Đại diện bộ Văn hóa: "Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam"

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bày tỏ quan điểm trước phát ngôn của ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso gây xôn xao thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bày tỏ quan điểm trước phát ngôn của ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso gây xôn xao thời gian vừa qua.

Chiều 10/10, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (bộ VH,TT&DL) đã tổ chức cuộc họp tổng kết quý 3/2017 với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cục, vụ thuộc bộ và ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn của bộ VH,TT&DL. 

Tại đây, ông Nguyễn Thái Bình đã trực tiếp bày tỏ quan điểm cá nhân về vụ lùm xùm giữa các nghệ sĩ và ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso, nhà đầu tư chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam. Thời gian qua, cuộc "khẩu chiến" này đang thu hút đông đảo sự chú ý từ phía dư luận. Cách đây ít ngày, ông Nguyễn Thủy Nguyên còn gây chú ý bởi những lời lẽ khá nặng nề và thẳng thắn gọi Quốc Tuấn - người từng lên tiếng về những khuất tất trong quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam là Chí Phèo, "đi đâu cũng khóc như mưa". 

Đại diện bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn của bộ VH,TT&DL.

Trước vụ việc, ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Bộ thông qua đại diện phần vốn nhà nước đề nghị lãnh đạo công ty Vivaso quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng của nghệ sĩ, điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp, tránh gây bức xúc cho cán bộ công nhân viên và văn nghệ sĩ. Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, giữa con người với con người".

Cũng trong cuộc họp, ông Nguyễn Thái Bình tiết lộ Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã chỉ đạo thanh tra quá trình cổ phần hoá phim cách đây khoảng 1 tuần. Hiện tại, mọi thông tin và tài liệu để đón đoàn Thanh tra đã được chuẩn bị. Theo kế hoạch, vào ngày 13/10, Chính phủ mới có buổi công bố thực hiện quyết định thanh tra của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, đến khi quyết định thanh tra được công bố, Bộ mới có những thông tin mới hơn để gửi đến báo giới. 

Đại diện bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso, nhà đầu tư chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam.

Trong bài phỏng vấn gần đây với VTC News, ông Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định bản thân ủng hộ thanh tra để chứng minh sự minh bạch. Ông cho biết không trả lương cho những người không đi làm là "lấy lại sự công bằng". Không những thế, chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso còn tiếp tục có những phát ngôn thẳng thắn như :"Các anh nói tôi biến Hãng phim thành chợ trời nhưng quên rằng, nó đang là cái chợ trời từ trước khi tôi đến. Ai muốn đi sớm về muộn cũng được, không coi ai là lãnh đạo, không coi ai là sếp, đến đấy chỉ xả ra một đống rác.

Hãng thì ngập rác nhưng không ai dọn. Lúc tôi cho người dọn thì lại vu cho tôi làm để lấy đất cho thuê.  Hãng phim đó chết từ lâu rồi. Theo báo cáo tài chính gửi chính phủ trong quá trình cổ phần hóa, 14 năm qua, Hãng làm ăn thua lỗ triền miên, nợ hàng tỷ đồng tiền thuế, tiền thuê đất. Cán bộ nhân viên, không đi làm, lương vẫn hưởng. Lẽ ra các anh phải cảm thấy xấu hổ vì điều ấy chứ?".

Đại diện bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam - Ảnh 3.

Hãng phim truyện Việt Nam toạ lạc tại số 4 Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo Trí thức trẻ


Quốc Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.