Điều tra việc dùng thiết bị bay không người lái ở lễ cưới Song Hye Kyo

Bộ Tư lệnh phòng vệ thủ đô Seoul cho biết hành động sử dụng thiết bị bay không người lái ghi hình ở trung tâm thành phố là vi phạm quy định an ninh hàng không.

Bộ Tư lệnh phòng vệ thủ đô Seoul cho biết hành động sử dụng thiết bị bay không người lái ghi hình ở trung tâm thành phố là vi phạm quy định an ninh hàng không.

Hôm 31/10, để ghi hình lễ cưới bí mật Song Hye Kyo và Song Joong Ki, một số đơn vị truyền thông Trung Quốc và nước ngoài đã sử dụng thiết bị bay không người lái. Người dân Seoul rất ngạc nhiên khi thấy nhiều thiết bị lạ trên bầu trời.

Sáng 2/11, báo chí Hàn Quốc cho hay Bộ Tư lệnh phòng vệ thủ đô Seoul đưa ra thông báo điều tra việc sử dụng các thiết bị nói trên để ghi hình lễ cưới. Theo thông báo này, đây là hành vi trái pháp luật, ghi hình tại khu vực cấm của thành phố.

Dieu tra viec dung thiet bi bay khong nguoi lai o le cuoi Song Hye Kyo hinh anh 1
Lễ cưới được quay lén bằng nhiều thiết bị bay không người lái.

Quy định của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ghi rõ toàn bộ vùng thủ đô Seoul đều bị cấm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị bay không người lái. Khu vực khách sạn Shilla - nơi tổ chức lễ cưới - là nơi cấm tuyệt đối do gần phạm vị các cơ quan công quyền và tòa nhà cao tầng.

"Đây không chỉ là xâm phạm quyền riêng tư mà còn gây nguy hiểm, vi phạm an toàn hàng không. Theo Điều 129 về an ninh hàng không, những sai phạm sẽ bị phạt ít nhất 1.800 USD", thông báo cho hay.

Dieu tra viec dung thiet bi bay khong nguoi lai o le cuoi Song Hye Kyo hinh anh 2
Người dân Hàn Quốc lạ lẫm với những thiết bị bay sử dụng trái phép.

Thêm vào đó, các đơn vị truyền thông nước ngoài quay hình với mục đích kiếm lời là vi phạm luật hình sự. "Việc chụp hình phi pháp để đem về lợi ích thương mại là vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã bàn giao cho Cục cảnh sát hình sự tiến hành lập án", hãng tin Sina dẫn lời từ Bộ Tư lệnh.

Thiết bị bay không người lái dùng để quay phim chụp ảnh trên không được điều khiển từ xa, có kết nối wifi và máy tính. Đây là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến hỗ trợ công tác tác nghiệp ảnh. Tuy nhiên, do là thiết bị bay nên bị cấm hoặc hạn chế ở những địa điểm quân sự, chính trị. Người sử dụng phải được sự cho phép của các bên liên quan.

Dieu tra viec dung thiet bi bay khong nguoi lai o le cuoi Song Hye Kyo hinh anh 3
Lễ cưới bị ghi hình lén từ trên cao.

Trước đó, cư dân mạng Hàn đã lên án mạnh mẽ việc các đơn vị truyền thông nước ngoài cố tình quay lén lễ cưới đôi nghệ sĩ. Người dân địa phương cũng phàn nàn khi chứng kiến nhiều thiết bị bay không người lái di chuyển trên bầu trời khu vực tổ chức lễ cưới ở trung tâm thủ đô Seoul.

Theo Zing


Song Joong Ki

Song Hye Kyo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.