'Cô Đẩu' Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Công Lý thích sưu tầm rượu, uống rượu giỏi và có rất nhiều anh - em - bạn bè thân tín đúng nghĩa.

Công Lý thích sưu tầm rượu, uống rượu giỏi và có rất nhiều anh - em - bạn bè thân tín đúng nghĩa.

Bạn gái Công Lý kể, những người em ở Nhà hát kịch Hà Nội gọi anh là “đại ca”. Hôm nào đại ca uống say, sẽ có đệ khênh vào tận phòng, giúp cởi bớt đồ, đắp chăn đàng hoàng rồi mới về. 

Rồi có những hôm đại ca chưa say lắm, trước khi về đệ còn ghé tai vào cửa nói vọng “em muốn nghe 1 tiếng cạch mới yên tân tâm về đại ca ạ”, để chắc chắn Công Lý đã khóa cửa lại an toàn.


Công Lý được yêu quý và trân trọng đến thế là bởi, dù trong hoàn cảnh nào, anh cũng bộc lộ sự hào phóng, trượng nghĩa, hết lòng vì anh em. Thế nhưng, đôi khi cái giá phải trả cho những phút giây đó lại không hề rẻ…

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Nhiều người quen nói với tôi rằng, Công Lý là người sống vì bạn bè, đôi khi còn đặt tình anh em lên trên cả gia đình, điều này đúng không?

Họ nói và đánh giá như vậy, tôi nghĩ là đúng. Ngay cả bố mẹ tôi cũng nhiều lần nói “mày coi bạn bè hơn bố mẹ. Các thứ bên ngoài mày nhiệt tình hơn cả với gia đình”.  Tôi biết vậy nhưng tôi không cố tình làm việc đó.

Khi bạn bè gặp chuyện gì mà không giúp được, tôi cứ cảm thấy thế nào ấy! Áy náy, không yên được. Nếu bạn bè gặp chuyện, những việc ngoài khả năng, tôi lại nhờ người khác là “đây, người nhà đấy, giúp anh đi”. Tính tôi cứ bị như thế nên bị mọi người đánh giá là “việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng”.

- Sống vì bạn bè, đặt anh em trên cả 2 chữ gia đình, đã bao giờ anh phải trả giá đắt cho điều đó?

Nhiều lắm. Tôi trả giá nhiều rồi, thậm chí đắt ấy. Nhưng tôi nghĩ để thay đổi có lẽ phải đổi tên mất vì con người tôi là như vậy.

Bố mẹ sinh ra tôi vốn thế chứ không phải tôi vì cái gì hoặc vì mục đích gì mà sống kiểu đó!

Cái giá đắt nhất tôi phải trả chính là con người tôi ngày hôm nay. Một Công Lý như mọi người đều đã biết, dư luận đã biết. Nhưng tôi không nuối tiếc vì điều đó. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Cái phải trả tôi cũng trả rồi, ngược lại, những gì nhận được qua trải nghiệm đó tôi cũng đã nhận.

Tôi nghĩ đó là sự công bằng và không có gì phải ân hận rằng “giá như mình không thế này, giá như mình không thế kia”. Tôi không có kiểu như thế. Trong tôi không có điều đó.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Anh bị bạn bè phụ lòng tốt, đâm sau lưng bao giờ chưa?

Tôi không hay quan tâm đến những điều như thế. Tôi làm được cho anh, cho chị, cho bạn... tôi sẽ hết mình. Còn không bao giờ nghĩ anh chị sẽ vì điều đó mà đáp lại hay đâm sau lưng tôi.

Mà tôi nghĩ nếu họ có định đâm thì đâm thằng nào mưu mô đầu óc chứ thằng này đơn giản thế thì chơi nó làm cái gì. Tôi chẳng bao giờ lo sẽ có ai đó sẽ đâm chọc sau lưng mình cả.


- Tôi được nghe 1 vài đồng nghiệp, bầu sô kể như sau: Công Lý rất chảnh, không cần tiền. Có những show vài chục triều mời nhưng anh sẵn sàng từ chối luôn, khỏi cần nghĩ. Có phải anh là người không cần tiền thật hay do tính sĩ diện cao?

