Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt

Trước sự tấn công như vũ bão của thế hệ ca sĩ trẻ vốn lợi thế về cả thanh lẫn sắc, các ngôi sao lớn đã kịp tiến bước để khẳng định đẳng cấp của mình. Hãy cùng nhìn lại bốn nam ca sỹ hàng đầu của làng nhạc Việt trong năm qua.

Trước sự tấn công như vũbão của thế hệ ca sĩ trẻ vốn lợi thế về cả thanh lẫn sắc, các ngôi sao lớnđã kịp tiến bước để khẳng định đẳng cấp của mình. Hãy cùng nhìn lại bốn namca sỹ hàng đầu của làng nhạc Việt trong năm qua.

:Khẳng định đẳng cấp với âm nhạc Hàn lâm

Hát nhạc Phạm Duy, chỉ biểu diễn ở nhữngsân khấu đẳng cấp, tưởng là “đỉnh” trong nghề hát của Đức Tuấn, nhưng trong2009, anh đã làm nên “lịch sử” khi đi nước ngoài học hát nhạc kịch, ra đời albumnhạc kịch đầu tiên của Việt Nam - Music of thenight. Cuối tháng 12 vừa qua, Đức Tuấn “tấn công” tiếp bằng một liveshowcùng tên, được đạo diễn Tấn My Loan dàn dựng công phu, hoành tráng tại nhà hátTPHCM.

Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt
Ca sĩ Đức Tuấn

Khách mời của chương trình, là những têntuổi hàng đầu của làng nhạc kịch thế giới: Paul Bateman, chỉ huy nổi tiếng tạicác sân khấu nhạc kịch Âu - Mỹ (thường xuyên chỉ huy các dàn nhạc lớn tạiconcert của những danh ca nổi tiếng); ca sĩ Geneviève Charest đến từ Canadachuyên về nhạc kịch được biết nhiều  tại vùng Québec, từng đóng vai chính trongvở Những người khốn khổ và hơn 60 thànhviên của nhà hát giao hưởng vũ kịch TPHCM… Tất cả đã làm nên một đêm diễn xúcđộng hiếm có. 

Với những gì đã diễn ra, không còn nghingờ gì nữa, với Music of the night,Đức Tuấn được coi là ứng cử viênsáng giá nhất cho mọi giải thưởng âm nhạc trong năm 2009. “Tạo một bước ngoặctrong lịch sử âm nhạc Việt Nam”, như lời của Paul Bateman, Đức Tuấn với thànhquả đầu tiên trong sự nghiệp ca hát đã nâng đẳng cấp giọng ca của mình lên mộtbước nữa, tuy rằng “nó” ngày càng xa “đại chúng”. Hãy chờ xem trong năm 2010,“quý ông” Đức Tuấn sẽ làm gì để ghi tiếp trang sử của mình. 

: Người gây sốc 

Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt

Sẽ không ai bàn cãi gì thêm khicó ý kiến cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng là người chiếm ngôi “sốc nhất trong năm”từ tay của “nữ hoàng scandal” Phi Thanh Vân. Mr.Đàm đã có một sinh nhậthoành tráng nhất trong giới nghệ sĩ từ trước đến nay, tổ chức tại nhà hàng 5sao Fashion and Bún, với lời đềnghị trong thiệp: “Khách mời ăn mặc diêm dúa nhất”, thành phần toàn giớithượng lưu, thương gia, diễn viên điện ảnh, người mẫu… hàng đầu Việt Nam.

Cũng trong năm qua, anh là người khuấyđộng làng nhạc trong nước với tour diễn Ngườitình tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM, chương trình này đã trởthành show diễn có đông khách mời nhất, đông khán giả nhất, thay đồ nhiều nhất…Bên cạnh đó, Mr.Đàm lại gây ấn tượng bằng những phát ngôn trên báo khiến ngườita phải giật mình: “Tôi mong mình có được sự nghiệp của Madonna, Celine, MichaelJackson, Whitney Houston và Elton John cộng lại”, “Đám cưới của tôi sẽ lớn nhấtnước”. Và còn nữa, cả vụ mất nhẫn kim cương gần bốn tỷ đồng của anh cũng tiêutốn nhiều giấy mực của báo giới.

