Choáng với 1 đêm "vào Nam ra Bắc" của MC Nguyên Khang

Chỉ trong 1 buổi tối, Nguyên Khang bay từ Sài Gòn tới Hà Nội rồi lại tiếp tục đi Lạng Sơn.

Chỉ trong 1 buổi tối, Nguyên Khang bay từ Sài Gòn tới Hà Nội rồi lại tiếp tục đi Lạng Sơn.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 1.

Nguyên Khang là cái tên quen thuộc trong giới MC Việt. Tuy vậy, anh ít kể về bản thân. Hoạt động trong nghề gần 10 năm, nhưng vài năm trở lại đây, khán giả mới biết rằng đằng sau nụ cười luôn rạng rỡ của Nguyên Khang là cả 1 gia đình cần anh gánh vác và vô vàn những nỗ lực không phải ai cũng có thể thực hiện.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 2.

Tối 6/10, anh được mời dẫn chương trình tại Hà Nội. Vừa đáp máy bay không lâu, nhưng Nguyên Khang đã rạng rỡ, chỉn chu xuất hiện tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 3.

Đã quá quen với tính chất công việc, Nguyên Khang coi việc đúng giờ và chỉn chu, tươi tắn chính là 1 phần của sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của mình.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 4.

Sau khi chào hỏi quan khách, nam MC chọn 1 chỗ yên tĩnh để xem lại kịch bản, kiểm tra lịch trình. Tuy đã có thâm niên 10 năm cầm mic, nhưng dẫn ở bất cứ chương trình nào, anh cũng chuẩn bị 1 cách kỹ lưỡng nhất có thể.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 5.

Với anh, việc chuẩn bị để hoàn thành tốt công việc là cách tốt nhất để khẳng định bản thân, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng và công việc của chính mình.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 6.

Vì trong kịch bản chương trình có phần giao lưu với khách mời - Á hậu Huyền My - nên Nguyên Khang đã tìm gặp Huyền My để trao đổi trước về công việc.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 7.

Chỉ là 1 phần giao lưu ngắn, nhưng cả Nguyên Khang và Huyền My đều nghiên cứu kịch bản và sắp xếp sao cho chuyên nghiệp nhất, hợp lý nhất.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 8.

Tốt nghiệp loại giỏi ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của trường Đại học Bách khoa TP.HCM nhưng Nguyên Khang lại khởi nghiệp và thành công với nghề cầm mic. Để có được vị trí như hiện tại, Nguyên Khang từng phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 9.

Ngày mới vào nghề, Nguyên Khang có giọng nói cao và rất khó nghe. Để khắc phục nhược điểm, từng ngày anh đều đứng trước gương tập nói, rồi thu âm lại giọng của mình, nghe đi nghe lại, tập đi tập lại để sửa từng nhược điểm.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 10.

Ngay từ năm thứ 3 Đại học, Nguyên Khang đã đi dẫn đám cưới. Với khách Việt, mỗi đám cưới, anh được nhận thù lao vài trăm ngàn, khách nước ngoài thì được khoảng 500.000đ. Cuộc sống khó khăn, eo hẹp đến mức anh phải tiết kiệm từng đồng bạc lẻ để gửi xe.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 11.

Nếu trước đây, anh làm nghề vì tiền, thì bây giờ, nghề nghiệp còn là niềm đam mê. Nguyên Khang chia sẻ, điều anh sợ nhất là thiếu tiền. Bởi anh đã nhiều lần rơi vào cảnh trong túi không có 1 đồng, từng phải đắn đo giữa việc mua bánh mì chống đói hay dành tiền để phòng lỡ xe hỏng.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 12.

Nguyên Khang thường nói, con đường trở thành 1 MC chuyên nghiệp của anh không phải khó, mà là rất khó. Đó chính là sự khổ luyện không ngừng nghỉ, từ tập nói, đi học kỹ năng mềm về ăn nói cho tới cách ứng xử trên sân khấu, cách để quen với thị phi và cạnh tranh của nghề nghiệp.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 13.

Nam MC không dùng từ "bản lĩnh" để nói về những cố gắng của mình. Anh chỉ nhận, do mình "bướng bỉnh, kiên trì và quyết liệt" nên mới quyết tâm không đầu hàng số phận.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 14.

Kết thúc chương trình đã khá muộn. Nhưng Nguyên Khang vẫn tỏ ra rất vui vẻ và thoải mái. Anh vội vã rời khỏi địa điểm tổ chức sự kiện và chuẩn bị di chuyển lên Lạng Sơn cho kịp lịch làm việc tiếp theo.

Choáng với 1 đêm vào Nam ra Bắc của MC Nguyên Khang  - Ảnh 15.

Phần lớn thời gian trong ngày của anh là dành cho việc di chuyển từ nơi này tới nơi khác. Nam MC chia sẻ, anh "rất ngán việc đi máy bay và ăn cơm trên máy bay", nhưng do yêu cầu công việc nên đành chịu.


Theo Trí thức trẻ


MC Nguyên Khang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.