Chuyện từ chối show là đúng, nhưng không phải vì tôi chảnh. Tôi từ chối 1 show nào đó thì đều phải có lý do. Nhiều hay ít tiền tôi không cần biết mà do tôi không thích. Cái này tự dưng thôi, tính thằng nghệ sĩ nó thế, kể cả trong khi sờ túi “ôi chẳng có đồng nào cả”, nhưng gọi show vào cái giờ không hợp phong thủy, hoặc đang ngủ chẳng hạn, tôi cũng báo bận, không đi.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Tôi cũng bị mang tiếng trong giới là thằng khó tính, đanh đá. Nhưng nếu biết cách với tôi thì rất dễ, còn đã có hơi hướng gì đấy tôi biết ngay. Tôi không thích bị xỏ mũi.

- Nghệ sĩ có thời, người ta tranh thủ kiếm tiền mà anh cứ “lửng lơ” con cá vàng quá…

Tôi cũng biết điều đấy, “thầy già con hát trẻ mà”. Cái nghề này đúng là có thời thật, nhưng tôi không vì thế mà tận dụng tối đa cái gọi là thời vàng son, hoàng kim để làm kinh tế.

Mà nói thật nghệ sĩ nghèo lắm, có tận dụng thế tận dụng nữa cũng không giầu lên được. Tôi xác định thế rồi thì bất chấp mọi thứ để làm gì?

Mình vẫn làm được nghề, vẫn cống hiến, được mọi người yêu mến mà cũng không đến mức khó khăn lắm, thì làm sao phải vật vã mệt mỏi đầu óc để làm gì?


- Trong một bài phỏng vấn gần đây, tôi thấy anh tiết lộ đã cầu hôn người bạn gái hiện tại?

Khả năng hôm đấy tôi say, nói luyên thuyên.

- Sau một thời gian cũng đủ dài gắn bó với nhau, anh cảm nhận về cô ấy thế nào?

Thực ra khía cạnh này tôi cũng không muốn chia sẻ nhiều, chỉ nói ngắn gọn rằng vào hoàn cảnh của tôi bây giờ, Hà (tên bạn gái của Công Lý – PV) làm được những điều tôi cần trong cuộc sống hằng ngày. Tôi có thể dùng 1 từ đại khái là ổn định.

Đó là điều cần nhất ở một người đàn ông tầm tuổi như tôi. Bởi thế trong thời điểm này, trong giây phút này, tôi bằng lòng với những cái mà mình đang có.

- Thứ cảm giác tốt nhất mà người phụ nữ đó mang đến cho anh là gì?

Sự bình yên. Khi ở bên nhau, mình cảm thấy mọi thứ nhẹ nhõm, không bị căng thẳng cái gì cả. Đó là cái tôi cần.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Hà có mối quan hệ rất tốt với những người cũ, với con cái riêng và bố mẹ của anh?

Đó chính là sự bình yên đấy. Nó khiến tôi thấy yên ổn ở tuổi này. Thực ra nó rất khó chứ không phải dễ đâu. Mà những việc đó xảy ra hoàn toàn tự nhiên, không ai phải gồng mình lên hay cố tình phải làm như thế.

Hà làm được những việc mà tôi thấy không phải người phụ nữ nào cũng có thể vượt qua. Có nhiều người bảo cô bé này diễn giỏi nhỉ?! Tôi bảo không, chẳng ai diễn nổi cái việc này đâu. Mà quan trọng là diễn để làm gì? Diễn được 1-2-3 lần, làm như thế để làm ông Lý vui thôi, chứ diễn làm sao được mãi. Mà nói thế này mới chuẩn: Tôi là diễn viên, là đạo diễn thì 1 cô phóng viên qua mặt được sao?

- Bố mẹ anh có tác thành cho mối quan hệ của 2 người?

Bố mẹ tôi thì đơn giản lắm. Tôi không ở cùng nên bố mẹ tôi chỉ quan tâm tới 1 điều duy nhất là “ừ, mày ở với đứa nào cũng được, yêu đứa nào cũng được tao không cần biết, miễn là cảm thấy yên ổn hạnh phúc là tao đồng ý”.

Bố mẹ tôi không mang cái cá nhân vào bảo ưng hay không ưng. Ừ có thể nó vụng một tí, có vấn đề này, vấn đề kia một tí nhưng con mình cảm thấy ok là được. Tôi nghĩ thế là hiện đại. Con mình sống với nó chứ bố mẹ có sống với nó đâu. Nó lấy vợ chứ mình có lấy đâu.

