Diễn viên Hoàng Yến: "Chồng tôi thừa nhận từng là người rất... đểu!"

Hoàng Yến có những bộc bạch thẳng thắn và chân thành sau khi kết hôn lần thứ 4.

Hoàng Yến có những bộc bạch thẳng thắn và chân thành sau khi kết hôn lần thứ 4.

"Nhiều người khi mới nghe chuyện của tôi chưa hiểu biết gì đã vội vàng nói ngay chắc cô này lẳng lơ, lăng nhăng. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ họ chẳng liên quan gì đến cuộc của tôi, tôi không giàu hơn hay nghèo đi sau những phán xét..." - diễn viên Hoàng Yến trải lòng trong cuộc trò chuyện với PV.

Kết hôn lần 4, chị nói nhiều về niềm vui, hạnh phúc... vậy còn nỗi băn khoăn, âu lo về đời sống gia đình trong bối cảnh xã hội hiện đại thì sao?

Chắc chắn tôi phải vượt qua được những lo toan bộn bề hàng ngày thì mới có cảm xúc để tự tin, cởi lòng chia sẻ về hạnh phúc mà tôi đang có được. Nói một cách chính xác, tôi không có 2 từ: băn khoăn hay âu lo vì nó không tích cực.

Nếu có cảm xúc tương tự, tôi sẽ sử dụng từ khác cho nhẹ nhàng hơn. Cuộc sống ai chẳng phải lo, phải tính sao cho mọi thứ xung quanh tốt nhất có thể. Cũng như các bạn, tôi luôn sống, làm việc một cách tích cực nhất có thể để vun đắp cho cuộc sống của mình, giúp được bất cứ ai trong khả năng à tôi sẵn sàng.

Thế giới của tôi nhỏ bé lắm, chỉ loanh quanh cha mẹ, chồng con, anh chị em, bạn bè, họ hàng... thế thôi. Gia đình tôi cứ thế sống, cứ thế yêu thương nhau, cứ hạnh phúc và làm những việc ý nghĩa. Khi sống tích cực bạn sẽ không có thời gian để băn khoăn hay âu lo đâu.

Vợ chồng chị có phải tình yêu "sét đánh"?

Không! "Sét đánh" là người ta gặp nhau lần đầu tiên yêu nhau liền rồi khi "sét" tan lại chưa biết thế nào... Vợ chồng tôi không thế! Với anh ấy là cảm giác ngay phút ban đầu cần phải bảo vệ cho người phụ nữ này vì cô ấy rất mong manh. Thấy thú vị khi gặp người diễn viên mình ấn tượng từ gần 10 năm trước, ngày gặp đúng như ý nghĩ của anh hồi xưa. Còn tôi cảm nghĩ đầu tiên về anh thì chỉ là: À, đây là người đàn ông văn minh, hào hoa và hình như hơi có cảm tình với mình...

Thế rồi trải qua một thời gian dài chơi với nhau, cảm nhận con người nhau, quý nhau, rồi đến lúc "ông trời" bảo yêu nhau đi. Chúng tôi trải qua biết bao sóng gió, cho ến khi cảm nhận mình là cả thế giới của nhau trong cuộc đời này. Bây giờ, thành vợ chồng, tình yêu vẹn nguyên đong đầy, chúng tôi cảm giác chung là hai chữ "duyên phận" gắn liền theo tình yêu ấy.Vợ chồng diễn viên Hoàng Yến

dien vien hoang yen: "chong toi thua nhan tung la nguoi rat... deu!" - 1

Vợ chồng diễn viên Hoàng Yến

- Hoàng Yến từng gây "sốc" với nhận định "đàn ông về cơ bản là đểu". Giờ chị có bảo lưu ý kiến này?

