Đào Bá Lộc lần đầu 'móc gan ruột' về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt

Chuyện của chúng tôi bắt đầu rất nhẹ nhàng xung quanh âm nhạc và cuộc sống. Đào Báo Lộc đã bộc bạch hết.

Chuyện của chúng tôi bắt đầu rất nhẹ nhàng xung quanh âm nhạc và cuộc sống. Đào Báo Lộc đã bộc bạch hết.

- 5 năm sau khi "The Voice" kết thúc, bản thân Đào Bá Lộc thấy mình được gì và mất gì?

Tôi nhận được rất nhiều thứ. Tôi làm tốt hơn công việc, có cái nhìn xác đáng hơn, biết bản thân mình đang ở đâu, bản thân biết mình có những gì để phấn đấu. 

- Chăm chỉ ra sản phẩm nhưng chưa thực sự có được ca khúc “bom tấn”. Anh đã khi nào hoài nghi về phong cách âm nhạc mình đang lựa chọn?


Đã rất nhiều lần tôi ngồi lại suy nghĩ để tìm ra khuyết điểm, nhưng thực sự là tôi không quá buồn phiền về điều đó. 

Tôi vui khi có những tác phẩm âm nhạc của mình trở thành hit, tất nhiên chúng chưa phải bom tấn. 

Về chuyên môn, tôi khá tự tin cũng như tin tưởng vào phong cách âm nhạc đang lựa chọn. Khuyết điểm của tôi chỉ ở mặt truyền thông mà thôi. Tôi hướng nội, ngại chia sẻ, điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới công việc. 

Còn nếu hỏi tôi có hoài nghi về năng lực bản thân hay không, câu trả lời là không. Những khuyết điểm kia nằm ngoài sự kiểm soát của tôi.

- Mới đây nhận lời tham gia "Cặp đôi hoàn hảo - Bolero & trữ tình", phải chăng anh đang nghĩ đến việc thay đổi hình ảnh?

Việc tham gia các chương trình hay cuộc thi nào đó tôi không hoàn toàn ở thế chủ động, ngay cả The Voice 2012, tôi cũng không chủ động ghi danh, Sing My Song cũng vậy.

Khi nhận được lời tham gia Cặp đôi hoàn hảo, tôi đang rất bận rộn nên chưa có ý tham gia, nhưng có lẽ là do duyên, tôi đã đăng ký tham dự.

Còn nói về ý định thay đổi hình ảnh hay định hướng hình ảnh theo hướng khác, tôi chưa nghĩ đến.

Không chỉ tôi mà chắc chắn tất cả thí sinh tham gia cuộc thi vẫn chưa có ý định thay đổi hình ảnh hay theo đuổi dòng nhạc Bolero chuyên nghiệp. 

Chúng tôi còn rất trẻ, mọi người chỉ đang kể lại thứ âm nhạc có tên Bolero theo hướng hiện đại của những người trẻ, chứ theo đuổi hay thay đổi hình ảnh ấy thì chắc là chưa. 

Bolero như là nhạc cha, nhạc chú

- Trong thời điểm có nhiều quan điểm tranh cãi xung quanh vấn đề làm mới Bolero, là nghệ sĩ trẻ thử sức vói dòng nhạc này, anh thấy thế nào?

Theo góc nhìn của tôi, không chỉ riêng Bolero mà tất cả loại hình âm nhạc, không có loại nào đúng hoặc sai hoàn toàn. 

Bolero có thể tồn tại đến hôm nay dĩ nhiên có ưu điểm, cũng có khuyết điểm. Điều duy nhất quyết định sự ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực chính là con người. 

Bolero như là nhạc cha, nhạc chú nên khi nghệ sĩ trẻ thể hiện lại các ca khúc thuộc dòng này tôi cũng thấy đó là điều thú vị.

Trước đây, Bolero đã có một thời hưng thịnh và tới bây giờ, nó là thể loại âm nhạc xa xưa. Việc nhiều người theo đuổi Bolero là việc nên làm, nhưng nếu số đông đổ xô theo dòng nhạc này thì chúng ta sẽ bị dậm chân tại chỗ. Theo đuổi một cách đại trà, không mục đích thì không nên.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-2

- Bản thân anh gặp khó khăn gì khi tham gia "Cặp đôi hoàn hảo Bolero"?

