Diễn viên Minh Luân: "Tôi diễn khác Jang Dong Gun"

Anh được chọn vào vai bác sĩ An Hùng tài hoa, cao ngạo trong bộ phim Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt. Minh Luân cho biết không có ý định “qua mặt” đàn anh mà chỉ muốn nhân vật của mình mang dấu ấn khác.

Với gương mặt sáng, mắt to, mũi cao, Minh Luân nhangnhác giống ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun.

Anh được chọn vào vai bác sĩ AnHùng tài hoa, cao ngạo trong bộ phim Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt. Minh Luâncho biết không có ý định “qua mặt” đàn anh mà chỉ muốn nhân vật của mình mangdấu ấn khác.

“Ban đầu tôi cũng thấy áp lực lắm vì vai diễn trước đó của Jang Dong Gun đã quáthành công”, Minh Luân nói. Nhưng khi phim bấm máy được nửa chặng đường thì anhđã hoàn toàn thoải mái và cho rằng khán giả sẽ thấy nhân vật trong phiên bảnViệt không hoàn toàn giống trong phim gốc của Hàn Quốc, bởi tính cách, suy nghĩđậm chất Việt hơn. Anh mong khán giả không so sánh, mà đặt mỗi nhân vật trongbối cảnh riêng, nội dung riêng của từng phim.

Diễn viên Minh Luân: "Tôi diễn khác Jang Dong Gun"
Diễn viên Minh Luân

- Điều gì ở vai diễn nàykhiến anh thấy thú vị nhất?

- Đây là một vai có nhiều đất diễn với những nét tâm trạng phức tạp. Khoảng10 tập đầu, khán giả mới chỉ thấy một anh chàng bác sĩ tài giỏi, cao ngạo,được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Đoạn này không quá khó để thể hiện. Nhưng từtập thứ 10 trở đi, lúc An Hùng khám phá ra mình không phải là con ruột tronggia đình thì anh trở nên cộc cằn, đầy thù hận nhằm che giấu một nỗi đau khổẩn sâu bên trong.

Và những thay đổi trong suy nghĩ,hành động từ lúc anh phát hiện mình mắc bệnh nan y nữa... Đó là những đoạn diễnviên có thể phát huy khả năng diễn xuất. Không như đa số phim truyền hình thoạinhiều, Anh em nhà bác sĩ có nhiều đoạn nhấn vào nội tâm, đòi hỏi khai thác tốiđa ngôn ngữ điện ảnh, tuy khó nhưng mang lại cho tôi nhiều hứng thú.

- Về chuyên môn, anh phải họcnhững gì để trở thành một bác sĩ giỏi trên phim?

- Các bác sĩ ở bệnh viện FV đã hướng dẫn tôi một số động tác nghiệp vụ như khámbệnh, nghe mạch, đo huyết áp, sử dụng dao kéo... Và để thể hiện một bác sĩ giỏinghề, cá tính, tôi đã học cách xoay dao kéo trước mỗi cảnh phẫu thuật, giống nhưnhững người làm nghề viết lách thì hay làm xiếc với cây bút vậy. Ngoài đời thìcác bác sĩ không làm như vậy, nhưng với An Hùng, hành động này phần nào thể hiệnđược tính cách tài tử, cao ngạo của anh ta.

Diễn viên Minh Luân: "Tôi diễn khác Jang Dong Gun"
Minh Luân trong phim Anh em nhà bác sĩ

- Là diễn viên trẻ, nhưnganh đã ghi được dấu ấn qua nhiều phim.  Anh có thể chia sẻ một kỷ niệmđáng nhớ trong nghiệp diễn?

- Thời gian đầu đóng phim, tôi cũng từng chạy sô và trải qua một sự cố khóquên. Hồi đó tôi nhận hai vai song song trong phim Dòng sông định mệnh vàTân phong nữ sĩ nên thường xuyên phải di chuyển giữa TP HCM và Vĩnh Long.Một lần quay xong ở TP HCM, tôi bắt xe đi Vĩnh Long và khi đến khách sạn thìđã hai giờ sáng. Gọi cửa không được, tôi trèo tường vào và bị bảo vệ bắt, bịnghi là ăn trộm.

Giờ thì tôi không còn nhận hai vai diễn một lúc nữa. Cường độ làm việc quácao khiến diễn viên khó có thể đầu tư xứng đáng cho nhân vật của mình. Tuythế, đối với đa số diễn viên trẻ thì việc từ chối vai diễn là điều không dễdàng, vì như vậy là bỏ lỡ một cơ hội và có thể sẽ phải chịu cảnh thất nghiệpmột thời gian dài vì chưa nhận được vai mới sau khi đóng xong vai cũ. Màcát-sê cho diễn viên mới vào nghề thì không thể đảm bảo cho họ yên tâm sốngtrong lúc chờ việc.

Theo Kim Vân
Diễn viên Minh Luân: "Tôi diễn khác Jang Dong Gun"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.