Cục Nghệ thuật Biểu diễn chấn chỉnh “sự cố” của Trần Thị Quỳnh

Sau sự cố đeo dải băng ghi sai tên nước trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 của Trần Thị Quỳnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra văn bản yêu cầu cô rút kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hoá- xã hội.

Sau sự cố đeo dải băng ghi sai tên nước trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 của Trần Thị Quỳnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra văn bản yêu cầu cô rút kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hoá- xã hội.
 
Ngày 12/12/2013, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đã có công văn số 1047/ NTBD-PQL về việc chấn chỉnh sai sót của công ty CIAT và thí sinh Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013.
 
Công văn nêu rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan về sự cố treo ngược cờ và đeo dải băng ghi sai tên nước của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh trong đêm tổng duyệt và đêm chung kết khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 mới diễn ra tại Trung Quốc.
 

Sự cố Trần Thị Quỳnh vô tình đeo dải băng ghi sai tên nước khiến dư luận bức xúc

 
Theo đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng nguyên nhân khách quan là công tác chuẩn bị của BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 chưa thật sự chu đáo, đầy đủ và chính xác. Điều này đã được xác nhận trong thư xin lỗi của ông Chủ tịch Mrs World David Marmel gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng như thư xin lỗi của BTC Mrs World 2013 Trung Quốc.
 
Về nguyên nhân chủ quan, theo lãnh đạo Cục, Công ty CIAT là đơn vị có nhiều năm hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước, nhưng lần này đã xảy ra sự cố với thí sinh Trần Thị Quỳnh, là do công ty chưa cẩn trọng, chu đáo trong công tác chuẩn bị và rèn luyện kỹ năng cho thí sinh.
 
Về phía Trần Thị Quỳnh, Cục cho rằng “ là người đã có kinh nghiệm tham gia cuộc thi người đẹp, tuy nhiên khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 đã chủ quan và để xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, còn người Việt Nam”. Theo đánh giá của Cục, những sai sót của Trần Thị Quỳnh đã tạo ra sự bức xúc trong dư luận.
 
Trên cơ sở phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan, lãnh đạo Cục yêu cầu công ty CIAT rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuẩn bị, tổ chức trong việc đưa thí sinh đi tham dự các cuộc thi người đẹp Quốc tế.
 
Cục cũng yêu cầu: “Trần Thị Quỳnh nghiêm túc rút kinh nghiệm và cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện kỹ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hoá, xã hội”.
 

Cục Nghệ thuật ra văn bản về việc chấn chỉnh sai sót của đơn vị CIAT và Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013

 
Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Đình Dương, Tổng giám đốc công ty CIAT- đơn vị đưa thí sinh Trần Thị Quỳnh đi dự thi khẳng định: “Với kinh nghiệm 20 năm trong việc tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế thì đây là lần đầu tiên đơn vị có thí sinh xảy ra sự cố đáng tiếc. Qua sự việc này, chúng tôi cũng rất mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ các cơ quan quản lý của các Bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là của  Cục Nghệ thuật Biểu diễn trong việc tư vấn, chỉ đạo và giám sát, để giúp thí sinh có hành trang vững vàng hơn khi lên đường đi dự thi, như  kiến thức về mọi mặt, trang phục, phong cách trình diễn, cách ứng xử, các thông điệp để quảng bá cho đất nước…  qua đó giúp thí sinh có tố chất về mọi mặt và  tham dự cuộc thi thế giới đạt kết quả hoàn hảo”.
 
Trước Trần Thị Quỳnh, đơn vị CIAT đã đưa nhiều đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới đạt thành tích đáng kể như: TS Đoàn Thị Kim Hồng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà Thế giới được nhiều người mến mộ nhất  tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2005 tại Ấn Độ; Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Diệu Hoa đã đạt top 5 trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2008 tại Kaliningrat (Nga); Hoa hậu Quý bà Việt Nam Hoàng Thị Yến đạt danh hiệu là Á hậu II tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2009 tại Bà Rịa- Vũng Tàu (Việt Nam);  Hoa khôi Nguyễn Thu Hương đạt Á hậu II tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2011 tại Mỹ...
 
Theo Hà Thanh (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.