Phạm AnhKhoa: “Ngựa hoang” đã xuất quân 

Biết khai thác triệt để chất đàn ôngriêng biệt để trở thành “hàng độc”, Phạm Anh Khoa còn tạo một lợi điểm đángkể, đó là sự giản dị. Khoa trên sân khấu luôn luôn mặc quần jeans, khi kếthợp với áo thun không hoa văn, lúc lại là sơ mi đen kiểu cổ điển, tuyệt đốikhông có chi tiết rườm rà.

Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt

Ca sĩ Anh Khoa

Chàng trai thể hiện một hình ảnh khỏekhoắn, năng động. Sự nhanh, gọn liến thoắng của Phạm Anh Khoa khiến người tacó cảm giác anh là “một chú ngựa hoang”, hừng hực tinh thần phi nước đại,sẵn sàng chứng tỏ sự mạnh mẽ của mình trên đường đua.

Điều đó ít nhiều tạo nên một sự quyến rũ ởKhoa, tuy nhiên, quý ông này chỉ hơi mất điểm ở chỗ: đôi khi để lộ cho những“quý bà” biết thật ra anh vẫn còn là một “chú bé” thích chơi game và có phần…nhínhảnh. Chính điều này, đã khiến hình ảnh mà “chàng” đã cố công xây dựng, mạnhmẽ, gợi cảm, nam tính, …có chút “hao hụt”. 

Sau hai năm im lặng, Phạm Anh Khoa đã bùngnổ khi cùng lúc ra mắt album thứ hai mang tên Làm sao nói hết và thực hiện một chương trình rock đúng nghĩa. Ngày24/10, tại sân vận động Tao Đàn, Khoa đã liên tục hát 18 bài rock dưới mưa trongsự hưởng ứng cuồn nhiệt của hơn 7.000 khán giả. Fan của Khoa và của rock đã đượcmột đêm “say” với ca từ và giai điệu lãng mạn .

Chàng trai sẽ tiếp tục chứng tỏ thế mạnh“nam tính” độc tôn hiện nay thế nào và sử dụng thế mạnh cuồng nhiệt của rock rasao? Hãy chờ! 

QuangDũng: Nói ít làm vừa 

Khép lại mọi cuộc bon chen đình đámbằng việc lập gia đình, nhưng sự nghiệp của nam ca sĩ hát nhạc trữ tình sốmột này vẫn là những “cơn sóng ngầm” mà nhiều người phải chú ý. 

Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt

Ca sĩ Quang Dũng

Trước hết bằng sự kết hợp với diva HồngNhung để trở thành một cặp hát nhạc trữ tình ăn ý, Quang Dũng đã tạo một bướctiến trong sự nghiệp ca hát của mình, tạo được hình ảnh mới mẻ, sang trọng hơntrong mắt khán giả.

Anh đã chú tâm hơn vào việc thay đổi dòngnhạc mình theo đuổi bằng những ca khúc giàu tiết tấu, thay đổi hình ảnh bằngcách ăn mặc thoải mái, trẻ trung hơn…thay vì chỉ tập trung vào lớp khán giả “hơicũ” như trước đây. Người ta nói vui là Quang Dũng đã chịu “chống lại” sự già nuavà cũ kỹ mà mọi người vẫn thường áp đặt khi nhắc đến dòng nhạc anh trình bày. 

Trong thời khủng hoảng kinh tế, anhvà “bà chị” Hồng Nhung đã rất  “biết mình” trong việc tổ chức những liveshow quymô vừa phải, chỉ dành cho 1.00 khách mời có giá vé khá cao. Vì tính chất nhỏ gọnnày, có thể coi là con dao hai lưỡi: nâng đẳng cấp của cặp đôi Hồng Nhung- Quang Dũng và là một “lời tự thú” về…sự rút lui. Tuy nhiên, rất may, đêmnhạc đã được tổ chức đến lần thứ ba - bốn, chứng tỏ sức sống, khả năng kiếm lợilẫn sự hợp thời của nó. 

Quang Dũng đã đi qua một năm khônghề có album cá nhân nào, cũng chẳng tuyên bố nào rình rang trên báo. Có thể nóilà một năm hoàn toàn lặng lẽ để anh nhìn lại sự nghiệp của mình và có những bướcđi dài hơn.

Theo Điểm danh tứ trụ của làng nhạc Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.