Đức Phúc: Tôi gọi cho cô Mỹ Tâm và bảo rằng "con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm"

Đức Phúc thừa nhận anh luôn là người “bình tĩnh sống”. Nhưng có thời điểm khi sự nghiệp âm nhạc có dấu hiệu chững lại, nam ca sĩ đã muốn từ bỏ tất cả.

Đức Phúc thừa nhận anh luôn là người “bình tĩnh sống”. Nhưng có thời điểm khi sự nghiệp âm nhạc có dấu hiệu chững lại, nam ca sĩ đã muốn từ bỏ tất cả.

Bước vào làng giải trí tròn 3 năm, đến năm 2017 cái tên Đức Phúc liên tiếp gây bất ngờ cho khán giả và thường xuyên "chiếm sóng" trên các mặt báo. Đức Phúc thừa nhận 3 năm bước vào showbiz Việt là 3 năm đầy thăng trầm:

"Tôi mới theo nghề ca hát 3 năm, nhưng đó quả thực là một chặng đường đầy thăng trầm. Sau khi đăng quang ở The Voice 2015, các hoạt động, các show đến với tôi khá đều đặn. Nhưng vì nhiều lý do, sự thuận lợi ban đầu ấy không kéo dài được lâu.

Năm 2016, tôi bắt đầu chững lại. Ít người mời show, bài hát mới ra cũng không gây được sự chú ý như mong đợi, tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Nhiều lần, tôi phải tự an ủi rằng những nghệ sĩ khác khi ở bước đầu như mình, có khi họ còn vất vả hơn mình".

Đức Phúc: Tôi gọi cho cô Mỹ Tâm và bảo rằng con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm - Ảnh 1.

Buồn chán vì không tạo được dấu ấn trong làng nhạc, Đức Phúc từng áp lực tới mức muốn từ bỏ đam mê với âm nhạc:

"Vốn là người ít chia sẻ, ít tìm nguồn động viên từ người ngoài, nhưng ở thời điểm đó, cũng vài lần tôi nhấc máy gọi cho cô Tâm (ca sĩ Mỹ Tâm – PV) và bảo rằng: Cô ơi, con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm! Có khi con xin phép cô con về Bắc thôi. Nếu có ai gọi show thì con đi, chứ chắc con không có duyên với nghề này.

Cô Tâm cũng an ủi tôi và nói rằng sắp tới sẽ có dự án này, dự án kia. Và tôi lại tiếp tục cố gắng, tiếp tục an ủi mình để bước tiếp.

Suốt cái thời gian ấy, có người bảo rằng tôi là "ca sĩ không có hit". Tôi buồn chứ! Nhưng nói thật, việc có hit hay không nó rất là may rủi. Đôi khi, mình đầu tư rất nhiều cho 1 sản phẩm, mình cũng tự thấy nó rất hay, nhưng khán giả không chú ý tới mình thì làm sao họ biết tới sản phẩm đó để mà thấy nó hay hay dở!"

Đức Phúc: Tôi gọi cho cô Mỹ Tâm và bảo rằng con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm - Ảnh 2.

Nhắc tới năm 2017, Đức Phúc hồ hởi chia sẻ đây là một năm đầy khởi sắc với anh. Một trong số những điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Đức Phúc chính là việc lọt top Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật của năm do We Choice Award đề cử:

"Năm 2015 tôi bắt đầu bước chân vào showbiz thì cũng năm đó tôi lọt top 10 đề cử nhân vật truyền cảm hứng của We Choice Award. Tôi rất thích We Choice Award nên tất cả các mùa giải của We Choice tôi đều theo dõi, bất kể có được đề cử hay không. 

Chỉ tiếc một chút là năm ngoái tôi không có đề cử gì, nhưng năm nay lại được đề cử Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật nên tôi rất vui.

Mỗi giải thưởng mà tôi đạt được đều là một dấu ấn nhất định trên con đường sự nghiệp của tôi. Nhưng vì tôi đặt tình cảm cho We Choice lớn hơn một chút nên nếu giành được giải thưởng, chắc chắn tôi sẽ rất là vui. Nên là hi vọng khán giả sẽ bình chọn cho tôi thật nhiều".

