Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật

Nhìn Lê Tư xinh đẹp, rạng ngời đi cạnh người đàn ông hơn cô 15 tuổi, nhiều người thắc mắc vì sao họ có thể thành đôi?

Nhìn Lê Tư xinh đẹp, rạng ngời đi cạnh người đàn ông hơn cô 15 tuổi, nhiều người thắc mắc vì sao họ có thể thành đôi?

Ngày 20/10/2008, khi sự nghiệp đang lên, ‘nàng Ngọc Doanh’ Lê Tư bất ngờ tuyên bố giải nghệ mà không rõ lí do, công chúng cho rằng, nữ diễn viên Cuộc chiến chốn thâm cung muốn giành thời gian để chăm sóc cậu em trai đang hồi phục sức khỏe sau tai nạn.
Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
Lê Tư và đại gia Mã Đình Cường. 
Ngày 6/2/2009, đài truyền hình TVB phát một đoạn ghi âm dài hai phút, trong đó, ‘hoa đán’ Lê Tư tuyên bố mình sẽ kết hôn với đại gia Mã Đình Cường. Hai người đã đăng kí kết hôn vào ngày 2/9/2008, đám cưới được tổ chức vào ngày 16 và 17/2 tại Hong Kong, ngày 17 chính là sinh nhật của chú rể.

Ngày 4/3/2010, trong buổi quảng bá bộ phim Perfect Wedding, Lê Tư tiết lộ mình đã mang thai. Ngày 24/7/2010, cô hạ sinh hai cô công chúa đầu lòng, ngày 30/7, Mã Đình Cường phái 10 vệ sĩ hộ tống ba mẹ con về nhà.

Cuộc hôn nhân của Lê Tư – Mã Đình Cường đến bất ngờ và trôi đi êm đềm như vậy. Hiện tại, vợ chồng 'kiều nữ - đại gia' này đang hạnh phúc với ba cô con gái.
Mã Đình Cường - người chồng đại gia hơn Lê Tư 15 tuổi. 
Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là tại sao một nữ diễn viên xinh đẹp như Lê Tư lại nhận lời một đại gia khuyết tật, thay vì một người trẻ tuổi, hào hoa, điển trai. Mỗi lần nhìn Lê Tư xinh đẹp, rạng ngời đi cạnh một người đàn ông hơn cô 15 tuổi, luôn kèm theo một đôi nạng, không ít người tỏ ý thắc mắc.

Đoán trước được những thắc mắc, nghi ngờ này, trong lễ cưới, Lê Tư nói: ‘Tôi tin chắc mình đã tìm được một người tốt, yêu thương mình thật lòng. Sau khi kết hôn, tôi sẽ cố gắng trở thành một người vợ tốt’.

Và đúng như lời nói, Lê Tư từ bỏ hẳn sự nghiệp diễn xuất và chăm lo cho gia đình, cô đã sinh cho đại gia họ Mã ba cô công chúa. 'Tôi không dám nói rằng cô ấy là người vĩ đại, bởi chuyện sinh con là thiên chức của người phụ nữ, nhưng tôi khẳng định cô ấy là một người vợ hiền.

Suốt những năm chung sống, cô ấy đã làm tròn bổn phận của một người vợ, không chỉ chăm sóc tốt cho chồng, cô ấy còn chăm lo cả cho gia đình của cả hai bên
' – Mã Đình Cường không ngớt lời khen cô vợ trẻ.

Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
 
Trước khi trở thành dâu nhà họ Mã, Lê Tư từng trải qua một vài mối tình. Trong đó nổi tiếng nhất là chuyện tình với họa sĩ Huỳnh Ngọc Lang. Năm 16 tuổi, nữ diễn viên Lê Tư đã chịu không ít điều tiếng khi lao vào cuộc tình đầu với họa sĩ hơn mình 21 tuổi. 

Sau hai mặn nồng, Huỳnh Ngọc Lang đột ngột tuyên bố chia tay, Lê Tư suy sụp hoàn toàn, cô thừa nhận, mình đã mất niềm tin vào tình yêu đến mức không thể tìm được một tình yêu đích thực, mãi cho đến khi cô gặp được người đàn ông của đời mình, Mã Đình Cường.

Mã Đình Cường là cái tên mà hầu như không người Hong Kong nào không biết, ông sinh năm 1956, dòng họ Mã chính là những người sáng lập ra tập đoàn Đông Phương. Bộ phim xã hội đen nổi tiếng Hong Kong một thời Tứ đại gia tộc long hổ huynh đệ chính là câu chuyện thật về cha của Mã Đình Cường là Mã Hi Như và người anh em Mã Hi Trân.

