Đức Tuấn: "Chẳng hiểu luật LGBT liên quan gì đến Việt Nam"

"Chẳng hiểu có liên quan gì đến các bạn Việt Nam mà các bạn ăn mừng như đúng rồi, thay avatar như quốc khánh nhà bạn ấy" - Đức Tuấn bày tỏ quan điểm về việc cộng đồng mạng Việt thay avatar cờ lục sắc ủng hộ cộng đồng LGBT.

"Chẳng hiểu có liên quan gì đến các bạn Việt Nam mà các bạn ăn mừng như đúng rồi, thay avatar như quốc khánh nhà bạn ấy" - Đức Tuấn bày tỏ quan điểm về việc cộng đồng mạng Việt thay avatar cờ lục sắc ủng hộ cộng đồng LGBT.
 
Mới đây, việc Mỹ thông qua luật hôn nhân đồng tính khiến cộng đồng LGBT trên toàn Thế giới vui mừng khôn xiết. Cộng đồng mạng Việt Nam cũng rất hào hứng với tin tức này và đồng loạt thay avatar lục sắc để chúc mừng niềm vui của cộng đồng LGBT. Rất nhiều sao Việt cũng đổi avatar và có những chia sẻ hết sức xúc động về tình yêu, niềm hi vọng của cộng đồng LGBT.
 

Đức Tuấn cảm thấy ngạc nhiên khi cư dân mạng ăn mừng khi Mỹ thông qua điều luật đáng lẽ phải có từ 80 năm trước

 
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều được đưa ra. Trên trang cá nhân của mình, Đức Tuấn vừa chia sẻ cách đây ít phút. Theo đó, nam ca sĩ cảm thấy bất ngờ khi "các bạn Việt Nam ăn mừng như đúng rồi". Đức Tuấn chia sẻ: "Mỹ thì cũng là một nước như bao nước khác mà thôi. Chả hiểu sao mỗi cái luật cỏn con và tất yếu đúng ra phải có từ 80 năm trước giờ mới được Mỹ thông qua, sau rất rất rất nhiều nước đã có từ rất rất rất lâu. Lạ chẳng lạ, đột phá chẳng đột phá, cải cách cũng chẳng cải cách. Cũng chả hiểu cái luật đó có liên quan gì đến Việt Nam mà mấy bạn Việt Nam ăn mừng như đúng rồi. Đổi avatar như là Quốc khánh của nhà bạn ấy. Chắc ăn mừng vì có cơ hội làm thẻ xanh thẻ đỏ mà khỏi phải đóng kịch đóng phim. Tôi thích rất nhiều thứ ở Mỹ nhưng tôi thấy cái vụ rần rần từ đêm qua tới giờ càng chứng tỏ Mỹ cũng có quá nhiều thứ chậm chạp kém cỏi. Có những thứ bất thường do chính người ta làm cho nó bất thường chứ thật ra nó cũng rất bình thường như vạn vật trong vũ trụ này".
 
Đức Tuấn bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân  

Quan điểm của Đức Tuấn là vậy. Mỗi cá nhân đều có suy nghĩ, ý kiến riêng trước mọi chuyển động của xã hội. Việc Đức Tuấn bày tỏ suy nghĩ của anh cũng tương tự như việc đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ cảm xúc của mình, tuy nhiên quan điểm thì hoàn toàn trái ngược. Vũ Ngọc Đãng cho rằng: "Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa với cộng đồng LGBT tại Mỹ, mà còn là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Từ chiến thắng này, cộng đồng ủng hộ hôn nhân đồng giới ở khắp nơi sẽ tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ và kiên trì hơn nữa cho quyền bình đẳng. Tôi mong và tin tưởng rằng cộng đồng LGBT tại Việt Nam cũng sẽ chiến thắng vào một ngày không xa".
 
Rõ ràng cộng đồng LGBT không chỉ có mặt tại Mỹ. Ở Việt Nam, người ta cũng đang dần thay đổi nhận thức về đồng tính và số lượng người ủng hộ hôn nhân đồng giới đang tăng đáng kể. Họ cùng nhau nỗ lực hành động để xã hội có cái nhìn đúng đắn hơn về LGBT, từ đó đòi lại quyền bình đẳng, nhân quyền mà những người đồng tính xứng đáng được hưởng. Sau thành công của cộng đồng LGBT Mỹ, cộng đồng LGBT Việt Nam và cư dân mạng tích cực chia sẻ tin tức, đổi avatar cầu vồng lục sắc... là để thể hiện sự chung vui, cũng như làm động lực tiếp tục đấu tranh cho quyền bình đẳng ngay trên chính quê hương mình. Giống như lời nhạc sĩ Phương Uyên vừa chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúc mừng giới LGBT ở Mỹ, dù không phải là quá sớm nhưng đây cũng là một quyết định mang tính lịch sử, cảm xúc lúc này là đồng cảm và vui thay".

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.