Bản thân nam ca sĩ cũng bất ngờ với những thành tựu mà mình đạt được trong năm 2017: "Để có được sự chú ý của khán giả như hiện tại, tôi phải thừa nhận rằng một phần là nhờ quyết định thay đổi ngoại hình.

Đức Phúc: Tôi gọi cho cô Mỹ Tâm và bảo rằng con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm - Ảnh 3.

Khi quyết định phẫu thuật, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng việc này là để phục vụ cho âm nhạc. Bản thân tôi cũng không ngờ rằng hiệu ứng của việc phẫu thuật thẩm mỹ lại lớn đến thế.

Thú thực, đêm hôm khán giả bắt đầu biết tới diện mạo mới của tôi, điện thoại như "nổ tung" luôn, tôi không dám nghe bất cứ cuộc gọi nào, không dám xem tin nhắn nào. 

Thậm chí, suốt mấy ngày sau đó tôi cũng không dám online để xem bình luận của khán giả. Tôi không nghĩ mọi người lại quan tâm nhiều đến thế!

Và sau vài ngày, khi tôi ngồi uống nước cùng một anh làm về truyền thông, anh ấy nghĩ tôi phẫu thuật để Pr cho sản phẩm mới nên hỏi: "Em chuẩn bị ra MV mới phải không?" Tôi thật thà bảo: "Không ạ!" Lúc này, anh ấy còn không tin và bảo tôi nói điêu. Nhưng thật sự, tôi không hề có một tính toán nào cả.

Nhưng cũng từ cuộc nói chuyện ấy, tôi mới nhớ lại mục đích của việc phẫu thuật là để phục vụ âm nhạc, và khi ấy tôi mới bắt đầu đi hỏi bài hát để thu âm rồi làm MV. 

Tôi hiểu rằng mọi người có thể thích diện mạo mới của tôi, thích việc tôi thay đổi bản thân nhưng sự chú ý dành cho điều đó cùng lắm chỉ kéo dài được 1 tuần, 1 tháng mà thôi!

Nếu tôi muốn khẳng định bản thân, chắc chắn tôi sẽ phải bước đi trên con đường âm nhạc chứ không thể chỉ dựa vào hiệu ứng từ việc thay đổi ngoại hình. Và kể từ đó, tôi chăm chỉ hơn trong các hoạt động âm nhạc của mình".

Đức Phúc: Tôi gọi cho cô Mỹ Tâm và bảo rằng con thấy mệt mỏi, buồn chán lắm - Ảnh 4.

Đức Phúc hóm hỉnh tâm sự rằng anh rất hi vọng năm nay mình có thể giành được cup của We Choice Award vì bản thân anh rất phù hợp với chủ đề "Bình tĩnh sống" của chương trình:

"Bây giờ, tình hình đã tốt hơn, ngoài việc show của tôi đều hơn thì sản phẩm âm nhạc của tôi cũng được khán giả chú ý hơn và cũng tạo được điểm nhấn nhất định. Có người còn bảo rằng sau cuộc phẫu thuật, tôi và cô Mỹ Tâm như được đăng quang lần thứ hai.

Quả thực, tôi cảm thấy mình rất may mắn. Bởi từ trước đến nay, mọi chuyện đến với tôi đều rất tự nhiên, từ việc đi thi The Voice, rồi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, rồi tham gia các chương trình như Tình Bolero, Ơn giời cậu đây rồi…

Tôi nghĩ, chủ đề "Bình tĩnh sống" năm nay của We Choice Award khá phù hợp với tôi. Tính tôi vốn dĩ đã luôn "từ từ bình tĩnh" rồi. Đến mức, đôi khi tôi "bình tĩnh" quá mà muộn giờ đấy! 

Còn trên con đường âm nhạc, thì đúng là tôi cứ "bình tĩnh" mà nỗ lực, mà cố gắng thôi, còn mọi chuyện thành công hay ghi nhận sẽ từ từ đến từ phía khán giả!"

Theo Trí thức trẻ


Mỹ Tâm

Đức Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.