Không rõ Lê Tư và Mã Đình Cường quen nhau từ bao giờ, chỉ biết cuối năm 2003, cô đi London cùng đại gia hơn mình 15 tuổi, tuy nhiên, khi đó, cô khẳng định mình sang Anh để làm thủ tục nhập học cho cậu em trai Lê Anh.
Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
 
Mã Đình Cường kể lại, việc tìm đường đến trái tim Lê Tư không hề đơn giản, suốt sáu năm theo đuổi, Đình Cường đã nhiều lần cầu hôn Lê Tư nhưng cô đều từ chối. Mọi việc thay đổi khi gia đình Lê Tư gặp sự cố, tai nạn ngày 30/5/2007 suýt cướp đi cậu em trai duy nhất của cô.

Khi gia đình xảy ra chuyện, Lê Tư ngay lập tức tìm đến Mã Đình Cường, nhìn cô gái trước mặt mình khóc lóc run rẩy, Mã Đình Cường hứa sẽ tìm bác sĩ Mỹ giỏi nhất về chấn thương sọ não cho Lê Anh, tiền đi lại và viện phí đều do ông lo.

Đây là khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời Lê Tư, vừa chăm em tại bệnh viện, vừa giúp em lo chuyện kinh doanh, đồng thời vẫn phải theo sự nghiệp diễn xuất của mình. Áp lực và gánh nặng đặt trên vai khiến Lê Tư nhận ra, cô rất cần một người đàn ông bên cạnh.
Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
 
Đúng lúc này, Mã Đình Cường luôn ở bên và nói với Lê Tư: ‘Em không phải làm gì cả, anh sẽ chăm sóc em cả đời’, câu nói này đã khiến Lê Tư đi đến quyết định, gắn bó cả cuộc đời còn lại với đại gia họ Mã: 'Trước đây tôi vốn là người coi trọng vật chất. Nhưng hiện tại, tôi phát hiện rằng đất đai, nhà cửa, vàng bạc châu báu đều không phải là chỗ dựa vững chắc'.

Tới đây, nhiều người sẽ tự hỏi, giả sử Mã Đình Cường chỉ là một người bình thường, liệu Lê Tư có vội vã quyết định tiến đến hôn nhân như vậy? Có lẽ cũng không thể phủ nhận, tiền bạc là một nguyên nhân quan trọng giúp Mã Đình Cường chinh phục trái tim Lê Tư, khi cô đang quay cuồng xoay xở tiền bạc để cứu mạng cậu em trai duy nhất thì vị mạnh thường quân Mã Đình Cường xuất hiện.
Chuyện tình ‘Phan Kim Liên’ Lê Tư và đại gia khuyết tật
Lê Tư đã sinh cho đại gia họ Mã ba cô công chúa. 
Cùng là những mỹ nhân của điện ảnh, cùng được gả cho gia đình giàu sang, phú quý, song Lê Tư lại may mắn hơn ‘nàng Triệu Mẫn’ Giả Tịnh Văn, Mã Đình Cường không ngớt lời ca ngợi cô vợ trẻ: 'Đã kết hôn với cô ấy, tôi tự hứa sẽ chăm sóc tốt và cho cô ấy một gia đình hạnh phúc. Nhìn cô ấy đối xử tốt với mọi người, tôi nhận ra, đã lâu rồi mới gặp một người phụ nữ tốt đến vậy, nhất định mình phải trân trọng cô ấy'.

Ngay sau đám cưới, Mã Đình Cường đã thưởng cho cô một du thuyền và căn hộ tổng trị giá 2 tỷ Đài Tệ. Mỗi lần Lê Tư sinh con, ông cũng không ngần ngại thưởng cho vợ một số tiền lớn để an ủi và khích lệ.

Sau một tuổi thơ bất hạnh do phải lao vào vòng xoáy kiếm tiền quá sớm, Lê Tư hiện đang được hưởng hạnh phúc với một gia đình êm ấm cùng chồng và ba cô công chúa nhỏ. Người ngoài nhìn vào chắc chắn sẽ có những hoài nghi, đồn đoán về cuộc sống của ‘đôi đũa lệch’ này. Nhưng đúng như Lê Tư từng ví von, ‘hôn nhân cũng giống như việc xỏ chân vào giày, có vừa hay không chỉ có bản thân người đó mới biết’.

Theo VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.