Tôi thấy nhiều quan điểm con dâu phải thế nọ thế kia nhưng trong khi chính thằng con mình cảm thấy không ổn thì để làm gì?

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Trong số 7 danh hài tham gia đóng Táo quân, ai cũng có nỗi niềm riêng, như Quốc Khánh là cuộc sống cô độc, Quang Thắng sống xa vợ con thui thủi…còn Công Lý là gì?

Với cá nhân tôi, thì đó là chuyện con cái. Tôi luôn nghĩ, vì hoàn cảnh hay bất cứ lý do gì thì tôi cũng vẫn là người có lỗi với các con. Do đó làm được bất kể cái gì để bù đắp cho con dù chỉ một giây phút tôi cũng sẽ cố gắng.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Khi chúng tôi phỏng vấn tất cả các diễn viên tham gia Táo quân, mọi người đều nhắc về Đỗ Thanh Hải với 2 từ “khâm phục”. Cá nhân anh nghĩ gì về Đỗ Thanh Hải?

Trong êkip Táo quân chỉ có tôi là người duy nhất học với Đỗ Thanh Hải từ ngày còn bé, từ cấp 1, cấp 2, bỏ cách mỗi cấp 3, lên đại học lại chung trường tiếp. Tôi đánh giá Đỗ Thanh Hải là một người tài năng, vì công việc.

Hải lúc nào cũng nghĩ đến công việc thôi, làm việc trong lúc ăn, lúc ngủ. Bọn tôi vẫn nói với nhau rằng không hiểu Hải lấy năng lượng ở đâu để có thể cống hiến được như vậy.

Có những năm đi tập về 2-3 giờ đêm rồi tôi chưa ngủ được lên mạng thì Hải nhảy vào nói “thôi mày ngủ đi, tao với mày có tuổi rồi, ngủ lấy sức mai còn đi làm”.

Mình bảo “thế mày vẫn còn comment được mà khuyên răn nỗi gì”, chả hiểu chat với mình xong nó có ngủ không hay làm việc tiếp. Hải là người tình cảm. Nhưng cũng là một thằng nghịch ngợm tinh quái.

Tôi với Hải có nhiều kỉ niệm nhưng nhiều nhất là khi bắt đầu vào đại học với nhau. Chúng tôi học khác khoa nhưng chơi với nhau cũng nhiều.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Có hôm cả nhóm phải lên đường Thanh Niên để chụp ảnh trả bài. Thấy bên kia đường có một tốp bạn gái không quen biết đang ăn dưa hấu. Cả lũ thách nhau bây giờ thằng nào sang đấy ăn được quả dưa hấu thì thắng độ. Cả bọn ngán ngẩm thì Hải bảo “để tao”, rồi nó sang chỗ mấy bạn gái không quen kia.

Bọn tôi bên này há hốc mồm chờ xem thằng kia làm gì thì thấy nó qua chơi nói chuyện liên mồm như đúng rồi với các em gái. “Ơ, bạn X, Y, Z à, dạo này thế nào rồi, độ này xinh thế, ăn nói có duyên nữa…”. Mồm nói liến thắng, 2 tay lấy dao bổ dưa xoành xoạch. Đội con gái kia ngơ ngác chẳng đây là ai nhưng thấy nó cứ tự nhiên nói chuyện nên cũng ngồi hóng. Hết câu chuyện thì Hải cũng bổ xong và chén tì tì quả dưa hấu rồi. Thế là nó thắng độ bọn tôi.

Hải có một cái được, là ở bất kể hoàn cảnh nào cũng đều tự chủ. Đó là tính cách mà tôi thấy rất thú vị.

Còn kỉ niệm riêng thì có 1 năm ghi hình cho chương trình “Gặp gỡ diễn viên” truyền hình, từ 5-6 giờ chiều đến 11-12 giờ đêm, muộn lắm rồi. Tôi với anh Quốc Khánh và 1 diễn viên nữ làm khách mời ngồi talk. Thằng Hải nó buồn quá chẳng có việc gì làm, ngồi sau ghế nó túm tóc tôi giật, tưởng là đang ghi hình nên không dám làm gì.


Công Lý nói về người yêu: "Người yêu mang lại cho tôi cảm giác bình yên"

Đến lúc quay sang anh Quốc Khánh nói, tôi biết máy quay không chĩa vào mình nữa nên quay ra vỗ cho mất phát vào đầu, thế là nó chạy mất.

