Cường – Kiều – Lê: Yêu nồng nhiệt đấy, chia tay văn minh đấy nhưng cũng nông nổi và phũ lắm!

Những tưởng ba người đàn ông hào hoa của showbiz đối xử với bạn gái tốt lắm không ngờ khi chia tay, họ lại chọn cách này đây!

Những tưởng ba người đàn ông hào hoa của showbiz đối xử với bạn gái tốt lắm không ngờ khi chia tay, họ lại chọn cách này đây!

Chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây, ba câu chuyện tình tan vỡ của ba người đàn ông hào hoa, giàu có và nổi tiếng bạc nhất showbiz đã khiến dư luận dậy song. Cường Đô La, Bằng Kiều và Quang Lê đều có những người yêu là những người đẹp có tiếng của showbiz. Đâu đó người ta nhận thấy cái cách ba anh chàng yêu có vẻ giống nhau đến lạ: Nồng nhiệt, ca ngợi người yêu hết cỡ, bảo vệ đến cùng. Tuy nhiên, sau khi chia tay, người ta mới bàng hoàng nhận ra, còn một điều nữa ở ba anh chàng này là phũ và tệ phía sau lớp vỏ văn minh.

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

Trong suốt cuộc chia tay ồn ào với Dương Mỹ Linh, Bằng Kiều đã giữ im lặng tuyệt đối. Không một dòng xác nhận, không một lời bình luận, càng không một câu đáp dù là bóng gió, dù là ẩn ý trước sự "lên đồng" của những người thân thiết với bạn gái cũ. Công chúng thà anh cứ tiếp tục đóng vai người yêu cao cả, ôm đau thương vào lòng để ngậm ngùi tiễn biệt tình một thời say đắm. Anh im lặng nhưng để hành động quyết liệt hơn. Anh dùng những phím delete để "dọn sạch" khỏi trang cá nhân hình ảnh của người con gái mà anh từng yêu say mê, đã từng gọi cô ấy là "định mệnh" của đời anh và cùng ngồi ngang vế với mẹ anh khi trở thành "người quan trọng nhất trong cuộc sống" của anh.

Có thể sự giận dữ, tổn thương vì bị bạn bè của bạn gái cũ dùng những tính từ không hay để miệt thị mình khiến cho Bằng Kiều không còn muốn giữ một mối quan hệ trong giới hạn "bình thường". Tuy nhiên, cũng có thể đây là cách vô cùng “tế nhị” theo nghĩa đơn lẫn nghĩa bóng anh đã đời độc thân tươi đẹp đã trở lại. Nếu đặt hai hành động của Dương Mỹ Linh và Bằng Kiều cũng nào có khác nhau chỉ khác chăng là hình thức. Dương Mỹ Linh chọn cách xác nhận trên báo chí thì Bằng Kiều chọn cách xác nhận bằng việc gỡ bỏ hình ảnh chung. Hành động và lối suy nghĩ này của Bằng Kiều sao mà giống thiếu gia phố núi Cường Đô La đến lạ. Cũng chẳng nói chẳng rằng, cứ âm thầm mà hành động. Người con gái mà anh từng yêu, từng bảo vệ ca tụng cũng đột nhiên không còn bất kì quan hệ này chỉ bằng những cú delete.

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

Đối với nhiều người nhìn vào, hẳn việc im lặng là việc làm cao thượng và đàn ông lắm. Chia tay không cãi vã ồn ào như bao cặp đôi khác thì là văn minh chứ còn gì mà chê trách. Nhưng sâu xa mà suy xét thì hành động ấy cũng gây nên một sự tổn thương với người phụ nữ vô cùng. Dĩ nhiên, bên trong một mối quan hệ đổ vỡ luôn là một mâu thuẫn sâu dày. Không mâu thuẫn sâu dày thì cả hai đâu phải "đường ai nấy đi. Chia tay rồi cũng không đồng nghĩa với việc trở thành kẻ thù. Có việc gì lớn lao to tát mà không dành tiếp sự trân trọng cuối cùng dành cho nhau bằng cách lưu lại những hình ảnh đã được cả hai hồ hởi hạnh phúc đăng tải trong những tháng ngày mặn nồng để khoe với cả thế giới rằng, họ là của nhau. Giữ nguyên hiện trạng đồng nghĩa họ thừa nhận cả hai từng có chung quá khứ, cũng có nghĩa là họ thể hiện sự trân quý với quá khứ ấy, cũng có nghĩa là họ xác định dù tương lai có bên ai thì quá khứ vẫn không xóa được. Không phải cả Cường Đô La và Bằng Kiều đều từng làm điều nhỏ nhoi nhưng đáng quý ấy cho hai người phụ nữ từng đồng hành cùng mình nhiều năm, từng sinh con cho mình là Hà Hồ và Trizzie Phương Trinh đó sao. Thậm chí, Cường Đô La còn liên tục đăng ảnh đi chơi cùng Hà Hồ và con trai Subeo ngập facebook và tự hỏi “ta là gì của nhau” cơ mà. Còn Bằng kiều cũng chẳng kém cạnh khi hùng hồn tuyên bố trong một bài trả lời phỏng vấn nói lời biết ơn và tự hào về vợ cũ Trizzie Phương Trinh cơ mà.

