Đồn đại và sự thật quanh chuyện tình HH Nguyễn Diệu Hoa

Về chuyện tình của Nguyễn Diệu Hoa mà tôi sắp kể cũng là để bạn đọc biết được sự thật sau những lời đồn đại mà như người ta vẫn thường nói: “một trăm lời đồn chưa phải là sự thật”.

Về chuyện tình của Nguyễn Diệu Hoa mà tôi sắp kể cũng là để bạn đọc biết được sự thật sau những lời đồn đại mà như người ta vẫn thường nói: “một trăm lời đồn chưa phải là sự thật”.

Khi Nguyễn Diệu Hoa lấy chồng, một chàng trai Ấn Độ làm việc tại Việt Nam, một tờ báo đã có bài viết với nhiều điều thiếu chính xác. Họ nghĩ rằng những cô gái Việt Nam lấy người nước ngoài đều là do ham của, thích giàu sang. Tôi đã gặp người bạn đời của Nguyễn Diệu Hoa khi chàng trai Ấn Độ này chưa lấy Diệu Hoa. Bởi vậy tôi hiểu rằng giữa họ là một tình yêu đích thực. Tôi đã tới dự đám cưới của họ. Từ ngày đó, cho đến nay đã gần 20 năm, họ sống với nhau rất hạnh phúc, đã có ba mặt con. Cać cháu đều rất kháu khỉnh, ngoan và học gỏi. Dẫu vậy, tôi vẫn muốn kể lại câu chuyện tình cảm của Diệu Hoa.


Diệu Hoa,

Ngày Diệu Hoa giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu toàn quốc lần thứ 2 do báo Tiền Phong tổ chức cũng là ngày chàng thanh niên Ấn Độ Maneesh Dane đến Việt Nam. Những nhân viên trong văn phòng đại diện của Công ty JF Trading tại Hà Nội náo nức bàn tán về cuộc thi Hoa hậu. Là một doanh nhân qua lại Thái Lan nhiều lần, Maneesh Dane rất thích các cuộc thi Hoa hậu – mà Thái Lan là một trong những nước tổ chức thi Hoa hậu sớm nhất châu Á.

Maneesh Dane nhờ cô phiên dịch cho nghe những chuyện lý thú xung quanh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội. Maneesh rất thích câu trả lời của Hoa hậu Diệu Hoa đăng trên báo. Anh nói với cô phiên dịch: “Hoa hậu Việt Nam thật thông minh. Nghe nói Diệu Hoa sắp tốt nghiệp đại học và biết hai ngoại ngữ phải không?”.

Một sự bắt đầu thường tình như mọi sự bắt đầu khác. Người viết bài này bỗng nhớ lại đêm cuối cùng cuộc thi Người đẹp các tỉnh phía Bắc (vòng sơ khảo trong cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 1992 do báo Tiền Phong tổ chức), ở hàng ghế khán giả ngay sát ban giám khảo có một thanh niên nước ngoài với hàng ria mép làm tăng thêm vẻ mặt cương nghị. Anh vỗ tay liên tục và quay sang hỏi cô phiên dịch điều gì đó.

Sau này, chính Hoa hậu Diệu Hoa đã tâm sự với tôi – anh thanh niên người Ấn Độ đó chính là Maneesh Dane lúc bấy giờ đã là giám đốc Văn phòng đại diện của công ty JF Tranding tại Hà Nội. Anh làm quen với Diệu Hoa chính buổi tối hôm đó. Lúc bấy giờ, Diệu Hoa cùng với Bùi Bích Phương ra chào khán giả và trả lời các câu hỏi của người dẫn chương trình.

Diệu Hoa thú nhận cho đến thời điểm quen nhau đó cô cũng không hề nghĩ rằng sau này mình lại có thể lấy chồng người nước ngoài. Nhưng tình yêu có muôn vàn khúc ngoặt mà không một ai biết trước được.

Diệu Hoa học tiếng Nga ở trường Đại học Ngoại ngữ, sau đó học thêm tiếng Anh và tiếng Pháp. Vào thời điểm quen với Maneesh Dane, Diệu Hoa đã nói chuyện thông thạo bằng tiếng Anh. Hoa tâm sự: “Anh ấy thật thông minh và tế nhị. Lại thật hiền. Buổi đầu chỉ là bạn. Và Hoa rất vui mỗi khi trò chuyện bằng tiếng Anh với Maneesh Dane. Anh ấy đang học tiếng Việt. Những buổi trò chuyện như vậy giúp Hoa hiểu thêm rất nhiều điều đang diễn ra ở Ấn Độ cũng như ở nước ngoài…”.
 

Diệu Hoa,

Trò chuyện với Diệu Hoa, tôi bỗng nhớ lần đi Xơ-un với Hoa hậu Bùi Bích Phương, Phương nói: “Anh có biết không, Diệu Hoa có người yêu rồi đấy”. “Ai vậy?”, tôi hỏi. Phươngáp: “Một nhà kinh doanh người Ấn Độ, trẻ và đẹp trai”.

Trò chuyện với Bùi Bích Phương quanh quẩn thế nào lại quay về chuyện các cô gái Việt Nam lấy người nước ngoài có phải vì họ giàu có không? Có thể cũng có người như vậy. Nhưng, nhiều người đến với họ vì tình yêu. Gia đình Diệu Hoa là một gia đình trí thức, khá giả. Bố Diệu Hoa, ông Nguyễn Văn Vỹ lúc đó đang làm tham tán công sứ Việt Nam tại Pháp. Diệu Hoa lúc bấy giờ cũng đang làm cho một hãng nước ngoài, thu nhập cũng khá. Chính những suy nghĩ đó đã giúp tôi xua tan nỗi băn khoăn.

Rồi lễ cưới của Diệu Hoa được tổ chức tại Khách sạn Thắng Lợi. Trong tiếng nổ sâm banh, cô dâu chú rể thật hạnh phúc và đẹp đôi giữa những lời chúc tụng của bạn bè.

Gặp Diệu Hoa trong tuần trăng mật, đôi mắt đen ngời ngời hạnh phúc. Tôi hỏi: “Hoa sẽ theo chồng về Ấn Độ hay ở lại Việt Nam?”. Hoa cười: “Anh có biết không, hồi mới yêu nhau, mấy tháng em ở Pa-ri anh ấy gần như ngày nào cũng gọi điện sang. Em tính nếu số tiền gọi điện đó gộp lại quá đủ để mua vé máy bay sang Pa-ri. Nhưng anh ấy không đi được vì rất bận. Sắp tới, chúng em sẽ về thăm quê ít ngày, sau đó trở lại Hà Nội. Anh ấy coi Việt Nam là Tổ quốc thứ hai của mình…”.

Hôm qua tôi gọi điện cho Diệu Hoa, cô bảo: “Cho đến bây giờ, qua chừng ấy năm rồi mà em vẫn cảm thấy như ngày đầu chúng em gặp nhau. Tình yêu lạ lùng thật anh ạ! Em cảm ơn trời đất vì mình đã có một gia đình hạnh phúc. Em thực sự hạnh phúc” .

Chuyện tình của Hoa hậu Diệu Hoa quả thực là câu chuyện tình không biên giới

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.