Tôi không phải là ca sĩ hát kĩ thuật. Những ca khúc tôi thể hiện thiên về kỉ niệm, tình cảm hơn. 

Đối thủ của tôi trong cuộc thi này chính là bản thân mình, tôi phải thể hiện để ghi được dấu ấn, để khi kết thúc cuộc thi họ công nhận tôi đã tiến bộ chứ không đứng ỳ một chỗ.

Còn đối với các thí sinh, họ không hẳn đối đầu nhau đâu. Trong hậu trường họ vẫn sửa bài, chỉnh bài cho nhau rất thân thiết.

- Vừa qua, ca khúc "Thanh Xuân" của anh về câu chuyện tình yêu đồng giới được nhiều khán giả trẻ yêu mến. Câu chuyện ấy, phải chăng là một lời ngầm chia sẻ về con người thực của anh?

Lúc nghĩ đến đề tài này, tôi rất sợ vì quả thật nó hơi kén người xem. Nhưng tới lúc bấm máy, quay xong MV thì mọi người trong êkip nói rất thích.

Nếu như ai yêu thích, theo dõi tôi sẽ nhìn thấy mỗi ca khúc tôi đều muốn gửi gắm câu chuyện của chính mình vào đó.

- Từng gây bão khi chia sẻ đã yêu tới 14 người. Số lượng ấy đến giờ đã tăng thêm chưa?

Con số này chỉ mới tăng thêm một người thôi, và người thứ 15 này cũng chính là người yêu hiện tại của tôi.

Đối với tôi đây là con số tích cực, bởi chuyện đổ vỡ, chia tay của mình có vẻ không tăng lên nữa.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-3
 

- Về chuyện tình yêu của anh, nhiều đồn đại cho rằng anh từng có thời gian yêu đương sâu sắc với một danh hài kiêm MC đình đám Việt Nam, người này sau đó đã lấy vợ là một ca sĩ. Anh xác nhận thông tin này như thế nào?

Tôi khẳng định câu chuyện đó có thật. Trước giờ đối với tình yêu là tôi tuyệt đối bí mật, ngay cả quản lý, bạn bè cũng không biết, nên khi tôi nói từng yêu 14 người, nhiều người thân thiết cũng ngạc nhiên.

Duy chỉ có một mối tình, tôi không thể giữ bí mật được như mình muốn. Tôi nói những điều sau đây hoàn toàn không phải để gây sự chú ý hay đánh bóng tên tuổi, bởi nếu muốn thì tôi đã làm điều này từ rất lâu rồi.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ vì tôi tin vào cái duyên và đúng thời điểm, đúng người hỏi và cho tôi cảm giác dễ chịu. Những lời này cũng chỉ như lời tường thuật lại những điều từng là một phần của bản thân tôi chứ không nhận xét hay đánh giá gì hết. 

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-4

- Anh có thể chia sẻ rõ hơn về mối quan hệ tình ái đó?

Đầu tiên, tôi thấy tội cho người yêu hiện tại của mình một chút (cười). Thời điểm này, tôi gần như quên và không quá nặng lòng hay day dứt về tình cũ như trước nữa.

Trong một lần tham gia gameshow tôi gặp anh ấy, cảm nhận được ánh mắt đặc biệt của anh ấy dành cho mình. Sau đó mọi chuyện dừng lại ở mức bình thường, chưa phát sinh tình cảm.

Thậm chí tôi có số điện thoại mà cũng chưa nghĩ sẽ có chuyện gì cần thiết để mà liên lạc với nhau. 

Lúc đó anh ấy có người yêu rồi. Thật ra nghiêm túc hay không nghiêm túc thì đối với một người sắp có gia đình, việc mình để ý hay quan tâm người ta cũng là điều không nên. 