Vậy mà với Hạ Vi và Dương Mỹ Linh, Cường Đô La và Bằng Kiều đã không làm được như vậy. Hai anh chàng không một lời cảm ơn tình cũ đã ở bên cạnh, yêu thương và chăm sóc mình. Cả hai cũng không muốn giữ lại kí ức về tình cũ như cách giữ lại những hình ảnh về hai cô vợ cũ. Phải chăng hành động này tuy nhỏ nhưng nó dễ khiến người ta nghĩ rằng hai người đàn ông mang mác hào hoa lịch thiệp này không còn muốn nhìn thấy mặt cô ấy thêm một lần nào nữa, gặp và yêu cô ấy là một kí ức anh không muốn nhớ lại và yêu cô ấy là một sai lầm của cuộc đời anh?

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

Không biết Hạ Vi và Dương Mỹ Linh có buồn không? Nhưng công chúng thì có thoáng buồn đấy. Buồn vì những người đàn ông như Bằng Kiều và Cường Đô La vốn vẫn được xem trọng về sự văn minh trước mỗi cuộc tình lại có lúc nông nổi đến vô tâm.

Nói đến người đàn ông thứ ba là Quang Lê thì càng phũ và tệ hơn. Không phải Thanh Bi xác nhận chia tay mà đích thân Quang Lê trong buổi họp mặt báo chí đã tuyên bố điều đó. Ngay cả sự tự trọng cuối cùng anh cũng không cho người yêu của mình. Lời xác nhận chia tay sao mà nhẹ đến vậy. Người ta vẫn nhớ như in hình ảnh Quang Lê và Thanh Bi mặn nồng tình tứ trong những sự kiện lớn nhỏ. Những bức ảnh khoá môi, những cảnh nóng phòng the cũng được khoe hết cỡ là thế. Quang Lê từng rất nâng niu cưng chìu người yêu kém tuổi như báu vật. Nào là cùng cô đồng hành trong chuyện phẫu thuật thẩm mĩ, nào là đưa thân hứng chịu gạch đá dư luận thay cô khi vai diễn quá sức gợi cảm trong “Người phán xử” bị chỉ trích… Phút chốc thôi, Quang Lê đã quên sạch.

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

bằng kiều, quang lê, cường đô la, sao việt, chia tay sao

Câu nói cuối cùng của Quang Lê mới chua chát làm sao. Anh cho rằng, bản thân không thích người yêu trong showbiz. Bây giờ chia tay để không tổn thương, gặp nhau vẫn có thể ngủ với nhau. Nếu không muốn có người yêu làm nghệ thuật thì từ đầu sao anh lại chọn yêu Thanh Bi. Lời nói của anh có phải mâu thuẫn như chính con người anh. Dù đã là vợ chồng bao nhiêu năm, khi đã ly hôn, người ta cũng chẳng bao giờ muốn chung giường chung gối lại với người chồng hay người vợ của mình chỉ để thoả mãn nhu cầu xác thịt. Như thế phải chăng rất kém tự trọng? Vậy mà anh và Thanh Bi nào phải vợ chồng, chỉ là người yêu đã chia tay. Gặp lại nhau có cần thiết phải quan hệ chăn gối không? Thật không hiểu nổi Quang Lê xem Thanh Bi là gì và có chút nào tôn trọng người yêu cũ của mình khi phát ngôn hùng hồn đến vậy?

Ba cuộc tình, ba cách chia tay và chia sẻ thông tin khác nhau. Công chúng chợt nhận ra rằng, cả ba người đàn ông của showbiz rất văn minh, rất sạch sẽ và rất khôn ngoan trong việc giữ hình ảnh cho bản thân. Tất nhiên, họ có ném đá hay chửi mắng, thậm chí là đòi quà từ người yêu cũ đâu. Họ im lặng mà. Nhưng sự im lặng và những lời tốt đẹp ấy chỉ khiến những bóng hồng một thời họ say mê cảm thấy “tự thương thân mình”. Nó chua xót và ê chề hơn cả những lời nói tục tĩu nặng nề. Có lẽ nào thâm tâm những bóng hồng ấy đang tự hờn một câu: “Yêu lầm anh!”


Bằng Kiều

Quang Lê

Cường Đô La


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.