Điều Hoa hậu Thu Thảo còn thua kém Nguyễn Thị Huyền

Nếu phải đặt lên bàn cân thì có lẽ Hoa hậu Thu Thảo còn chút ít thua kém đàn chị.

Nếu phải đặt lên bàn cân thì có lẽ Hoa hậu Thu Thảo còn chút ít thua kém đàn chị.

Có lẽ một trong những phép so sánh khó khăn nhất trên cuộc đời này chính là so sánh về sắc đẹp. Bởi suy cho cùng, đó cũng chỉ là cái nhìn cảm quan của từng người khác nhau mà thôi.

Và quả thật, chẳng bao giờ có cái nào gọi là quy chuẩn một cách chính xác cho cái đẹp.

Khi Thu Thảo đăng quang trở thành Hoa hậu Việt Nam 2012, cô được rất nhiều người gọi là Hoa hậu của các Hoa hậu bởi vẻ đẹp tự nhiên, tinh khiết, trong sáng như gió xuân của mình.

Không chỉ xinh đẹp, Đặng Thu Thảo như một làn gió mới lạ trong các hoa hậu khi cô có cuộc sống bình dị, khắt khe lựa chọn sự kiện xuất hiện, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện.

Vì lẽ đó, trong mắt nhiều người vẻ đẹp của Hoa Hậu Thu Thảo được xem là quy chuẩn của nhan sắc. Không ít lần Thu Thảo được báo chí ngợi ca là Hoa hậu đẹp nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, với riêng cá nhân tôi, Nguyễn Thị Huyền lại là Hoa hậu Việt Nam đẹp nhất. Chỉ xét về nhan sắc, cô Hoa hậu Việt Nam 2012 đã thua xa đàn chị.

Nhan sắc đã được quốc tế công nhận

Năm 2004, Nguyễn Thị Huyền đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, cô đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) tại Trung Quốc.

Tại đây, Nguyễn Thị Huyền đã tự tin mang đến cuộc thi vẻ đẹp về nhan sắc và cả trí tuệ.

Nhan sắc của Nguyễn Thị Huyền đã được quốc tế công nhận.

Khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, ngoài vẻ đẹp vốn có, Nguyễn Thị Huyền có thừa tự tin với khả năng ngoại ngữ và sự thông minh, tinh tế của mình.

Với khuôn mặt đầy đặn, mộc mạc mang vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Á Đông, hình thể lợi thế (84-60-92) với chiều cao 1,72 m, Nguyễn Thị Huyền đã được Ban giám khảo Miss World chọn vào Top 15 (đồng hạng 10 với hoa hậu Trung Quốc).

Nguyễn Thị Huyền trong cuộc thi Miss World.

Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Nguyễn Thị Huyền mà còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam. Khác với đàn chị, Hoa hậu Thu Thảo lại thẳng thắn từ chối tham dự cuộc thi Miss World hai năm liên tiếp.

Lý do mà Thu Thảo đưa ra đơn giản là đang muốn tập trung cho việc học liên thông lên Đại học cùng các hoạt động xã hội có ý nghĩa khác trong nước mà cô cho rằng quan trọng hơn việc tiếp tục đi thi nhan sắc.

Tuy nhiên, có vẻ nhiều người thừa hiểu Đặng Thu Thảo và người quản lý của cô đã tính toán kỹ lưỡng khi từ chối tham dự Miss World.

Có lẽ Thu Thảo thừa hiểu rằng Miss World là nơi mà người đẹp không chỉ cần nhan sắc mà còn cần sự tự tin, và hơn thế là sự hỗ trợ từ hình ảnh cùng vị thế quốc gia mình.

Đặng Thu Thảo lại hạn chế ở khả năng giao tiếp và ngoại ngữ, những yếu tố rất cần thiết để cô tạo được sự chú ý với BTC và báo giới.

Nếu thành công, cô có thể nâng cao tên tuổi của mình. Song nếu thất bại, những cố gắng của cô từ trước nay rất có thể bị ảnh hưởng lớn. Còn nếu không đi thi, mọi việc vẫn diễn biến tốt đẹp mà không ai có thể trách cô. 

Chính vì thế, nói gì thì nói, dù Thảo đẹp như "thần tiên" thì nhan sắc của cô vẫn chỉ nằm trong khuôn khổ cuộc thi của quốc gia chứ chưa được chứng minh tại bất kỳ đấu trường nhan sắc nào.

Vì Nguyễn Thị Huyền tự tin hay Thu Thảo nhút nhát?

Vẻ đẹp phúc hậu đi vào lòng người

Trong số các Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền là người đẹp có khuôn mặt thuần Việt nhất. Gương mặt tròn phúc hậu, hiền hòa của cô trở thành niềm tự hào của vẻ đẹp Việt Nam: đằm thắm, mặn mà mà cũng vô cùng quý phái.

Còn Thu Thảo, cô mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo, tinh khiết như sương mai. Tỷ lệ các bộ phận trên gương mặt Thu Thảo rất cân đối, hài hòa. Bên cạnh đó, làn da trắng sáng tự nhiên cũng góp phần làm hình ảnh của cô thêm phần sang trọng.

Vẻ đẹp tròn đầy, hoàn hảo của Nguyễn Thị Huyền.

Tuy nhiên, có một sự thật phải thừa nhận rằng vẻ đẹp của Nguyễn Thị Huyền ở lại lòng người lâu hơn vẻ đẹp của Thu Thảo.

Thu Thảo đẹp, điều này không ai có thể phủ nhận nhưng rõ ràng đứng cạnh Nguyễn Thị Huyền thì dường như vẻ đẹp hiện đại của cô nhanh chóng bị lu mờ.

Trong quan niệm về cái đẹp của người Á Đông, những phụ nữ đẹp là người có dung nhan "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang". Ở Nguyễn Thị Huyền người ta tìm thấy một nhan sắc tròn đầy, phúc hậu mang hơi hướng của nhà Phật.

Khuôn mặt tròn nhưng không kém phần thanh thoát của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền khiến người ta cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên để rồi nhớ mãi không quên.

Còn Thu Thảo, nhan sắc hiện đại, trẻ trung, mong manh của cô khiến người ta luôn có cảm giác muốn được che chở, bảo vệ.

Tuy nhiên, để đặt lên bàn cân về nhan sắc thì có lẽ Thu Thảo còn thua kém đàn chị.

Ở "thì hiện tại", Nguyễn Thị Huyền ngày càng mặn mà, đằm thắm, gương mặt thanh thoát hơn xưa, nụ cười không còn sự rạng rỡ và tươi trẻ như trước mà là một vẻ đẹp mặn mà, kiêu sa.

Ưu điểm của Nguyễn Thị Huyền là sự nữ tính, rạng rỡ và phúc hậu, nhất là đôi mắt to tròn luôn ngời sáng. Vì lẽ đó, với tôi Nguyễn Thị Huyền luôn là Hoa hậu Việt Nam đẹp nhất.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.