Đến tận 1 năm sau, khi anh ấy liên lạc mời tôi đi sinh nhật, anh ấy nói với tôi đã chia tay người yêu rồi, chỉ là do mọi người chưa biết thôi. Từ đó 2 chúng tôi bắt đầu nói chuyện.

- Sao anh dám chắc người đàn ông đó dành ánh mắt, tình cảm đặc biệt cho mình ở ngay lần gặp đầu tiên?

Có lẽ giữa hai người có cảm giác, rồi cảm tính dẫn dắt, và tôi tin sẽ có người hiểu cảm giác ấy. Khi mình để ý một ai đó và biết người đó cũng để ý mình, điều đó chắc thuộc về bản năng rồi.

Anh ấy rất tốt, lo lắng chăm sóc khiến tôi vô cùng tin tưởng

- Khoảng thời gian yêu đương đó, anh chắc hẳn đã rất hạnh phúc?

Tôi bây giờ chỉ là nói về những kí ức từng là buồn vui của tôi thôi chứ không hề có ý đả kích ai. Thời gian khi cả 2 bắt đầu hẹn hò rất tuyệt vời. Đó là một người đàn ông tốt, lo lắng, chăm sóc tôi kĩ càng, chu đáo, khiến tôi tin tưởng. Tôi cũng đã đưa anh ấy về nhà ăn cơm cùng bố mẹ.

Anh ấy là người hoàn hảo để tôi tâm sự, chia sẻ, đem lại cho tôi cảm giác mà từ trước tới giờ không phải ai cũng làm được, và quan trọng là anh ấy hiểu tôi.

Tôi còn nhớ hồi đó vào mỗi buổi sáng, anh ấy đều sang chở tôi đi học hoặc đi diễn. Nhưng đó chỉ là cảm giác lúc đầu thôi, cho đến khi gần nhau nhiều, bắt đầu tìm hiểu tôi mới biết anh ấy không như những gì tôi nghĩ. Có lẽ lúc đó tôi vẫn còn nhỏ, non nớt nên không hiểu chuyện.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-5
 

- Người đàn ông - danh hài kiêm MC lẫy lừng ấy - đã khiến anh thất vọng đến mức nào vậy?

Thật ra tôi không thường xuyên nghĩ lại chuyện cũ, nhưng nếu có nghĩ lại, tôi thực sự vẫn cảm thấy tủi thân và hơi ấm ức.

Tôi đã rất vui trong khoảng thời gian đầu quen nhau, khi không có người thứ 3 xen vào tình cảm 2 đứa. Nhưng đáng tiếc, tôi mới chính là người thứ ba. 

Khi quen tôi, anh ấy nói đã chia tay bạn gái một năm rồi và tôi hoàn toàn tin tưởng vào lời anh ấy nói. Sau đó hai đứa mới chính thức hẹn hò. Không lẽ tôi phải gọi điện thoại cho người bạn gái đó để xác minh người yêu mình đã chia tay hay chưa thì thật ái ngại. 

Nhưng yêu nhau rồi, tôi mới biết anh ấy vẫn chưa chia tay người yêu. Trong suốt thời gian đó, tôi thành người thứ ba xen vào mối tình của người khác.

Không có gì buồn bằng việc mình phải nhìn nhận lại những gì mình từng có với nhau bằng con mắt khác.

Những kỷ niệm ngày đó, những cảm giác đã qua cho tôi ngọt ngào bao nhiêu thì khi sự thật được phơi bày, tôi đau lòng, mất lòng tin bấy nhiêu.

Trong tình yêu tôi sợ và ghét sự giả dối nên khi biết mọi chuyện, tôi rất buồn bởi trong cuộc tình này, tôi không phải người chủ động. Đó cũng chính là lý do dẫn đến việc chia tay.

- Từ lúc chia tay đến giờ, anh và người đàn ông đó có liên lạc nữa hay thôi?

Từ sau lúc chia tay chúng tôi gặp nhau một lần nhưng chắc sẽ còn gặp nhau nữa vì chúng tôi sẽ cùng xuất hiện trong chương trình sắp tới. Đến thời điểm này, tôi xác định mọi thứ rõ ràng vì chuyện cũng đã qua rồi.

