Đức Phúc: "Phẫu thuật xong, tôi khóc mà không ra nổi nước mắt vì đau"

Nam ca sĩ tâm sự về việc phẫu thuật thẩm mỹ cùng những trải lòng xung quanh quyết định quan trọng nhất cuộc đời cho đến hiện tại.

Nam ca sĩ tâm sự  về việc phẫu thuật thẩm mỹ cùng những trải lòng xung quanh quyết định quan trọng nhất cuộc đời cho đến hiện tại.

>> Đức Phúc "lột xác" sau phẫu thuật thẩm mỹ

Câu chuyện Đức Phúc từ một giọng ca trẻ mắc nhiều định kiến về ngoại hình, chỉ sau một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ lập tức gây xôn xao và được dư luận quan tâm trong những ngày qua. Nhiều người chúc mừng, cho rằng anh đã bước sang một trang mới, con đường âm nhạc chắc chắn cũng sẽ thêm khởi sắc.



Tuy nhiên với nam ca sĩ sinh năm 1996 mọi thứ không hề đơn giản như thế. Ngoài việc chịu đựng cơn đau hậu phẫu thuật, sự lạ lẫm khi được mọi người chú ý, đó còn là nhữn trăn trở, suy nghĩ cho tương lai để khi được nhắc đến, người ta vẫn nhớ đến một Đức Phúc ca sĩ, thay vì những câu chuyện dao kéo.

Duc Phuc: 'Phau thuat xong, toi khoc ma khong ra noi nuoc mat vi dau' hinh anh 1

Được săn đón sau khi công khai hình ảnh mới, đây có phải cảm giác anh mong ước trong suốt những năm qua?

- Không hẳn. Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ đến một ngày mình lại được nhận quá nhiều sự quan tâm, chú ý đến như vậy. Ngày xưa khi ra đường tôi hầu như không được ai để ý, còn hiện tại mọi thứ thay đổi quá nhiều. Cảm giác này khiến tôi rất vui.

Mới đây, tôi đọc được một bài báo có tít rất hay, mọi người bảo “Đêm qua như thể Mỹ Tâm và Đức Phúc đăng quang thêm một lần nữa”. Thật sự khi chiến thắng The Voice, mọi người cũng không “săn đón” nhiều như lúc này. Có lẽ lúc  này, vẫn còn độ nóng thì thế, còn sau này không biết sẽ như thế nào. Ước gì ngày nào cũng như thế này nhỉ? (cười).

Nhiều người nói cuộc đời Đức Phúc từ nay đã bước sang một trang mới. Anh đồng tình với nhận định này?

- Không bao giờ tôi có ý nghĩ đó trong đầu. Ban đầu khi quyết định phẫu thuật, tôi không biết kết quả sẽ như thế nào mà còn phụ thuộc vào cả sự may rủi, có thể ngoại hình cải thiện hoặc cũng có thể là không.

Đến khi tháo băng khoảng một tuần sau ngày mổ, tôi nhìn vào gương và gương mặt vẫn còn rất sưng. Lúc đó, tôi chỉ cầu xin đừng mãi mãi như thế này. Nhưng theo từng ngày, mọi thứ dần hài hòa. Lúc đấy, tôi mới thích nghi với ngoại hình mới.

Duc Phuc: 'Phau thuat xong, toi khoc ma khong ra noi nuoc mat vi dau' hinh anh 2

Trước và sau khi khoác lên vẻ ngoài hoàn toàn mới, tâm trạng của anh thay đổi ra sao?

- Đêm trước phẫu thuật, tôi không ngủ được nhưng cố chợp mắt để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng không hiểu sao lúc đó lại không cảm thấy sợ hãi gì cả. Đến khi ca phẫu thuật hoàn thành, hết thuốc tê tôi bắt đầu cảm nhận được sự đau nhức.

Khi nằm trên giường nghỉ ngơi, tôi khóc mà không ra nước mắt vì quá đau. Nhưng cảm giác lớn nhất vẫn là sự nhẹ nhõm vì mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Thật ra tôi vẫn xem lại ảnh cũ của mình, thậm chí là những ảnh rất xấu. Tôi thấy không việc gì phải xấu hổ.

Ai là người ở bên cạnh, chăm sóc và động viên anh suốt quá trình lột xác này?