Có chứ! Đấy là định nghĩa rồi mà. Họ đểu lắm luôn vì thường là nguyên nhân chính gây nên những nỗi buồn đau, tổn thương ghê gớm nhất của phụ nữ. Và việc của chúng ta, những người phụ nữ là phải làm sao để khiến cho những cái đểu đó nó phải sợ mình, để nó không có cơ hội đến bên mình, hoặc khiến cái đểu ấy trở thành cái đểu đáng yêu.

Chồng tôi thừa nhận, trước khi quen tôi cũng là một người rất đểu. Nhưng ở bên tôi, cái đểu ấy không có cơ hội xuất hiện. Vậy nên đàn ông họ có đểu, có làm mình tổn thương không hoàn toàn là do phụ nữ hết. Hãy sống thật đẹp, thật tốt và hãy cho mình bản lĩnh tự vệ tốt nhất có thể để chúng ta không bị tổn thương.

Đàn ông họ tinh lắm, hãy sống chân thành, đừng tính toán, cứ yêu đến tận cùng thôi để cảm hoá cái sự đểu của họ thành sự đáng yêu nhất có thể dành cho mình. Tôi đã làm được. Và tôi tin ai cũng có thể làm nếu ta thật sự chân thành và biết yêu đúng cách.

Các con gái chị đang tuổi vị thành niên, chị dạy gì về tình yêu, hôn nhân cho các cháu?

Một trong những may mắn lớn nhất cuộc đời là có hai cô con gái ngoan! Tôi tin tôi là một trong những người bạn thân nhất của 2 con gái. Làm bạn với con dễ mà không dễ. Với tôi, trước khi dạy con giỏi phải dạy con ngoan. Tôi dần dần nhẹ nhàng cho con tôi kỹ năng sống nhiều khi ở những tình huống đã xảy ra rồi, sau đó tôi mới phân tích để các con rút kinh nghiệm.

Bây giờ con gái lớn đã trưởng thành, cháu thứ hai học cấp 3, cả hai có điểm chung là rất tự tin, cá tính, bản lĩnh và yêu mẹ vô cùng! Tôi vẫn nhớ như in con gái lớn của mình đã từng chia sẻ khi đi lưu diễn ở Châu Âu. "...Một điều may mắn vĩnh cửu của tôi đó chính là mẹ... Mẹ hoàn thiện từng miếng ghép còn thiếu trong tâm hồn và cuộc đời tôi. Mẹ cho tôi sức mạnh! Mẹ cho tôi tuôi thanh xuân của mẹ. Mẹ cho tôi cả cuộc đời mẹ!".

Tôi cũng cảm ơn gia đình ông bà nội các con mặc dù bố mẹ chia tay nhưng vẫn yêu thương hết mực, góp phần rất to lớn trong việc dạy cho các cháu trưởng thành, không bị thiếu thốn tình cảm. Đặc biệt, tôi vô cùng biết ơn hai bà nội đã yêu hai cháu gái với tình yêu đặc biệt như của người mẹ.Người Hoàng Yến ngưỡng mộ nhất là mẹ

dien vien hoang yen: "chong toi thua nhan tung la nguoi rat... deu!" - 2

Người Hoàng Yến ngưỡng mộ nhất là mẹ

Tình trạng ngoại tình trong đời sống hiện nay khá phổ biến. Theo chị có thể thông cảm cho những giải thích, bao biện để tiếp tục kéo dài cuộc hôn nhân "đồng sàng dị mộng" hay không?

Ngoại tình là khái niệm không tích cực trong xã hội và nhiều người không dám nhìn nhận. Có rất nhiều người lên án chuyện đó, nhưng không chắc những người ấy lại không bao giờ mắc vào. Cuộc sống là muôn màu muôn vẻ, mỗi người mỗi hoàn cảnh, một tư duy và cách sống khác nhau nhưng có ngoại tình sẽ có lén lút, dối trá và để thoả mãn một nhu cầu cảm xúc gì đó của bản thân, vô hình chung ta làm tổn thương tới một số người.