Sau khi chia tay, anh ấy liên lạc với tôi rất nhiều, rất rất nhiều. Đến tận 3 tháng sau vẫn còn liên lạc. Tôi phải nói nếu còn liên lạc nữa, tôi sẽ chặn số điện thoại thì anh ấy mới không gọi nữa. 

Khi người ta liên tục liên lạc, mặc dù phiền lòng nhưng điều đó cũng khiến tôi suy nghĩ có nên hàn gắn lại không? Bởi người ta cũng nhớ mong mình, người ta có quan tâm thì mới gọi cho mình chứ. 

Tôi nhớ lại quãng thời gian hạnh phúc, tôi đi ngang qua những nơi kỉ niệm và tự hỏi không biết bản thân có quá khó tính hay không, ai mà chẳng từng mắc sai lầm, ngay cả tôi cũng từng như vậy nữa mà.

Cuối cùng tôi đã cho anh ấy cơ hội. Tôi rất hạnh phúc khi sau 3 tháng chia tay, mình tìm lại cảm giác như ngày đầu mới yêu.

Nhưng rồi tôi lại phát hiện điều mà bản thân luôn mong đó không phải sự thật. Trong 3 tháng chia tay tôi, anh ấy vẫn hẹn hò một người khác, thậm chí có tin đồn anh ấy còn lăng nhăng với một người khác nữa. 

Tôi rất sốc. Cứ ngỡ mình đã tìm lại được những gì đã mất thì ngay ngày hôm sau lại biết anh ấy không chung thủy. Cảm giác như ai đó cho tôi một bạt tai rất đau, khiến tôi chao đảo.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-6

 

Đến hôm nay tôi cứ nghĩ mình đã quên rồi, nhưng hễ nhắc lại tôi vẫn không thể diễn tả được nỗi đau ấy. Thật sự tôi chỉ mong đó là hiểu lầm mà thôi.

Trong 3 tháng chia tay, anh ấy có thể đã quen người khác cũng không sao, mà nếu đã quen ai đó rồi thì không nên liên lạc hay gọi điện cho tôi nhiều như vậy, không nên có những chuyện vượt mức tình bạn nhiều như vậy, thật sự khiến tôi tổn thương rất là nhiều. 

Nếu không còn yêu nhau, tôi chấp nhận buông tay chứ sao lại lừa dối như vậy. Đến hôm nay tôi vẫn cảm thấy rất tủi thân.

Thời gian đó tôi không biết mình là người thứ ba. Mỗi khi gặp bạn bè anh ấy hay đối tác làm việc, tôi bắt gặp mọi người nhìn mình bằng ánh mắt không bình thường mà tôi không hiểu. Sau này tôi mới biết những ánh mắt ấy đang nghĩ tôi là người thứ ba xen vào chuyện mối tình của người khác.

Anh ấy không xứng đáng để tôi mãi phiền muộn như vậy

- Khoảng thời gian sau khi chia tay, anh đã làm cách nào để vượt qua đau khổ?

Thật ra trong chuyện này tôi bị tổn thương rất nhiều, nhưng đây không phải là lần đầu tiên gặp những chuyện như vậy nên tôi biết cách khống chế, không làm nó ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống. Nói cách khác là tôi rất cứng rắn. 

Tôi cũng không nhớ rõ chi tiết mình vượt qua như thế nào, vì những việc tôi làm đều khá cảm tính. Tôi không lên kế hoạch mình sẽ yêu như thế nào, sẽ quên ra sao, nhưng nếu cứ mãi phiền muộn vì tình cảm chân thành của mình bị người ta lừa dối thì không nên. Anh ấy không xứng đáng.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-7

- Chia tay anh không lâu thì nam MC ấy lấy vợ. Cảm giác người yêu cũ làm đám cưới như thế nào?

Đứng ở góc độ nghệ sĩ, ai cũng cần truyền thông, cần PR nên khi tôi nhìn những việc người đó làm, mặc dù có hơi khó chịu nhưng thấy đó là việc phải làm. 

