Cuộc sống của nghệ sĩ cải lương đình đám Vũ Linh hiện tại thế nào?

Mặc dù được rất nhiều cô đào tài sắc thương thầm nhớ trộm nhưng NSƯT Vũ Linh lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn, không lập gia đình.

Mặc dù được rất nhiều cô đào tài sắc thương thầm nhớ trộm nhưng NSƯT Vũ Linh lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn, không lập gia đình. 

NSƯT Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, thường được anh em nghệ sĩ gọi thân mật là "anh 5". Vũ Linh sinh năm 1958 tại Sài Gòn trong một gia đình có 6 chị em, anh là thứ 4, dưới còn 2 người em cũng theo nghề là nghệ sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ Tiểu Linh.

Là ngôi sao sáng giá của sân khấu cải lương ở thời kì huy hoàng nhưng cuộc đời của nghệ sĩ Vũ Linh cũng phải trải qua không ít những thăng trầm. Sinh ra trong một gia đình khó khăn nên việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, Vũ Linh được gia đình cho anh học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với Văn Vĩ.

Năm 1972, ông theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ đi lưu diễn ở các tỉnh. Một thời gian sau về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng và gặp được NSƯT Diệu Hiền, nghệ sĩ Trương Ánh Loan, hai người này đã thương mến ông như con em trong nhà và tận tình chỉ dẫn.

 NSƯT Vũ Linh trong những vai diễn cải lương. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
NSƯT Vũ Linh trong những vai diễn cải lương.

Trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Vũ Linh đã giành được nhiều giải thường danh giá. Tên tuổi của Vũ Linh gắn liền với nhiều vở cải lương nổi tiếng: Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Bức ngôn đồ Đại Việt, Cô đào hát, Lương Sơn Bá...

Cuộc sống của nghệ sĩ cải lương đình đám Vũ Linh hiện tại thế nào? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Là một con người "lắm tài" nhưng cũng "nhiều tật" nên cuộc đời của Vũ Linh trải qua không ít sóng gió. Ở đời có “tứ đổ tường” thì gần như Vũ Linh mê hết thảy. Có những trận đỏ đen ông thua trắng cả ba căn nhà. Có những canh rượu kéo dài tính bằng tháng ngày. Có những lúc ông cũng đã gần ngã vào vòng tay của “nàng tiên nâu”, nhưng may thay, con gái chính là điều giúp ông thức tỉnh. Hay những lần tưởng như Vũ Linh đã mất tất cả khi chuyển từ kép hát sang làm bầu, ông từng phải bán nhà, bán đất để trả nợ.

 Câu chuyện tình duyên của Vũ Linh cũng không kém phần trắc trở. Mang tính đa tình của người nghệ sĩ nên ông được không ít người “thầm thương trộm nhớ”, tuy nhiên đa tình rồi lại đa đoan nên những cuộc tình của Vũ Linh thường mang màu sắc buồn. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Câu chuyện tình duyên của Vũ Linh cũng không kém phần trắc trở. Mang tính đa tình của người nghệ sĩ nên ông được không ít người “thầm thương trộm nhớ”, tuy nhiên đa tình rồi lại đa đoan nên những cuộc tình của Vũ Linh thường mang màu sắc buồn.

Khi còn là một kép hát tỉnh lẻ, Vũ Linh có mối tình sâu đậm với một thiếu nữ xinh đẹp, con nhà giàu nhưng vì bố mẹ nàng phản đối, định kiến với "kiếp cầm ca" của ông nên cả hai đã chia tay trong nước mắt. Từ đó, Vũ Linh dấn thân vào con đường đỏ đen nhưng sau đó được sự dạy dỗ nghiêm khắc của người thầy của mình - nghệ sĩ Diệu Hiền nên ông đã thức tỉnh.

Sau mối tình bị “đứt gánh giữa đường”, Vũ Linh “ăn ở” với một cô gái gần nơi mà đoàn diễn đóng đô diễn khiến cô gái này mang bầu. Sau đó cô gái này đã sinh cho Vũ Linh một cậu con trai giống ông như tạc, nhưng phận mỏng nên 2-3 tuổi cậu bé bị giật kinh phong rồi qua đời khiến Vũ Linh đau lòng, khóc hết nước mắt. Cú sốc này lần nữa khiến Vũ Linh quay trở lại những tháng ngày ngập trong hơi men. Một lần nữa người thầy - nghệ sĩ Diệu Hiền đã vực ông dậy, giúp ông trở lại sân khấu.

Cuộc sống của nghệ sĩ cải lương đình đám Vũ Linh hiện tại thế nào? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Một thời gian sau, Vũ Linh bắt đầu hẹn hò với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm và từng tính đến việc kết hôn nhưng cuối cùng cả hai lại chia tay trong im lặng. Sau đó, Vũ Linh có trải qua một vài mối tình nhưng cũng không kém phần đau thương, cuối cùng ông cũng kết hôn và có một cô con gái.

Sau khi trải qua bao biến cố của cuộc đời, nghệ sĩ Vũ Linh đã nghiệm ra rằng: “Trải qua bao nhiêu thăng trầm, có lúc tên tuổi bị lu mờ do nhiều hoàn cảnh. Tôi nghiệm ra rằng cuộc sống luôn ban cho mình nhiều cơ hội, con người cần làm việc có ích cho cộng đồng, đó là điều còn lại mãi với thời gian. Mỗi suất diễn Lá sầu riêng, chúng tôi xây một căn nhà tình thương, tính đến thời điểm này đã có 11 căn nhà được trao tặng người nghèo, đó là hạnh phúc của nghệ sĩ”.

 Sau một thời gian dài không xuất hiện trong showbiz, thì tối 23/11, NSƯT Vũ Linh hiếm hoi đã xuất hiện cùng dàn sao Việt trong tiệc cưới của cháu gái.  - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Sau một thời gian dài không xuất hiện trong showbiz, thì tối 23/11, NSƯT Vũ Linh hiếm hoi đã xuất hiện cùng dàn sao Việt trong tiệc cưới của cháu gái. 

 Ở tuổi 59, Vũ Linh vẫn cô đơn và không có vợ con. Nam nghệ sĩ cũng không còn hoạt động nghệ thuật. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Ở tuổi 59, Vũ Linh vẫn cô đơn. Nam nghệ sĩ cũng không còn hoạt động nghệ thuật.

Theo Thethaovanhoa

Vũ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.