CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT: Hoa hậu H'Hen Niê từng làm ô sin, mỗi bữa ăn chỉ 10 ngàn đồng

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không ngại tiết lộ cô từng nhận làm giúp việc cho hàng xóm mỗi ngày 2 tiếng để có tiền đi học.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không ngại tiết lộ cô từng nhận làm giúp việc cho hàng xóm mỗi ngày 2 tiếng để có tiền đi học.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc sống của cô gái dân tộc Ê Đê - H'Hen Niê được nhiều khán giả quan tâm. Nhìn vào thành công của H'Hen Niê ở thời điểm hiện tại, mấy ai ngờ đời tư của cô có quá nhiều góc khuất.

Để giành được vương miện Hoa hậu, mỹ nhân dân tộc thiểu số đã phải trải qua vô vàn nỗi vất vả, tự lực tự cường làm chủ cuộc sống của mình với khao khát được bước ra ngoài xã hội.

CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT: Hoa hậu HHen Niê từng làm ô sin, mỗi bữa ăn chỉ 10 ngàn đồng-1


Cuộc sống trong quá khứ của tân hoa hậu H'Hen Niê có nhiều góc khuất.

Tân hoa hậu sinh ra tại một buôn làng nghèo ở tỉnh Đắk Lắk. Từ nhỏ, H'Hen đã bộc lộ cá tính là một cô nhóc mạnh mẽ, thường xuyên đi theo phụ giúp ba.

"Khi theo ba làm tất cả mọi thứ, tôi trở thành một cô gái mạnh mẽ ngay từ quê nhà. Thời gian học ở trường rất hạn chế và đa số thời gian tôi dùng để phụ ba mẹ làm nương rẫy", người đẹp trải lòng.

CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT: Hoa hậu HHen Niê từng làm ô sin, mỗi bữa ăn chỉ 10 ngàn đồng-2
Tính cách mạnh mẽ của H'Hen Niê ảnh hưởng từ ba.

13 tuổi, H'Hen Niê khiến đấng sinh thành lo lắng vì chưa có bạn trai. Cho tới khi học phổ thông, cô cũng không chịu nghỉ học để lấy chồng và sinh con như tư tưởng của bao phụ nữ Ê Đê khác.

Ham học và muốn thoát nghèo, cô gái trẻ bước chân ra khỏi buôn làng và tự quyết định cuộc đời mình. Thi đỗ vào Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP HCM, H'Hen tự tìm cách kiếm tiền để trang trải cho chuyện học hành cũng như cuộc sống.



Clip: H'Hen Niê kể về công việc "ô sin" thời còn là sinh viên.

Những ngày mới lên TP HCM, cô gái Ê Đê vạch ra những kế hoạch tìm việc làm thêm. Ban đầu cô định theo nghề tay trái là gia sư, nhưng tự mình ý thức vốn tiếng Việt còn hạn chế nên khó có thể truyền đạt cho học sinh, cô nghỉ dạy.

Cơ hội kiếm tiền đến với Hen khi người hàng xóm cần thuê giúp việc. Chẳng suy nghĩ nhiều, H'Hen nắm lấy cơ hội này và công việc của cô là chăm sóc cho 3 con nhỏ của gia đình ấy.

"Khi vào nhà ấy, tôi cảm thấy tại sao họ có thể tiện nghi như thế. Người ta đã làm như thế nào để có được cuộc sống đầy đủ như vậy? Nói chung khi bước vào nhà người khác, tôi chỉ ao ước thôi. Ngay cả công việc ô sin tôi cũng thấy may mắn. Tôi học được cách chăm con của một gia đình có điều kiện...", người đẹp nghẹn ngào.

Trải lòng khoảng thời gian làm giúp việc gần 1 năm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn mang cảm xúc tự hào. Với H'Hen Niê, quá may mắn khi cô được làm công việc ấy trong khoảng thời gian túng thiếu nhất.

CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT: Hoa hậu HHen Niê từng làm ô sin, mỗi bữa ăn chỉ 10 ngàn đồng-3
Nhắc lại quá khứ làm ô sin, H'Hen Niê vẫn cảm thấy mình quá may mắn.

Tuy nhiên, công việc không thể kéo dài hơn khi H'Hen Niê phải đi thực tập 3 tháng. Chia tay cô, chủ nhà đã rất buồn và điều đó khiến người đẹp cảm động. Từ đó, H'Hen quan niệm khi đã làm hết mình với công việc, cô sẽ luôn nhận được sự trân trọng.

H'Hen Niê cho biết thêm, cô khá khắt khe với mức sinh hoạt của mình nên tiền bạc không tiêu tốn nhiều, chẳng hạn như tiền ăn chỉ khoảng 10.000 đồng mỗi bữa. Mặc dù số tiền này chỉ bằng một lần ăn sáng hay bơm xe của nhiều người nhưng với H'Hen, tiền kiếm được do công sức mình bỏ ra - dù ít cũng phải quý trọng.

Theo VietNamNet

H'Hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.