Chương trình "Vì bạn xứng đáng" gây tranh cãi vì sử dụng cụm từ "bị đồng tính" khi nhắc đến ca sĩ Ricky Martin

Trong tập mới nhất vừa được phát sóng vào chiều nay, chương trình "Vì bạn xứng đáng" đã khiến nhiều người tranh cãi vì sử dụng cụm từ "bị đồng tính" khi nhắc đến nam ca sĩ Ricky Martin.

Trong tập mới nhất vừa được phát sóng vào chiều nay, chương trình "Vì bạn xứng đáng" đã khiến nhiều người tranh cãi vì sử dụng cụm từ "bị đồng tính" khi nhắc đến nam ca sĩ Ricky Martin.

Bắt đầu ra mắt từ năm 2013 đến nay, chương trình "Vì bạn xứng đáng" phát sóng trên kênh VTV3 vào 16h15 Chủ nhật hàng tuần luôn là gameshow được nhiều khán giả yêu thích. Bên cạnh format hấp dẫn, khách mời đa dạng thì một phần sức hút của "Vì bạn xứng đáng" còn đến từ lượng kiến thức khổng lồ mà khán giả lẫn người chơi được cung cấp sau mỗi tập phát sóng.


Tuy nhiên vào hôm nay, 5/3/2017, tập mới nhất của "Vì bạn xứng đáng" sau khi lên sóng đã gây ra nhiều tranh cãi khi cung cấp thông tin chưa chính xác. Cụ thể ở phần thi của Á hậu Ngọc Huyền, chương trình đã đưa ra câu hỏi về một nhân vật với lần lượt những gợi ý như "Nam ca sĩ", "Sinh năm 1971", "Dòng nhạc Latin pop", "Go go go, ale ale ale!".

Chương trình Vì bạn xứng đáng gây tranh cãi khi cung cấp thông tin Ricky Martin bị đồng tính cho người chơi - Ảnh 2.
Một số người xem đã phát hiện sai sót này và chụp lại màn hình chương trình.

Sau khi người chơi Ngọc Huyền chốt đáp án là "Ricky Martin" và chương trình thông báo chính xác thì toàn bộ gợi ý đã được hiện ra. Một số gợi ý còn lại là "Grammy lần thứ 41", "Đồng tính nam", "2 cậu con trai sinh đôi", "The Voice Australia 2014". Khi thấy hai thông tin "Đồng tính nam" và "2 cậu con trai sinh đôi", MC Quyền Linh đã yêu cầu được xem chi tiết hơn. Phần cung cấp thông tin sau đó đã hiện ra dòng chữ "Năm 2010 Ricky Martin đã chia sẻ với người hâm mộ về việc anh bị đồng tính, nhưng nhờ biện pháp mang thai hộ, hiện nay anh đã là bố của một cặp sinh đôi."

Chương trình Vì bạn xứng đáng gây tranh cãi khi cung cấp thông tin Ricky Martin bị đồng tính cho người chơi - Ảnh 3.
 
Chương trình Vì bạn xứng đáng gây tranh cãi khi cung cấp thông tin Ricky Martin bị đồng tính cho người chơi - Ảnh 4.

Ngay sau khi chương trình phát sóng, nhiều người đã chụp lại màn hình phần thi này và cho rằng Ban tổ chức của "Vì bạn xứng đáng" đã chưa kĩ lưỡng trong việc kiểm duyệt thông tin trước khi lên sóng. Vì đồng tính hiện nay đã được công nhận là một xu hướng tình dục hoàn toàn bình thường như dị tính (nam-nữ). Trong khi đó cách dùng cụm từ "bị đồng tính" rất dễ khiến người xem hiểu lầm rằng đồng tính là bệnh hoặc mang nghĩa tiêu cực.

Một số người xem để ý rằng trước đó MC Quyền Linh còn lỡ lời nói rằng "Ricky Martin là một người rất đẹp trai nhưng đồng tính nam". Có thể Quyền Linh hoàn toàn vô tư và không có ý gì, nhưng việc sử dụng từ "nhưng" trong trường hợp này đã khiến nhiều người cảm thấy chưa hợp lí và khó chịu.

Hi vọng sau khi xem được những ý kiến của khán giả xem đài lẫn cư dân mạng thì phía chương trình sẽ chú ý hơn để không còn xảy ra những sai sót không đáng có như thế này.

Theo Trí thức trẻ


Vì bạn xứng đáng

đồng tính. MC Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.