, tìm hiểu về con người và cuộc sống của người dân Bắc Kinh khi xưa", ông nói.

Theo Trí thức trẻ


Trì Trọng Thụy

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.