Kể thế để thấy ông ấy nghịch như là trẻ con. Đó là nét rất đáng yêu ở Đỗ Thanh Hải. Trong khoảng thời gian tập Táo căng thẳng, nó có nhiều trò giúp chúng tôi đỡ buồn ngủ, cười ngoác miệng lắm.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Cụ thể là những trò nghịch ngợm như thế nào, thưa anh?

Nhiều lắm kể làm sao hết. Cứ ông nào buồn ngủ quá hoặc ngủ gật là ông ấy nhăm nhăm cái điện thoại ra chụp rồi up lên Facebook “dìm hàng”.

Nói chung, với Đỗ Thanh Hải phải luôn đề phòng. Nó nói với mình cái gì, lập tức phải nghĩ ngay thằng đấy nói thế nghĩa đen là gì, nghĩa bóng ra sao, phải ngẫm một lúc mới biết chứ không phải đơn giản đâu. Đầu nó kinh lắm!

- Ai trong êkip Táo quân ai hay bị Đỗ Thanh Hải trêu nhất?

Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung… dính hết. Hải nó hay bám vào yếu điểm của người ta để trêu.

Ví dụ Bắc nó hay đến muộn, hay ăn lâu. Lúc gọi đồ ăn lên, anh em ăn 5-10 phút là xong, riêng Bắc phải nửa tiếng. Thế là Hải cứ trêu thôi, bảo mọi người sang hết kia đi, không ai ngồi cạnh nó để nó ăn nhanh lên, chứ không nó ngồi đếm từng hạt cơm rồi buôn.

Nhưng mà cũng chẳng ăn thua với ông Bắc, không có ai nói chuyện với nó thì nó lại nói chuyện với cái điện thoại.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Trong đội hình Táo quân, còn Công Lý chơi thân với ai?

Ở góc độ đời sống, người mà tôi tâm sự và chia sẻ được thì là Tự Long. Còn về góc độ nghề, tôi không có bạn diễn “ăn săm” nào cả.

Khi diễn với bất kì một ai, tôi cũng luôn để ý xem bạn diễn của mình sở trường là gì để kết hợp tốt nhất với nhau. Tôi không có cạ cứng trong diễn xuất, nhưng ngược lại, với ai tôi cũng có thể là bạn diễn ăn ý được!

- Tại sao anh thích tâm sự với Tự Long chứ không phải ai khác?

Tự nhiên thôi chứ không vì lý do đặc biệt nào. Khi tâm sự với Tự Long, tôi thấy ấm áp.

Tôi với Long bằng tuổi nên nhiều cái đồng cảm, dễ nói chuyện. Tự Long là một người tình cảm và thẳng thắn. Khi muốn tâm sự hoặc nói một điều gì đó với Tự Long, tôi thấy dễ dàng hơn.

- Được biết Công Lý có thể giả giọng được nhiều người, nhất là Thắng Vẹo thì cực chuẩn?

Nhiều người bảo tôi nói giống Quang Thắng, nhưng thực ra dùng kĩ thuật nên cũng không có gì là ghê gớm.

Anh Thắng bản chất mũi rất to, khi nói hơi đẩy hết lên mũi nên nó rất đặc trưng, rất vùng miền. Tôi thì may mắn được trời phú cho khả năng bắt chước nên riêng giọng của Thắng Vẹo thì Lý có thể nói được.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Quang Thắng kể với tôi, từng rất ấm ức tới mức muốn bỏ Táo quân vì bị Xuân Bắc, Công Lý hùa vào chê quên lời. Xong tiếp đó, Quang Thắng còn phải uống thuốc an thần cho ổn định?

Việc đấy kể cả có Thắng ở đây tôi vẫn nói. Anh em trong nghề gọi đấy là “ngu lời”. Quang Thắng có một đặc điểm, là khi đã ghim vào đầu cái gì là cứ mặc định như thế, rất khó sửa.

Khi đưa kịch bản, anh ấy học thuộc lời rồi là cứ giữ như thế thôi. Mà chương trình này lại rất uyển chuyển, nhiều thay đổi. Nên bây giờ bảo phải chỉnh đi một chút thì với Thắng là không khả thi.