- Thật lòng, tôi không muốn bố mẹ ở bên cạnh mình lúc đấy. Tính tôi độc lập từ bé nên không muốn phụ huynh lo lắng bất cứ thứ gì. Ngày còn bé, dù có bị bạn bè bắt nạt tôi cũng không bao giờ về nhà mách vì sợ ảnh hưởng gia đình.

Lần này, tôi may mắn được người thân ở TP.HCM và các cô chú, anh chị fan quan tâm, chăm sóc. Nhờ vậy mà tôi không quá vất vả, tủi thân.

Trước đây, anh chia sẻ sẽ không chỉnh sửa nhiều nhưng bây giờ thì gần như thay đổi toàn bộ gương mặt. Điều gì tác động mạnh mẽ khiến anh có quyết định liều lĩnh này?

- Ngày đầu đi tư vấn, tôi dành sự tin tưởng hoàn toàn vào bác sĩ, gần như “sống chết mặc bay” vì bản thân hoàn toàn không biết gì về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Duy nhất có điều tôi mong muốn là bác sĩ đảm bảo là không ảnh hưởng đến giọng hát của mình.

Ban đầu, tôi được gợi ý chỉnh lại xương hàm dưới vì phần hàm trên bị hô. Tuy nhiên, tôi không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến khẩu hình. Cuối cùng, tôi được tư vấn nâng mũi và độn cằm để cân bằng cấu trúc gương mặt hơn.

Các bộ phận khác tôi hoàn toàn không đụng chạm dao kéo gì. Điều quan trọng là giọng hát không hề bị thay đổi như tôi mong muốn.

Duc Phuc: 'Phau thuat xong, toi khoc ma khong ra noi nuoc mat vi dau' hinh anh 3

Anh nghĩ sao khi mọi người bị gọi là Đức Phúc “đập mặt đi xây lại”?

- Chính xác về nghĩa đen là như vậy, tôi đập mặt đi xây lại thật mà. Nhưng dùng từ đó có vẻ quá nặng nề.

Sau đoạn video quá lung linh, một vài bức ảnh khác được chia sẻ và dần có những ý kiến rằng “Đức Phúc không đẹp như clip”. Anh sẽ làm gì nếu một lần nữa trở thành mục tiêu để dân mạng ném đá?

- Nói chính xác thì hiện tại, tôi chỉ vừa bình phục được 2 tuần nên chưa thể đúng như mọi người mong đợi. Bản thân tôi cũng tự nhận rằng mình chưa thể có những biểu cảm tự nhiên được. Hơn nữa một người đã sửa thì không thể so với người có vẻ đẹp tự nhiên.

Còn nếu so với đoạn video được tung lên mạng, tôi nghĩ ai tự quay cũng sẽ chọn góc họ đẹp nhất. Trong clip đó, tôi hoàn toàn không dùng kỹ xảo gì cả.

Sau cùng, anh còn tin một ca sĩ có ngoại hình khiêm tốn thì có thành công không?

- Ai cũng có số phận, chuyện gì đến sẽ đến. Nhưng việc tôi phẫu thuật thẩm mỹ không có nghĩa tôi đồng tình với việc ca sĩ phải có ngoại hình đẹp thì mới thành công. Nếu một người làm nghệ thuật không có khả năng thật sự mà chỉ biết mãi chưng diện vẻ bề ngoài thì càng làm cho khán giả có suy nghĩ lệch lạc, mù quáng.

Nhiều người cho rằng Đức Phúc là nạn nhân của mạng xã hội, nơi con người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn để hạ bệ lẫn nhau. Hỏi thật, những lời chê bai thậm tệ của khán giả có phải là tác nhân khiến anh "đập mặt xây lại”?

- Nếu gọi họ là nguyên nhân khiến tôi tuyệt vọng, bế tắc hẳn thì không, nhưng vẫn có sự tác động. Như chia sẻ trước đó, tôi chưa từng có ý định chỉnh sửa bất cứ thứ gì trên cơ thể của mình, nhưng những gì họ nói khiến tôi suy nghĩ.

