Đức Phúc, Bà Tưng, Tùng Sơn đại phẫu thay đổi nhan sắc: "Dao mổ không thể thay đổi quá khứ, vì thế..."

Cái đẹp được có thể được ưu tiên nhưng không đủ sức đảo lộn mọi giá trị của cuộc sống.

Cái đẹp được có thể được ưu tiên nhưng không đủ sức đảo lộn mọi giá trị của cuộc sống.

Đức Phúc, Bà Tưng, Tùng Sơn đại phẫu thay đổi nhan sắc: "Dao mổ không thể thay đổi quá khứ, vì thế..."
 

Trở lại với một diện mạo mới, Đức Phúc được hoan nghênh rầm rộ. Theo đó, tranh cãi nổ ra. Có ý kiến cho rằng, người Việt thật chuộng nhan sắc.  Người ta rõ ràng có tài, đi hát đã 2 năm mà tới giờ mới chịu công nhận và yêu thích.

Điều này đúng, cứ nhìn cái cách báo chí và số đông ngoài kia đối xử với Đức Phúc khi anh đăng quang Quán quân The Voice 2015 và hiện tại thì thấy. Rõ ràng, có nhan sắc thật có lợi, nhất là đối với những người đang đi tìm sự nổi tiếng như chàng ca sĩ trẻ.

Nhìn Đức Phúc, có nhiều người cũng muốn được trèo lên bàn mổ, được mang một gương mặt khác với tiêu chuẩn của cái đẹp ở thời điểm hiện tại như anh. Nào là mắt hai mí, mũi cao, nào là môi trái tim, cằm v-line và nước da trắng ngần, hiểu một cách đơn giản là "Búp bê Hàn Quốc".

Chưa đề cập đến các hệ luỵ đi kèm hoặc những điều không may xảy tra trong và sau khi phẫu thuật, đừng vội nghĩ rằng mọi sự đẹp lên đều được công chúng tung hô.

Sở dĩ Đức Phúc được đón nhận nồng nhiệt cho sự lột xác này vì trước đó anh đã có điều kiện cần. Nghĩa là Đức Phúc có tài năng thực sự và một tính cách tốt nên sau cuộc phẫu thuật thành công, anh đương nhiên trở thành một hình mẫu ca sĩ hoàn hảo.

Cứ như thế, công chúng chẳng tìm được bất cứ lý do gì để làm khó làm dễ anh trên chặng được chinh phục trái tim của họ nữa.

Trong khi đó, cũng như Đức Phúc, thậm chí còn trước cả Đức Phúc, rất nhiều cái tên khác như Phi Thanh Vân, Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng… cũng đã liều lĩnh để đẹp hơn nhưng chẳng thu lại kết quả gì.

Nếu bạn nghĩ những bà mẹ chồng mang tên công chúng quá dễ tính hay chỉ biết ham mê cái đẹp mà quyết định học đòi sửa sang gương mặt để được yêu mến thì sai rồi. Có nhiều trường hợp, đẹp không quyết định tất cả, nhất là khi sống dựa trên chiêu trò như cách Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng hay Phi Thanh Vân vẫn làm.

Đừng nghĩ sau khi bước xuống bàn mổ, bạn sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác. Chẳng có vị bác sĩ nào có thể dùng dao mổ để thay đổi quá khứ, tính cách hay tài năng của người được phẫu thuật.

Đức Phúc, Bà Tưng, Tùng Sơn đại phẫu thay đổi nhan sắc: Dao mổ không thể thay đổi quá khứ, vì thế... - Ảnh 1.

Tùng Sơn có một sự lột xác rõ rệt nhưng khi cái đẹp được mang ra để phục vụ cho những trò lố thì vốn dĩ chẳng có giá trị gì.

Thế nên, đẹp lên không có nghĩa là Tùng Sơn sẽ bớt làm trò lố, đẹp lên không có nghĩa là Lệ Rơi sẽ hát hay, đẹp lên không có nghĩa là Bà Tưng sẽ được xoá hết những đoạn video clip phản cảm trước đó hay những phát ngôn nông nổi của Phi Thanh Vân biến mất hoàn toàn.

Nói trắng ra, mang một gương mặt khác không có nghĩa là bạn gột rửa được những điều trước nay đã làm. Và việc trở nên đẹp hơn không có nghĩa là bạn sẽ chiếm được tình cảm của số đông.

Thế nên, việc chấp nhận đau đớn để có một gương mặt đẹp hơn để rồi sau đó, mang chính cái đẹp ấy đi nhiễu nhại lại những trò lố lăng trước đây vẫn làm là một nước cờ sai hoàn toàn.

Đức Phúc, Bà Tưng, Tùng Sơn đại phẫu thay đổi nhan sắc: Dao mổ không thể thay đổi quá khứ, vì thế... - Ảnh 2.

Bà Tưng đã đẹp lên rất nhiều nhờ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng điều này chẳng tác động gì tới công chúng ở thời điểm hiện tại.

 Đúng là công chúng Việt có phần dễ dãi với cái đẹp nhưng từ trước đến nay, sự dễ dãi đó chưa bao giờ hời hợt, nghĩa là họ có thể dành cả ngày để tìm một gương mặt xinh đẹp xuất hiện thoáng qua trên sân vận động hay từ một tấm ảnh cô gái bán thịt lợn trôi nổi trên mạng nhưng sau đó, mọi sự quan tâm nhanh chóng qua đi.

Khi cái đẹp không gắn liền với tài năng, tuổi thọ của sự chú ý rất ngắn, thậm chí ngắn đến mức khi tan đi, nhiều người còn không kịp nhận ra.

Đừng quên rằng rất nhiều người đã ủng hộ Hoàng Bách khi anh nói rằng không muốn đứng chung sự kiện với Tùng Sơn. Hay quên tiệt Bà Tưng sau những ngày ngắn ngủi tò mò vì những đoạn clip chẳng giống ai.

Thế nên, nếu bạn chỉ thiếu nhan sắc, có thể nghĩ đến việc "lột xác" hoàn toàn như Đức Phúc nhưng nếu bạn vừa thiếu nhan sắc vừa thiếu tài năng, hãy bắt đầu bằng cách làm người tử tế.

Biết đâu nhờ vậy mà không cần chịu đau đớn, bạn vẫn chiếm trọn được thiện cảm từ những người xung quanh.

Theo Trí Thức Trẻ

Bà Tưng

Tùng Sơn

Đức Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.