Đó chính là nhược điểm của Thắng. Nhưng ngược lại, Thắng xử lý những thứ đã ghim trong đầu cực kỳ duyên. Nếu mà không có sự thay đổi, cứ giữ nguyên như thế thì Thắng là người duyên nhất. Và chưa ai buồn cười bằng Quang Thắng ở trên sân khấu Táo quân đâu.

- Một tập thể toàn những nghệ sĩ tên tuổi, cá tính mạnh như Táo quân chắc không tránh khỏi những va chạm?

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Đương nhiên là sẽ có chuyện này chuyện kia. Nhưng tôi chưa thấy một tập thể nào lại đoàn kết, yêu thương và có trách nhiệm với nhau như Táo quân. Khoảng thời gian làm chương trình, chúng tôi gần như không ai nghĩ về mình cả mà dồn hết vào chương trình.

Ngoài đời có thể xảy ra chuyện này chuyện khác không ưa nhau nhưng khi đã bắt tay vào làm chương trình thì ai nấy đều một lòng một dạ, đối đãi với nhau rất tình cảm.

Mà không chỉ trong thời gian tập đâu, bất kể khi nào ai đó trong êkip gặp chuyện, bố mẹ gia đình có vấn đề gì thì mọi người đều gọi điện hỏi han hoặc tổ chức đi thăm hỏi, động viên, an ủi. Tôi nghĩ đây là một tập thể sống với nhau rất tình cảm.

- Nhân nói về “gặp chuyện” năm ngoái, khi mọi người đang tập Táo quân thì nhận được tin mẹ của anh Quốc Khánh qua đời… Anh còn nhớ?

Cho đến bây giờ tôi vẫn không quên được câu chuyện đó, nó khiến tôi thương và trân trọng anh Quốc Khánh hơn rất nhiều.

Lúc đó anh Quốc Khánh đứng trước mặt tôi, nghe một cuộc điện thoại nhưng không nói gì cả, chỉ dập máy bảo “Ừ biết thế!”.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Trước đó, mọi người đều biết mẹ anh Khánh rất “căng” rồi. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới hỏi “Anh ơi, bà thế nào rồi?”. Anh Khánh bảo “Ừ anh em cứ tập đi”.

Lúc anh nói câu đó, mọi người đều biết là cụ đi rồi. Hải bảo nghỉ đi nhưng anh Khánh nói “thôi anh em cứ tập tiếp đi, chẳng mấy khi tụ được đông đủ như thế này, mọi hôm được người này thì mất người kia, nên thôi cứ tập”.

Đó là những giây phút mà tôi cảm thấy thật sự trân quý sự hy sinh của người nghệ sĩ, giống ngày xưa mình đọc “Kép Tư Bền” ấy. Tôi cảm động và trân trọng nghị lực và cách hành xử của anh Khánh trong việc đấy.

- Quốc Khánh là một người rất thương bố mẹ, luôn đặt phụ huynh lên trên tất cả…

Anh Khánh hơi đặc biệt một chút. Anh ấy sống với mẹ cho đến khi bà quy tiên. Anh ấy quen sống với mẹ rồi.

Như mình bây giờ mẹ có gọi điện hỏi han “mày đang làm gì, mày phải như thế này thế kia, chịu khó ăn vào nhé” đôi lúc mình cũng cảm thấy khó chịu. Riêng anh Khánh thì vẫn cứ cảm thấy hạnh phúc với điều đó và không cảm thấy có gì phiền toái với sự bao bọc của người mẹ.

Đôi khi tôi nhìn vào đó và tự hỏi “mình đang sai hay anh Khánh sai?”.

Nó là một cái cho mình so sánh, để cân bằng lại cuộc sống và cách cư xử của mình với bố mẹ.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Đã 15 năm trôi qua kể từ chương trình Táo quân đầu tiên lên sóng, mỗi lần xuất hiện, cô Đẩu luôn gây ấn tượng mạnh bởi nét tính cách đặc biệt. Công Lý còn nhớ lý do vì sao Bắc Đẩu lại có với tính cách như vậy không?

Nhớ chứ! Không phải ngay từ đầu đã định hướng nhân vật như vậy, chỉ là thử làm cho vui thôi.