Đến khi cơ hội này xuất hiện ngay thời điểm đang nghỉ hè, sẽ có thời gian nghỉ dưỡng nên tôi quyết định nhận lời. Nhiều người nói và tôi cũng cảm nhận rằng đây là cơ duyên, là định mệnh. Tất cả cũng chỉ để tôi có một tương lai tốt đẹp hơn.

21 tuổi anh đã đưa ra quyết định thay đổi cả cuộc đời. Nhưng liệu khi 30 tuổi, trưởng thành và chín chắn hơn anh sẽ hối tiếc về lựa chọn này?

- Tôi đang sống trong hiện tại nên rất khó để nói về tương lai. Khi đưa ra quyết định và tin vào điều đó, có hối hận thì cũng quá muộn và không giải quyết được điều gì. Tất nhiên, tôi mong chuyện này sẽ không xảy ra.

Duc Phuc: 'Phau thuat xong, toi khoc ma khong ra noi nuoc mat vi dau' hinh anh 5

Sắp tới, Đức Phúc chắc chắn sẽ được bầu show, khán giả săn đón nhưng nhiều khả năng để thỏa mãn cảm giác tò mò về ngoại hình mới của anh chứ không phải giọng hát. Anh chuẩn bị những gì khi điều này trôi qua, có thể chỉ trong tuần sau?

- Tôi hiểu rõ điều này. Không phải tự dưng mà tôi lại được gọi nhiều show như bây giờ. Nhưng thôi, ngày nào còn được săn đón thì tận hưởng ngày đó, chứ không biết đến khi nào sẽ hết.

Điều tôi mong đợi nhất chính là những sản phẩm âm nhạc sắp tới, đây mới chính là thứ mà tôi có thể giữ được sự quan tâm của bầu show. Với một ca sĩ, âm nhạc vẫn là trên hết.

Với diện mạo mới, anh sẽ giải quyết thế nào về chuyện giấy tờ?

- Tôi sẽ đi chụp ảnh mới và làm lại các giấy tờ tùy thân như CMND, passport. Chuyện này cũng không quá khó khăn. Dù vậy, mới hôm qua tôi ra Hà Nội và về lại TP.HCM đều không bị gây khó dễ gì.

Nhiều bạn trẻ tỏ ý muốn phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí lấy Đức Phúc ra làm hình mẫu để phấn đấu. Anh có ủng hộ họ?

- Tôi không thể khuyên người khác, chỉ mong trước khi làm bất cứ việc gì mọi người hãy suy nghĩ thật kỹ và tin vào nó. Sau đó, dù có vừa ý hay không cũng không được hối hận. Đây cũng là lý do tôi mất thời gian suy nghĩ rất lâu. Tôi không ủng hộ những người đã đẹp nhưng vẫn muốn lạm dụng dao kéo.

Ngoài ra, mọi người đang có một hiểu lầm khi ghép ảnh của tôi khi còn béo với hình ảnh hiện tại và cho rằng chỉ sau một ca phẫu thuật tôi có thể thay đổi hoàn toàn.

Trên thực tế, tôi đã cố gắng giảm từ 75 kg xuống 59 kg rồi mới phẫu thuật. Tôi sợ mọi người mặc định rằng phẫu thuật thẩm mỹ kỳ diệu đến như vậy. Thật sự không phải, đó còn là một quá trình ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt suốt 2 năm qua.

Duc Phuc: 'Phau thuat xong, toi khoc ma khong ra noi nuoc mat vi dau' hinh anh 7

Tương tự câu chuyện của anh, nhiều người đã và đang là nạn nhân của nạn “body-shaming” (hành động chê cười, chế giễu cơ thể của người khác). Từng trải qua cảm giác đó, anh cảm thấy xã hội này quá tàn nhẫn?

- Tôi từng đọc được một chia sẻ rằng ngày nay, chỉ một câu nói có thể giết chết một mạng người. Mạng xã hội có vô vàn thành phần, trong đó có nhiều người chưa có suy nghĩ chín chắn, chỉ biết để lại những bình luận ác ý cho sướng miệng.

Nhưng cũng không thể nào cấm hết tất cả mà chỉ mong mọi người có cách ứng xử văn minh hơn hay chỉ cần một sự đồng cảm cho những người có ngoại hình không được như ý muốn.

Cảm ơn Đức Phúc.

Theo Zing


Đức Phúc

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.