Nói chung là mệt mỏi lắm. Khó tránh khỏi những phút xao lòng, tốt nhất hãy nhanh chóng thoát khỏi cảm giác ấy càng nhanh càng tốt, nhìn nhận lại rõ xem điều bạn cần là gì? Người bạn thật sự cần là ai? Đàng hoàng rõ ràng trong mọi quan hệ. Tất cả là do mình hết, không nên lấy ai ra làm bình phong hay bao biện cho những hành động sai trái của mình.

Cách tốt nhất là hãy giữ mình đừng để lạc lối. Chỉ cần bạn khát khao kiếm tìm hạnh phúc chính đáng cho riêng mình, bạn sẽ tự biết đi con đường sáng!

Chị một mình nuôi các con khôn lớn, quãng thời gian ấy có mệt mỏi lắm không? Các quyết định ly hôn của chị được đưa ra nhanh chóng hay phải cân nhắc kỹ lưỡng?

Trách nhiệm thiêng liêng, ý nghĩa nhất của người phụ nữ là sinh con, nuôi con khôn lớn! Tôi làm mẹ lúc 18 tuổi nhưng không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi chăm sóc con. Tuy bố mẹ chia tay nhưng các cháu vẫn thường xuyên về thăm ông bà nội, có đợt tôi đi xa hay bận công việc còn nhờ cả ông bà chăm sóc cháu. Thế nên ngoài việc bố mẹ không ở với nhau nữa, còn lại cuộc sống của các cháu không có gì thay đổi.

Có lẽ tôi là người lạc quan nên những từ khó khăn cũng ít. Xin nói thật, chẳng có việc gì tôi muốn là tôi không làm được. Chắc tại cái muốn của tôi nó đơn giản quá!

Phụ nữ hẳn ai cũng muốn được yêu thương đến hết đời, chẳng ai muốn gian nan vất vả như tôi đâu. Không ai lấy chồng nghĩ đến có ngày chia tay cả, nhưng tôi tin cuộc đời này có duyên phận. Cũng có nhiều người khi mới nghe chuyện của tôi chưa hiểu biết gì đã vội vàng nói ngay chắc cô này lẳng lơ, lăng nhăng. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ họ chẳng liên quan gì đến cuộc của tôi, tôi không giàu hơn hay nghèo đi sau những phán xét.

Tôi khẳng định, những lần chia tay của tôi chưa bao giờ mang lý do là có sự xuất hiện của người đàn ông khác. Tính tôi dứt khoát rõ ràng lắm, một khi đã làm là không bao giờ ân hận, nếu phải dằn vặt thì đã không làm. Tôi không bao giờ nằm để gặm nhấm nỗi đau bởi ngày hôm qua nó qua rồi.

Những người phụ nữ khác trong gia gia đình chị có quan niệm về hôn nhân, tình yêu giống như chị không?

Trong gia đình chẳng ai có quan niệm về hôn nhân giống tôi cả. Họ đều là những người sống êm đềm trong hôn nhân. Dường như bao sóng gió tôi nhận hết rồi. Chị em gái trong nhà tôi, ai cũng hiền, an phận làm vợ không ngang bướng như tôi.

Người tôi ngưỡng mộ nhất là mẹ. Cả cuộc đời bà chỉ biết mỗi một người đàn ông là bố của tôi thôi. Có lúc vui vui bà hay bảo tôi: "Con là con mẹ mà chẳng giống mẹ tý nào thế nhỉ?. Sao mà nhiều người yêu thế?". Tôi lại nói đùa rằng con gái giống mẹ nhiều. Giống ở sự đảm đang, dễ mủi lòng, từ nụ cười đến thần thái... chỉ có mỗi điều mẹ nói là chưa giống nhưng cũng không thể bắt con giống hết!

Tôi biết, để tìm kiếm một người đàn ông tuyệt vời như bố tôi là hiếm lắm.

Cảm ơn diễn viên Hoàng Yến về cuộc trò chuyện!

Theo T.Phương (Báo Gia đình & xã hội)

Diễn viên Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.