Hồi đó bắt đầu làm chương trình, kịch bản chỉ nói có 2 ông Nam Tào và Bắc Đẩu đứng cạnh Ngọc Hoàng. Tôi bàn với Xuân Bắc là “bây giờ tao cắt đầu trọc, mặc vest nhìn rất đầu gấu như này nhưng tính cách sẽ ỏn ẻn. Còn mày mặt mũi thư sinh thế nhưng cứ ăn to nói lớn, thật thô vào để 2 thằng nó đối chọi nhau”.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

Đến khi làm được vài số rồi, các đạo thấy hiệu quả nên quyết định xây dựng, định hình tính cách nhân vật như vậy luôn. Từ đấy Đẩu là một thằng có tính cách như thế. Không phải gái, mà tính nó đanh đá, nanh nọc. Cũng chẳng ai biết đấy là nam hay nữ nữa!

- Công Lý có phải cố gắng nhiều để làm nên Bắc Đẩu ngày càng khác lạ, nhưng vẫn giữ được “chất” suốt bao năm?

Tôi vẫn nói vui rằng khoảng cuối năm, cứ mỗi lần trợ lý hay anh em trong êkip nhắn tin báo lịch tập Táo quân là tôi rùng hết cả mình, gai cả người vì sợ. Lại chuẩn bị một giai đoạn làm vất vả, mệt mỏi.

Mọi người đều nói trong cả chương trình Táo quân thì vai Bắc Đẩu là mệt nhất, vì phải cùng với Ngọc Hoàng và Nam Tào đứng từ đầu đến cuối trên sân khấu, mấy tiếng đồng hồ.

Anh Khánh đóng Ngọc Hoàng thì ngồi 1 chỗ, thi thoảng mới nói 1 câu. Xuân Bắc thì cứ diễn đúng với bản thân thôi. Còn tôi phải hóa trang mặt, hóa trang giọng nên cực kỳ mỏi mệt và áp lực. Sợ lắm. Nhưng chính vì sợ nên càng phải cố gắng để vai diễn đáp ứng được mong mỏi của khán giả.

Bù lại, điều khiến tôi hạnh phúc là cứ mỗi lần Táo quân lên sóng, mọi người lại tò mò xem thằng Đẩu nó sẽ diêm dúa như thế nào.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Trong dàn diễn viên tham gia Táo quân, anh thích diễn với ai nhất?

Mỗi năm các nhân vật lại có sự thay đổi, nhưng ở góc độ diễn xuất, tôi có ấn tượng với anh Chí Trung. Anh ấy là nghệ sĩ có khả năng nhấn nhả tốt. Tôi thích “chặt chém” anh Chí Trung nhất.

Khi anh ấy xuất hiện trên sân khấu, nói thoại rất ấn tượng. Đến lúc bị mình chặt chém, mặt anh ấy ngắn tũn nhìn rất buồn cười.

Bản thân tôi là diễn viên, rất ít người làm tôi buồn cười được trên sân khấu. Nhưng anh Chí Trung là người khiến tôi có cảm giác rất sướng mỗi lần “phang” được anh ấy.

Còn với Xuân Bắc, đúng là suốt 15 năm qua tôi diễn chung nhiều, nhưng 2 vai lại không có xung đột để xảy ra kịch tính, chỉ thi thoảng chan chát đối chọi nhau. Tôi và Bắc va chạm với những nhân vật khác nhiều hơn.

Bắc là một diễn viên giỏi, thông minh. Bắc không làm khó được cho tôi và tôi cũng không làm khó được cho Bắc. Nhưng mà để sướng thì không phải là Bắc. Tôi nói điều này, kể cả Bắc có tự ái, tôi cũng nói.

Cô Đẩu Công Lý: Tôi coi trọng bạn bè hơn gia đình và trả giá đắt

- Theo anh, nhược điểm lớn nhất của Xuân Bắc là gì?

Bắc bị một cái là khi anh em tập với nhau, đã bị “xòe” một lần rồi thì lần sau cứ thế. Tức là đến đoạn nào đấy mà “bị cười” với nhau rồi, lần sau đến đoạn đó phải hết sức tránh đi để nó đỡ cười. Chứ không nó lại cười cho mà xem!

- Nhược điểm của Công Lý thì sao?

Tôi có nhược điểm là mất tập trung. Bình thường lúc diễn gặp lỗi, tôi có thể biến báo được. Nhưng khi mất tập trung thì chết dở, không nhớ nổi, không thể nào bắt được hay biến báo để nối vào đoạn tiếp theo được.

Theo Trí thức trẻ


Táo quân 2018

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.