Diễm My: "Tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc"

Người ta thường bảo phụ nữ đẹpquá dễ vướng vào chữ "hồng nhan bạc phận". ấy là chưa nói đến, nếu người phụ nữđó lại tuổi Dần nữa thì chữ "cao số" không thể chạy trốn đâu được.

Người ta thường bảo phụ nữ đẹpquá dễ vướng vào chữ "hồng nhan bạc phận". ấy là chưa nói đến, nếu người phụ nữđó lại tuổi Dần nữa thì chữ "cao số" không thể chạy trốn đâu được. Vậy mà ngườiđàn bà đẹp Diễm My cứ ung dung, tự tại vượt ngoài cái duyên "người ta nói"thường tình ấy.

Đâu phải tỷ phú mà xa xỉ

- Gần đây người ta xôn xaoviệc gia đình nhà Diễm My vừa sắm du thuyền bạc tỷ...

Thật ra là hai vợ chồng cùng sởthích, mới đem du thuyền về, nhưng là để vừa phục vụ cho việc kinh doanh vừahưởng thụ. Mình đâu có phải là tỷ phú mà xa xỉ. Du thuyền mang về là để chothuê. Nhưng ngày nào không có khách thì nó là của mình. Hiển nhiên trừ những dịpđặc biệt như sinh nhật thì không nhận khách vì đó là ngày đặc biệt rồi. (cười)

Diễm My: "Tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc"
Diễn viên Diễm My

- Ngoài cái chuyện du thuyềnbạc tỷ ra thì dạo này người ta cũng thấy Diễm My bắt đầu xuất hiện lại trên phimtruyền hình.

Sau khi lập gia đình, việc phimảnh của My có thay đổi chút ít. Nhưng hiện nay thì các con của My đã lớn, chúngngoan và rất vâng lời bố mẹ nên việc vắng nhà của My không mấy ảnh hưởng đến giađình. Vì vậy mà My nhận lời tham gia một số bộ phim. Hiển nhiên là mình cũngphải thu xếp thời gian làm sao cho hợp lý. Vì với My, gia đình vẫn là trên hết.

- Ông xã chị có ý kiến gì vềviệc đóng phim của chị không?

- My thật may mắn được cả giađình, đặc biệt là ông xã ủng hộ trở lại với nghệ thuật. Cuộc sống của My "tròntrịa" cũng phần lớn bởi ông xã rất hiểu và tôn trọng mọi sở thích của vợ. Nghềcủa ông xã có vẻ trái ngược hẳn với nghề của My nhưng lại rất ủng hộ vợ làm nghệthuật và tin tưởng 100% rằng vợ mình làm nghệ thuật chân chính.

- Nhưng nói thật, hình như hầuhết các vai của chị đều là vai phụ huynh, những vai... hơi già và không đẹp nhưchị ngoài đời?

- Bạn bè coi phim xong gọi điệnthoại cho Diễm My nói là ai mà ác thế, cho My lên phim nhìn già nua xấu xí quá.Họ can My đừng đóng những vai như thế. Già rồi thì đóng vai gì khiến cho mìnhtrẻ ra kìa. Người ta quen nhìn thấy My trên lịch, sách báo rồi. My thì nghĩkhông riêng gì mình, diễn viên ai không sợ xấu nhưng khi làm nghề lâu rồi, suynghĩ sẽ khác đi, nghe nhận xét sao dạo này thất không đẹp nhưng đóng tốt hơn,diễn tròn vai, có chiều sâu, tuy hơi già, hơi xấu.... sẽ thích hơn.

- Còn vấn đề tiền cát-sê?

Ở tuổi My bây giờ, tiền cát-sêcao thấp không quan trọng. Chỉ cần đó là vai diễn hay, hợp với mình.

Bạc phận hay không là do duyênsố

- Chị nghĩ sao khi người rabảo đàn và đẹp là hồng nhan bạc phận, phụ nữ tuổi Dần là cao số...

Ngày xưa My có chơi trong một đámbạn. Nói chung là My mặt mày cũng xinh xắn nhất trong đám, nên tụi bạn cũngthường bảo là hồng nhan bạc phận. Nhưng rồi lại chính những người bạn không xinhxắn đó mới lại là những người hai ba đời chồng.

Diễm My: "Tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc"

- Vậy chị lý giải chuyện bạcphận hay không bạc phận đó như thế nào?

 My nghĩ đó là cái duyên số.Không người phụ nữ nào muốn mình lấy ông chồng này rồi bỏ lấy ông chồng khác.Hiển nhiên mình không biết tương lai sẽ thế nào, chỉ thấy 19 năm nay nó là vậy,còn sang năm nay sau này thế nào mình đâu thể biết được. Nhưng hiện tại, My tinvào tình cảm của chồng mình dành cho mình. Có lẽ, My may mắn tìm được chồng đúnglà một nửa của mình.

- Hỏi thật, ông xã trong lòngchị là người như thế nào?

Người ta ví ông xã My giống...chim bồ câu vậy, cứ bay đi tìm mồi rồi mang về tổ. My nghĩ rằng, không phải Mymà bất kỳ người phụ nữ nào có được một người chồng như thế đều sẽ có hạnh phúc.Khi My và anh ấy cưới nhau mọi người đều bất ngờ. Lúc quen My, anh không thànhcông như bây giờ. Anh về nước với hai bàn tay trắng nhưng tràn đầy nhiệt huyếtvà nghị lực. Không phải là người mồm mép, lại chẳng đẹp trai hào nhoáng nhưngđược cái chân tình.

Nói thật, ở nhà lầu, đi xe hơi,tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc. Quan trọng là mình phải biết hài lòng vớinhững cái mình có. Nhu cầu của con người là vô tận. Mọi thứ đều có giá của nó,không có gì từ trên trời rơi xuống. Một người đẹp hạnh phúc không chỉ vì đẹp màphải do nỗ lực và phải biết đủ.

Ở hiền thì gặp lành

Diễm My: "Tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc"
Diễm My cùng chồng và các con

- Chị đã lên kế hoạch gì chonăm 2010 chưa?

Đầu tháng 1 mình sẽ tham gia bộphim nhựa Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victo Vũ. Cũng có vài kịch bảnphim truyền hình, My đang lựa chọn để không ảnh hưởng đến việc chăm sóc gia đìnhcủa mình. Và My cũng đang dự định thử sức sang lĩnh vực kịch.

- Dù muốn hay không thì sựthật sang năm cũng là năm tuổi của chị. Chị có e ngại gì không?

Người ta cũng thường nói, sangnăm là năm hổ, người tuổi hổ phải... sao sao đó. My không biết nói sao nhưng Mynghĩ là mình ở hiền thì sẽ gặp lành. My vẫn bảo vui với ông xã là: sang năm lànăm tuổi đó, mà chưa chi thấy lời mời chụp hình, đóng phim quá trời. Mà nhiềulời mời như vậy là điều tốt rồi! Dĩ nhiên là người ta cũng nói "có kiêng cólành" cũng là điều tốt thôi, nhưng không lẽ vì vậy mình cứ ngồi ở nhà hoài. Màthật ra mình cũng đâu có hãm hại gì ai nên có gì phải sợ, nên cứ bình tâm màsống, mà làm việc.

- Cảm ơn chị về cuộc tròchuyện! Chúc chị sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong năm của mình!

Theo Trần Quang-Ngân Sơn
Diễm My: "Tiền nhiều chưa chắc là hạnh phúc"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.