Tôi không khuyến khích việc lấy tin đồn để đánh bóng tên tuổi, bản thân tôi sẽ không làm như vậy, nhưng tôi biết ở vị trí của anh ấy thì phải làm như thế. Phóng lao phải theo lao, nên tôi không quá khắt khe đánh giá người ta dựa trên chuyện đó. 

Tuy nhiên, tôi vẫn rất buồn. Mặc dù trên môi vẫn cười nhưng trong lòng luôn rất chua xót, không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy đến với mình. 

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-8

Hôm nay tôi trả lời bởi một phần do chuyện này đã qua rồi, tôi đã vững vàng hơn.  Cá nhân tôi cho rằng mình đừng nên nói dối về tình yêu, tôi tin rằng những người xung quanh anh ấy đều biết nhưng chỉ là mọi người đang thỏa hiệp. Tôi thấy đáng thương cho những người vây quanh anh ấy.

Nếu như trách anh ấy một, nên trách những người vây xung quanh anh ấy tới 10. Nhiều người ở bên cạnh anh ấy đều có sự tính toán trước, chỉ có tôi là người lạ lùng nhất.

- Từ khi chia tay đến giờ, đây là lần đầu tiên anh chia sẻ câu chuyện buồn của mình. Cũng là cái duyên này, anh có muốn nhắn gửi gì đến người đàn ông đó không?

Đúng là cuộc nói chuyện này chính là cái duyên khiến tôi muốn chia sẻ. Bây giờ tôi không còn nặng lòng nữa, lúc trước tôi sợ khi trả lời mình sẽ mang những cảm xúc tiêu cực làm tổn thương người khác.

Tôi chưa bao giờ lừa dối ai, chưa bao giờ lăng nhăng, cũng có thể là do tôi kém may mắn. Nhưng người ta thường nói bất cứ điều gì xảy ra đều có lí do, và cho đến giờ tôi vẫn muốn biết tại sao anh ấy lại làm như vậy?

- Trong tập thể người yêu cũ của anh, có bao nhiêu người trong showbiz?

Có 2 người trong showbiz thôi, nhưng để tìm hiểu thì cũng đông, mà Sài Gòn nhỏ quá, đi đụng mặt hết người này đến người kia. 

Có những lúc tôi nghĩ sẽ không yêu ai nữa, hoặc sẽ đến một đất nước khác tìm người yêu mới bởi quen hết người này đến người kia như vậy cảm giác như mọi người đang "chia sẻ người yêu" cho nhau kỳ lắm. 

Nhưng bây giờ tôi rất hài lòng với tình yêu hiện tại.

Đào Bá Lộc lần đầu móc gan ruột về mối tình với nam danh hài - MC lừng lẫy showbiz Việt-9

- Nhiều ý kiến cho rằng anh “chuẩn tiểu mỹ thụ”, như vậy đối tượng hẹn hò của anh sẽ là những người rất mạnh mẽ. Vậy người yêu hiện tại của anh có cá tính như thế nào?

Nếu ai thân thiết với tôi sẽ biết gu của tôi như thế nào. Đôi khi tôi thấy gu của mình cũng “trái ngang” lắm. Tôi tin vào cái gọi là duyên, thích là thích, không thích là không thích. 

Người yêu hiện tại của tôi nhìn 2 đứa có vẻ hơi lệch, cũng không phù hợp nhau lắm, nhưng sau một thời gian không quen ai tôi nghĩ đây là cái duyên nên tôi rất thương người ấy. 

Ban đầu anh ấy có nhiều điểm mình không thích, nhưng càng về sau mình càng thấy thương hơn. Bản thân tôi không thấy mối tình này mãnh liệt như những lần yêu trước nhưng lại có cảm giác thân thiết, mỗi ngày không gặp tôi cảm thấy khó chịu.

Thật ra gặp cũng chẳng yêu đương nồng nhiệt như những cặp yêu nhau khác nhưng nhất định phải gặp, như một người thân trong gia đình, hôm nào về phải thấy mặt ở đó mới an tâm.

 Theo VietNamNet


Đào Báo Lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.